Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeKinh nghiệmMở quán trà sữa vốn 50 triệu liệu có đủ?

Mở quán trà sữa vốn 50 triệu liệu có đủ?

Mở quán trà sữa vốn 50 triệu

Vài năm gần đây, trà sữa đã trở thành đồ uống “quốc dân”, xuất hiện trên mọi nẻo đường với hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ khác nhau và được người người nhà nhà uống mỗi ngày.

Kinh doanh trà sữa được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Nhưng để mở quán trà sữa thành công bạn không chỉ cần một kế hoạch kinh doanh chi tiết mà còn phải chuẩn bị một số vốn hợp lý. 

Rất nhiều người cho rằng kinh doanh quán trà sữa là mô hình thu lại lợi nhuận cao nhưng phải đầu tư số vốn khá lớn. Vậy mở quán trà sữa vốn 50 triệu liệu có đủ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời nhé!

Mô Hình Trà Sữa Vốn 50 Triệu
Mở quán trà sữa vốn 50 triệu liệu có đủ? (Nguồn ảnh: Internet)

Tại sao nên kinh doanh quán trà sữa?

Trà sữa rất thích hợp với thời tiết nhiệt đới ở Việt Nam, nếu như trước đây trà sữa là một thức uống quen thuộc với học sinh, thì giờ đây loại thức uống này đã không phân biệt lứa tuổi hay địa vị và được rất nhiều người yêu thích. Như vậy, với một thị trường khách hàng đa dạng và ngày càng mở rộng, thì đây chính là một lĩnh vực kinh doanh vô cùng tiềm năng.

Bên cạnh đó, kinh doanh quán trà sữa cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp nhưng số vốn hạn chế. Dựa trên nguồn vốn mình có mà bạn nên lựa chọn những mô hình kinh doanh khác nhau như: mở quán trà sữa vốn 50 triệu, mở quán trà sữa 100 triệu,…

Xem thêm: Mở quán trà sữa ăn vặt cần bao nhiêu vốn? 

Kinh nghiệm mở quán trà sữa vốn 50 triệu

Khi mở quán trà sữa vốn 50 triệu bạn cần xác định rằng quy mô quán sẽ khá nhỏ. Bạn có thể thuê mặt bằng có diện tích tầm 20-25m2, phục vụ tối đa 15 khách cùng lượt. Với số vốn 50 triệu bạn cũng có thể tham khảo mô hình trà sữa take away, đây là mô hình kinh doanh giúp tiết kiệm chi phí nhất và phù hợp cho những người mới khởi nghiệp.

1. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là làm gì? Đối với nhiều bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp thì nghe thật vĩ mô. Nhưng nói đơn giản nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mà bạn muốn hướng đến.

Nghiên Cứu Thị Trường Trà Sữaa
Nghiên cứu thị trường là một bước vô cùng quan trọng để kinh doanh quán trà sữa thành công (Nguồn ảnh: Internet)

Bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên, các cặp đôi, nhân viên văn phòng hay gia đình, độ tuổi bao nhiêu, và họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cho món đồ uống yêu thích, từ đó bạn có thể cân đối mức giá phù hợp. 

Ngoài việc tìm hiểu khách hàng bạn cũng cần định hình phong cách quán, thiết kế sao cho bắt mắt. Bạn cũng cần có kiến thức về pha chế trà sữa để có thể hiểu rõ về ngành nghề mình định kinh doanh, học hỏi các công thức mới, biết được cần sử dụng những nguyên liệu, máy móc nào,…

Một yếu tố không thể thiếu trong việc nghiên cứu thị trường là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Bạn cần biết những đối thủ của mình vận hành quán như thế nào, thức uống nổi bật và giá cả của họ, cách bài trí,…

Khi tìm hiểu, nghiên cứu thị trường kỹ, bạn có thể chủ động hơn và rút ra được cho mình những kinh nghiệm để thành công. 

2. Xác định vốn đầu tư

Mở quán trà sữa vốn 50 triệu sẽ bao gồm các chi phí:

  • Chi phí thuê địa điểm.
  • Sửa chữa trang trí quán.
  • Chi phí trang thiết bị và nguyên vật liệu.
  • Mua các phần mềm hỗ trợ việc quản lý quán trà sữa, phần mềm tính tiền,…

 Bên cạnh đó, bạn cũng cần dự trù một khoản chi phí dự phòng để duy trì hoạt động quán.

3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Mở quán trà sữa vốn 50 triệu thì mặt bằng sẽ khá nhỏ vì vậy nếu bạn có sẵn mặt bằng sẽ là lợi thế bởi bạn không phải khó khăn trong việc tìm mặt bằng như ý. Nhưng nếu không có sẵn mặt bằng, bạn nên ưu tiên lựa chọn những địa điểm tập trung đông khách hàng mục tiêu, gần các tuyến đường lớn,… để kinh doanh dễ dàng hơn.

4. Lên menu quán

Việc hoàn thiện menu cho quán trà sữa là việc hết sức cần thiết. Với những quán mới mở, thời gian đầu chỉ nên tập trung vào một vài món trà sữa và chọn một món là đồ uống đặc trưng của quán. Dành thời gian đầu tư và pha chế ngon nhất để tạo ra dấu ấn riêng nhằm thu hút khách hàng. 

Đừng quên đa dạng menu về topping, đây là trợ thủ đắc lực không thể thiếu của trà sữa.

Các Loại Topping Trà Sữa Vốn 50 Triệu
Menu với đa dạng loại trà sữa, topping giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn (Nguồn ảnh: Internet)

 

5. Hoàn tất khâu chuẩn bị

  • Tìm nguồn nguyên liệu: Nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín có giấy tờ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm.
  • Chuẩn bị trang thiết bị cho quán: Dụng cụ mở quán trà sữa bao gồm các loại máy móc, thiết bị như máy dập nắp, bình ủ trà, nồi nấu trà,…
  • Thiết kế quán trà sữa: Tùy vào nguồn vốn mà bạn lựa chọn nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản đến độc lạ. 
  • Chuẩn bị nhân sự: Với mô hình quán trà sữa nhỏ bạn chỉ cần một hoặc hai nhân viên thời vụ để có thể hỗ trợ bạn lúc đông khách là đủ. 

Việc mở quán trà sữa vốn 50 triệu đòi hỏi bạn cần lên một kế hoạch kinh doanh chi tiết và lâu dài để có thể tránh được những rủi ro không đáng có. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn một vài thông tin hữu ích cho việc kinh doanh của mình. 

Chúc các bạn thành công!

Mỹ Quyên

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img