Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangQuản trịLàm gì khi doanh thu"Tăng trưởng nóng"

Làm gì khi doanh thu”Tăng trưởng nóng”

Chắc hẳn tăng doanh thu là điều mà mọi chủ quán mong muốn: quán ăn luôn đông thực khách, không còn bàn trống và doanh thu tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, thật ra là sự tăng trưởng nhanh chóng như vậy đôi khi không vui như bạn tưởng.

[crp]

Khi quán của bạn phát triển, điều tất yếu là cần thay đổi một số chính sách và quy trình bởi vì lúc này, bạn phải thuê thêm nhân viên và tập trung vào đào tạo. Bên cạnh đó là bổ sung thêm thiết bị để đáp ứng nhu cầu.

Điều quan trọng nhất là quản lý tăng trưởng sao cho không làm ảnh hưởng đến danh tiếng chỉ vì phục vụ chậm trễ hoặc dịch vụ khách hàng kém.

Để giúp bạn, F&B Việt Nam sẽ gợi một vài cách để thích nghi với việc” tăng trưởng nóng”

Luôn chuẩn bị chiến lược cho sự tăng trưởng doanh thu 

Bạn đã lên kế hoạch với những mục tiêu ngắn hạn cho quán của mình nhưng bạn có chuẩn bị cho những mục tiêu dài hạn không?

chuan bi cho tang truong nong doanh thu
Luôn phải có sẵn kế hoạch cho việc tăng trưởng

Quán của bạn sẽ ổn định nếu được xây dựng các mục tiêu dài hạn cho sự phát triển cùng với đó là một chiến lược phát triển kinh doanh cụ thể. Ví dụ: bạn sẽ cần biết sau khoảng thời gian bao lâu thì bạn phải có thêm bao nhiêu nhân viên, chi nhánh và thiết bị, việc này sẽ giúp bạn không bị bối rối trước sự phát triển doanh thu quá nhanh của quán mà thay vào đó, bạn chỉ cần làm theo kế hoạch theo dự dự kiến mà thôi.

Tìm hiểu và xác định những lý do quán của bạn thành công

chuan bi cho tang truong nong doanh thu
Luôn tìm hiểu và xác định nguyên nhân cho sự tăng trưởng của quán

Khi bạn thấy doanh thu bắt đầu tăng lên, hãy đảm bảo rằng bạn biết lý do tại sao điều đó lại xảy ra.

Đó có thể là kết quả nhờ vào việc bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, cũng có thể là nhờ kỹ năng nấu nướng và các món ăn độc quyền nhờ đầu bếp hoặc nhờ vào dịch vụ khách hàng tuyệt vời mà bạn đã mang đến cho khách. Hãy xem xét bất cứ điều gì bạn đang làm để có được sự phát triểndoanh thu  nhanh chóng đều khiến bạn khác biệt với đối thủ.

Nếu đã xác định được yếu tố lợi thế, điều này sẽ bạn có thể tập trung nguồn lực nhiều hơn để có thể tiếp tục phát triển nhiều hơn. Đồng thời, bên cạnh việc phân tích lợi nhuận, doanh số bán hàng hãy nhớ đánh giá lại các khoản tài chính như bảng lương nhân viên, tài sản và các khoản phải thu và các chi phí vận hành.

Khi bạn biết được lợi thế cạnh tranh giúp quán đang phát triển và sự ảnh hưởng của những yếu tố này đến lợi nhuận, bạn sẽ biết mình có thể và cần làm gì để vừa phát triển quán vừa cân bằng tài chính sao cho phù hợp.

Tăng cường chất lượng dịch vụ

Dịch vụ khách hàng có thể tạo ra hoặc hủy hoại danh tiếng của quán. Dù cho thực đơn của bạn có thu hút, món ăn ngon đến đâu nhưng dịch vụ khách hàng không tốt sẽ khiến cho những thực khách của bạn “một đi không trở lại”.

Sự tăng trưởng doanh thu đột ngột thực sự có thể tác động tiêu cực đến dịch vụ khách hàng mà bạn đang có. Vì vậy, lúc này, phương pháp hiệu quả nhất bạn có thể làm là có một kế hoạch tăng cường và đào tạo nhân sự chi tiết và cụ thể.

Để thực hiện cải thiện dịch vụ, hãy thường xuyên nói chuyện với khách hàng, lắng nghe những phản hồi và mong đợi để đảm bảo quán của bạn đáp ứng được nhu cầu của họ. Bởi vì, nếu muốn có ưu thế trong việc quản lý sự tăng trưởng đột biến, bạn cần tạo ra dịch vụ được cá nhân hóa cũng như tập trung vào việc tiếp đón thực khách chu đáo mỗi khi họ ghé thăm quán bạn.

Kiểm soát các khoản chi phí

chuan bi cho tang truong nong doanh thu
Hãy kiểm soát các chi phí tránh trường hợp chi quá đà khi quán phát triển

Một điều đa số các chủ quán thường mắc phải là dễ dàng chi quá đà khi thấy sự phát triển nhanh chóng khiến cho dù doanh thu tăng nhưng lợi nhuận là không tăng hoặc thậm chí là giảm. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo bạn có thể kiểm soát chi phí của mình thông qua việc lập kế hoạch.

Khi tính toán chi phí hãy chú ý đến những khoản như tiền thuê nhà/thế chấp, chi phí nguyên vật liệu, tiền lương, chi phí bảo trì, … Hãy cẩn thận trong mỗi lần chi tiền để chắc rằng khoản chi đang được sử dụng có hiệu quả và không chi tiêu quá mức để vừa có thêm khoản lời từ sự tăng trưởng và chuẩn bị cho những kế hoạch dài hơi hơn.

Tham khảo các lời khuyên tài chính và xem xét hệ thống vận hành

Hãy tìm đến các chuyên gia tài chính để họ cho bạn những lời khuyên về những khoản chi mới mà bạn có thể gặp phải cũng như giúp bạn xử lý những vấn đề và hướng dẫn các bạn giải quyết sự cố do tăng trưởng doanh thu quá nhanh cũng như quá trình phát triển chung của quán.

Trước sự tăng trưởng đột ngột, bạn có thể cần phải sửa đổi các quy trình và chính sách của mình để có thể triển khai các hệ thống giúp quán có thể phát triển dài hạn, chẳng hạn bạn có thể thay đổi cách xử lý của hệ thống đặt hàng để đảm bảo bạn có thể xử lý sự tăng trưởng của các đơn hàng giao đi.

Đào tạo lại đội ngũ nhân viên và đối xử tốt hơn với họ

chuan bi cho tang truong nong doanh thu
Hãy tuyển dụng đội ngũ nhân viên phù hợp, thường xuyên đào tạo và ghi nhận đóng góp của họ

Đội ngũ nhân viên của bạn rất quan trọng đối với sự phát triển doanh thu của nhà hàng vì thế bạn cần các thành viên trong nhà bếp và phục vụ khách hàng có các kỹ năng chuyên môn..

Những nhân viên cùng đồng hành với bạn trong suốt thời kỳ phát triển của quán là những nhân tố quan trọng đối với sự thành công vì thế hãy thuê đội ngũ tốt nhất có thể và đào tạo họ liên tục để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể.

Nhân viên của bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết khi bạn tạo cơ hội phát triển cũng như quan tâm mỗi khi họ cảm thấy mệt mỏi và quá tải. Bạn có thể giúp họ cảm thấy tốt hơn bằng cách công nhận, cảm ơn khi làm việc hiệu quả hoặc bạn có thể trao thưởng cho họ giải “Nhân viên của năm” như một cách để ghi nhận.

Nhân viên hạnh phúc chuyển thành khách hàng hạnh phúc nhất là khi bây giờ bạn có nhiều thực khách hơn vì vậy hãy làm sao để những nhân viên cảm thấy được tôn trọng trong công việc tại quán của bạn.

Sẵn sàng cho những sự thay đổi

Tăng trưởng doanh thu nhà hàng đột ngột có nghĩa là thích ứng với sự thay đổi và những chủ nhà hàng thành công nhất cần phải xoay sở và thích ứng với sự thay đổi.

Vì thế, hãy luôn chấp nhận đổi mới và thử nghiệm các hệ thống và chiến lược mới để giúp quản lý có hiệu quả và làm tốt những công việc quản trị dù có khó khăn thì bạn phải là người thích ứng và bắt kịp với những sự thay đổi.

Có thể bạn quan tâm:
Phát triển doanh nghiệp toàn diện - lời khuyên từ chuyên gia F&B
Cách tính chi phí nhân sự trong kinh doanh nhà hàng
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img