Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngShake Shack Nỗ Lực Hoàn Thiện Lắp Đặt Kiosk Trên Toàn Bộ Hệ...

Shake Shack Nỗ Lực Hoàn Thiện Lắp Đặt Kiosk Trên Toàn Bộ Hệ Thống Cửa Hàng

Các nhà điều hành của Shake Shack tin rằng nỗ lực này của mình sẽ giúp tối ưu hóa nguồn nhân lực cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng doanh thu hiệu quả. 

[crp]

Shake Shack Nỗ Lực Hoàn Thiện Lắp Đặt Kiosk Trên Toàn Bộ Hệ Thống Cửa Hàng FnB Việt Nam
Shake Shack trang bị kiosk cho các cửa hàng của mình nhằm tối ưu hóa nhân lực và vận hành (Nguồn: Internet)

Shake Shack hiện có đến hơn 35 cửa hàng đang được xây dựng và chuẩn bị đưa vào hoạt động. Mục tiêu của chuỗi thức ăn nhanh này sẽ đạt được con số 65-70 cửa hàng vào năm 2023, với khoảng 40 cửa hàng trong số đó thuộc hệ thống quản lý của chuỗi. Tuy nhiên, mặc dù Shake Shack đang đạt được nhiều con số ấn tượng, bao gồm cả tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng tích cực theo giám đốc điều hành Randy Garutti chia sẻ, thì chuỗi vẫn đang phải đối diện với một số thách thức trong vận hành nội bộ của mình.

Như báo cáo cho thấy, doanh số bán hàng trên toàn hệ thống của Shake Shack sau khi được mở rộng quy mô đã tăng 18,3% tương đương với 353,2 triệu USD. Thế nhưng, trong khi doanh số bán hàng vẫn không ngừng tăng lên thì hoạt động kinh doanh của Shake Shack vẫn phải chịu áp lực từ tình trạng thiếu nguồn nhân lực. Điều này ảnh hưởng đến khả năng duy trì thời gian hoạt động của chuỗi trên tất cả mô hình cửa hàng, cũng như đạt được mục tiêu lượng khách hàng như mong muốn. 

Garutti cho biết Shake Shack “chưa từng cải tiến đến như thế” trong vấn đề tuyển dụng của mình. Tại một số cửa hàng của chuỗi, nhân viên sẽ được trả lên đến 20 đô la mỗi giờ, cao hơn đáng kể so với một vài tên tuổi thương hiệu thức ăn nhanh khác. Đồng thời, Shake Shack cũng vừa hoàn thành lớp đào tạo nghiệp vụ thứ sáu thông qua chương trình Shift Up, với mục tiêu cung cấp kiến thức, gợi ý lộ trình thăng tiến lên các cấp quản lý và mở ra cơ hội phát triển trong sự nghiệp rõ ràng hơn cho nhân viên của mình. 

Không chỉ vậy, ngoài nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, Shake Shack cho biết, đến cuối năm 2020 sẽ có khoảng 20-30 cửa hàng được lắp đặt thêm kiosk, và cho đến cuối năm 2023, chuỗi sẽ nỗ lực để hoàn thiện lắp đặt kiosk trên toàn bộ hệ thống cửa hàng của mình. Hiện tại, có khoảng một nửa số cửa hàng của Shake Shack đã được trang bị kiosk. 

Giám đốc tài chính Katherine Fogertey cho biết, kiosk là mô hình cửa hàng sinh lời và đạt được doanh số bán hàng cao nhất của Shake Shack. Thêm vào đó, những cửa hàng có trang bị kiosk cũng cho thấy khả năng sử dụng lao động hiệu quả hơn so với những cửa hàng không được trang bị. 

Nhìn chúng, Forgertey cho biết, mô hình kiosk đang là “đòn bẩy thật sự tuyệt vời” cho phép Shake Shack có thể hợp lý hóa quy trình vận hành của mình cũng như giải quyết được vấn đề nhân lực trong đội ngũ nhân viên tiền sảnh (Front Of House). Chính vì lý do này mà tại một số cửa hàng của chuỗi, có thể dễ dàng nhìn thấy 5-6 kiosk cùng với 1-2 phần mềm tính tiền. 

Và thậm chí, hầu hết khách hàng được khảo sát đều sẽ lựa chọn thích được tương tác cùng với kiosk hơn so với nhân viên thu ngân truyền thống từ nhiều lợi ích mà mô hình này mang lại. Bên cạnh khả năng tối ưu nguồn nhân lực, thì mô hình kiosk còn được khách hàng đánh giá cao với menu kỹ thuật số. “Chúng tôi có hamburger, các món thức uống hay các món đồ chiên, và khách hàng hoàn toàn có thể nhìn thấy tất cả một cách trực quan.” – Forgertey chia sẻ.

Từ phương diện nguồn lao động và doanh số bán hàng thì Forgertey nhận định mô hình kiosk vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Nhờ trang bị thêm kiosk mà các cửa hàng của Shake Shack có thể vận hành một cách trơn tru, tinh giản thao tác mà vẫn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Thế nhưng đồng thời, chuỗi cũng cân nhắc tuyển dụng thêm lao động để có thể thực hiện các nhiệm vụ có giá trị gia tăng cần yếu tố con người như xử lý đơn đặt hàng hoặc chào đón khách đến cửa hàng. Garutti cho biết, Shake Shack vẫn sẽ áp dụng cách tiếp cận này thay vì công nghệ robot hoặc tự động hóa hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img