Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềVì Sao Thiết Kế Cửa Hàng Của Waffle House Luôn Có Diện...

Vì Sao Thiết Kế Cửa Hàng Của Waffle House Luôn Có Diện Tích Rất Nhỏ?

Bao lâu nay, khách hàng vẫn luôn quen thuộc với Waffle House là những cửa hàng có diện tích nhỏ được thiết kế như một chiếc hình hộp chữ nhật vuông vức. Với một thương hiệu chuỗi nhà hàng có đến gần 2000 địa điểm trên khắp nước Mỹ như Waffle House thì hoàn toàn có thể xây dựng những cửa hàng có diện tích lớn và rộng rãi hơn rất nhiều. Vậy nhưng Waffle House vẫn luôn duy trì lối thiết kế quen thuộc của mình, kể cả với các cửa hàng của bên nhận nhượng quyền, tất cả đều có lý do ẩn sau đó. 

[crp]

 Vì Sao Thiết Kế Cửa Hàng Của Waffle House Luôn Có Diện Tích Rất Nhỏ
Waffle House nổi bật với những cửa hàng được thiết kế như một chiếc hình hộp chữ nhật nhỏ (Nguồn: Internet)

Đối với các khách hàng trung thành của Waffle House, có lẽ sẽ chẳng còn xa lạ gì nội thất bên trong cửa hàng là hàng ghế dài trước quầy bar được đặt san sát nhau, giữa các bàn dùng bữa cũng không có nhiều khoảng trống, và sau đó là đến trải nghiệm phải xếp hàng đợi bên ngoài cửa hàng để đến lượt phục vụ của mình do bên trong không còn chỗ đứng. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều bất tiện đáng kể, thế nhưng cũng chính lối thiết kế này lại mang tính biểu tượng giúp Waffle House dễ dàng nhận diện chỉ bằng một cái nhìn. Tất cả cửa hàng của chuỗi nhà hàng này đều được thiết kế vô cùng tối giản với dải cửa sổ rộng bằng kính, mái hiên sọc đỏ, tường vàng, và trên cùng là một cái mái bằng. 

Trong một bài phỏng vấn với tờ nhật báo AJC, ông Pat Warner – đại diện phát ngôn của Waffle House cho biết, thiết kế hình hộp quen thuộc này của chuỗi là kết quả của sắc lệnh về bất động sản thương mại (Commercial Real Estate Ordinances) vào năm 1960 trong vấn đề giá mặt bằng sẽ phụ thuộc vào diện tích mặt tiền so với đường chính, buộc chuỗi phải thay đổi thiết kế cửa hàng. Kể từ thời điểm đó, mặc cho rất nhiều tên tuổi không ngừng làm mới mình trong thiết kế kiến trúc để đáp ứng nhu cầu thị trường, như Starbucks luôn có chiến lược thiết kế cửa hàng phù hợp với văn hóa của từng khu vực, thì Waffle House quyết định vẫn giữ nguyên thiết kế như vậy đến hiện tại cho tất cả cửa hàng, và nhờ đó chuỗi thành công xây dựng nhận diện riêng cho thương hiệu của mình. 

Với những bất tiện như diện tích nhỏ, thiếu chỗ ngồi, và phải chờ đợi lâu mỗi khi mua hàng, thế nhưng thay vì lựa chọn thương hiệu khác, các khách hàng của Waffle House vẫn luôn trung thành với chuỗi và chấp nhận tất cả những bất tiện đó. Nguyên do là vì khách hàng thích cảm giác thoải mái như một chiếc bar nhỏ mà chuỗi mang lại. Warner cho biết điều này có lẽ liên quan đến thiết kế tích hợp không gian của chuỗi. Không giống như các thương hiệu thức ăn nhanh khác thường phục vụ với khu bếp đóng, Waffle House lại thiết kế không gian bếp mở, tích hợp cả không gian bếp và không gian dùng bữa của khách trong cùng một khu vực. Nhờ đó cho phép khách hàng có thể quan sát quá trình chế biến bữa ăn của mình, từ bước chuẩn bị nguyên liệu cho đến khi thành phẩm. Việc có thể biết rõ món ăn của mình được chế biến như thế nào sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm về chất lượng và dùng bữa ngon miệng hơn.

Ngoài mang lại cảm giác tốt hơn trong trải nghiệm dùng bữa thì với không gian bếp mở, Waffle House còn mở ra cơ hội để đầu bếp có thể tương tác cùng thực khách của mình. Nếu như đầu bếp vẫn luôn là vị trí thường rất ít được tiếp xúc với khách hàng, chỉ có thể tập trung trong khu vực bếp để bận rộn chế biến món ăn, thì tại Waffle House, đầu bếp sẽ được thoải mái trò chuyện cùng khách hàng, chia sẻ cũng như giải đáp thắc mắc về món ăn. 

Có thể thấy, Waffle House đã biến thách thức ban đầu về việc phải thay đổi thiết kế kiến trúc của mình để tuân thủ sắc lệnh trở thành cơ hội xây dựng độ nhận diện hiệu quả hơn trong tâm trí khách hàng. Và cho dù không phải khách hàng trung thành của chuỗi, thì với vẻ ngoài như một hình hộp chữ nhật, lấy sắc đỏ – vàng làm chủ đạo, chuỗi vẫn có thể thu hút sự chú ý của người đi đường và dễ dàng nhận biết ở bất kỳ đâu.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img