Chuyển đến thanh công cụ
Quản trị

Phát triển doanh nghiệp toàn diện – lời khuyên từ chuyên gia F&B

Phát triển doanh nghiệp toàn diện, không chỉ là vấn đề về doanh số lời – lỗ, mà đó là câu chuyện phát triền dài hạn và vô vàn những vấn đề đi kèm với nó. Để hiểu rõ, hãy cũng F&B Việt Nam lắng nghe những chia sẻ sâu sắc từ chiến lược gia Jeff Kiesel, cựu giám đốc GE và Giám đốc điều hành hiện tại của Restaurant Technologies, Inc – công ty cung cấp giải pháp cho những tập đoàn kinh doanh F&B lớn nhất thế giới như McDonald’s, KFC và Marriott Hotels.

Thấu hiểu khách hàng

Trai Nghiem Khach Hang 1
Nền tảng của ngành công nghiệp dịch vụ suy cho cùng là thỏa mãn những nhu cầu cảu khách hàng

Các Tập đoàn/Công ty cấp độ thế giới về lĩnh vực nhà hàng – khách sạn đều đưa ra chiến lược kinh doanh của họ dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, bằng cách phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng. Họ nhận ra rằng việc khách hàng chọn sử dụng dịch vụ của họ là kết quả của việc một chiến lược được xây dựng kỹ lưỡng, dựa trên các dữ liệu đã thu thập từ trước. Các doanh nghiệp kinh doanh F&B hàng đầu đều là những nhà phân tích khách hàng đại tài; họ hiểu về thị trường ngành, hiểu khách hàng, và hơn hết họ hiểu được khách hàng cần gì ở họ. Họ đều biết, trong tất cả trường hợp, đó là cách giải quyết vấn đề doanh thu tốt nhất. 

Đổi mới về tư duy công nghệ

Which+kds+ubiquity+group
Tận dụng tất cả các công nghệ bạn có thể để rút ngắn quy trình vận hành đơn

Phần lớn các công nghệ đều được phát minh theo xu hướng giúp giảm thiểu chi phí, đảm bảo chất lượng thực phẩm và hỗ trợ các nhà quản lý xử lý tốt công việc của họ. Tuy nhiên, các biện pháp công nghệ phải được “thực chiến” nhiều lần để cải thiện và có thể tối đa hóa lợi ích kinh tế. Sản phẩm công nghệ phải ngày càng dễ thao tác, đa năng, có thể thu thập những số liệu mà các nhà chiến lược gia quan tâm: số lượt sử dụng dịch vụ của khách hàng, chi phí nhân viên cũng như mức độ hài lòng của họ đối với công việc.

Bên cạnh các phân tích về Insight khách hàng, các phân tích liên quan đến thiết bị, phần cứng, phần mềm, ứng dụng hoặc bất kỳ hoạt động mua sắm, chuyển tiếp công nghệ nào; cũng cần thiết và quan trọng. Hãy phân tích những số liệu, bằng chứng, những mô hình mới để đảm bảo rằng việc vận dụng công nghệ ít tốn chi phí và hiệu quả hơn cách truyền thống.

Chiến lược kinh doanh không thể được triển khai dựa trên giả định, và suy đoán, mà nó phải được hình thành từ những dữ liệu phân tích có cơ sở. Những bản kế hoạch được hoạch định bài bản có thể chứng minh giá trị của một giải pháp dựa trên công nghệ trong vòng 30 ngày kể từ khi triển khai.

Đảm bảo an toàn

60% các sự cố bồi thường của nhân viên tại các nhà hàng có liên quan đến việc chế biến dầu ăn, bao gồm bỏng, trượt, ngã hoặc các bệnh về lưng. Để giải quyết, các công ty sử dụng hệ thống thay dầu khép kín, nó cho phép các đầu bếp đổ bỏ dầu cũ và thay dầu mới chỉ bằng một nút bấm. 

Bi Mat Bep 03
Dầu nóng là nguyên nhân gây ra rất nhiều thương tích cho các đầu bếp

Tất cả các doanh nghiệp lớn ngành F&B đều thừa nhận việc đảm bảo an toàn cho nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Bằng cách hạn chế các thao tác nguy hiểm nhất, các nhà hàng này đã giảm thiểu tai nạn đáng tiếc xảy ra cho nhân viên của mình một cách đáng kể.

Tối ưu hóa quy trình vận hành

Xu Huong Cong Nghe 2020 3
Ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành, giúp đơn giản hóa quy trình, tránh sai sót do các thao tác thủ công

Các công ty thành công ở cấp độ toàn cầu luôn đảm bảo rằng các nhóm quản lý của họ ở mọi cấp độ, từ thấp lên cao, từ trong ra ngoài, đều hiểu vai trò của họ trong công việc: học hỏi lẫn nhau, gắn bó, phối hợp teamwork, đồng thời, tuân thủ nghiêm chỉnh các quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) trong việc chế biến thực phẩm. Làm  thế nào họ có thể vận hành một đội ngũ hàng nghìn người vận hàng một cách trơn trụ.

Lời khuyên là hãy tận dụng tối đa công nghệ vào quản lý, tạo ra một quy trình vận hành đơn giản nhưng chặc chẽ, tập trung vào yếu tố phát triển cong người và liêu tục thay đổi để thích ứng với những tđổi của thị trường

 Đào tạo nguồn nhân lực

Chưa kể đến các công ty lớn, doanh nghiệp nào cũng cần đào tạo nguồn nhân lực – đó là nhiệm vụ tối quan trọng. Không dừng lại ở chuyện huấn luyện nghiệp vụ, việc giúp đỡ những nhân viên mới, hiểu rõ nền văn hóa, mục tiêu chung của công ty cũng là điều hết sức cần thiết. Các mối quan hệ giữa sếp và nhân viên, giữa đồng nghiệp với nhau được xây dựng dựa trên niềm tin và sự thẳng thắn có thể giúp thúc đẩy năng suất làm việc, tạo ra thành tựu cho mỗi cá nhân và cả đội nhóm, bất kể bạn ở vị trí nào.

kinh doanh F&B
Đào tạo nhân viên là điều quan trọng đối với tất cả mọi doanh nghiệp không riêng gì với các doanh nghiệp lớn

Cốt lõi trong việc tạo dựng lòng trung thành ở nhân viên là sự lắng nghe, thấu hiểu và truyền năng lượng tích cực. Đó đều là những thứ “gia vị” cần thiết trong suốt quá trình đào tạo các tân chiến binh. Một điều nữa các doanh nghiệp cũng nên chú ý: tất cả các quá trình huấn luyện dù cơ bản hay nâng cao, cũng không nên thiếu sót việc “bồi dưỡng tâm hồn”. Bên cạnh đó, bạn có muốn biết vì sao các nhân viên luôn hăng hái trong công việc ? Đơn giản là họ được sống trong môi trường luôn tôn trọng họ và cho họ quyền tự chủ cao trong công việc. 

Kết nối với cộng đồng

Mỗi doanh nghiệp đều có những cộng đồng riêng. “Cộng đồng” có hàm nghĩa rất rộng, bao gồm nơi doanh nghiệp sinh sống, lĩnh vực mà họ phục vụ,… Các tập đoàn kinh doanh F&B lớn trên thế giới đều là những công ty có tác động đến cộng đồng của mình. Trong thời đại tin tức được lan truyền bằng tốc độ “chóng mặt”, truyền thông xã hội là thứ được quan tâm hơn cả.  

kinh doanh f&B toan dien
Tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng ngày càng được các doanh nghiệp F&B quan tâm nhiều hơn

Các công ty tập trung vào việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt công chúng. Liên tục tham gia vào các chương trình thiện nguyện, đối với cộng đồng ngoài, các chương trình trao tặng học bổng cho con cái nhân viên, đối với cộng đồng nội bộ là hướng đi của những doanh nghiệp thành công. Họ nắm bắt hết mọi cơ hội để đem đến điều tốt đẹp cho xã hội. Đó thật sự là nền tảng tốt để phát triển doanh nghiệp về mọi mặt.

Từng làm việc với các thương hiệu nhà hàng-khách sạn hàng đầu toàn cầu, Kiesel cho thấy rõ rằng cách xây dựng doanh nghiệp một cách toàn diện giúp duy trì sự phát triển, tạo ra sự trung thành từ nhân viên và thúc đẩy thị phần tăng lên. Đồng thời, Kiesel nhấn mạnh rằng nền văn hóa của một công ty hoàn toàn có thể định hướng sự tăng trưởng của công ty đó, và nếu có được lòng trung thành của nhân viên, hãy đầu tư lâu dài như cách bạn đầu tư cho khách hàng. 

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x