Cập Nhật Nhanh Những Tiện Ích Công Nghệ Mà Nhà Hàng Nào Cũng Nên Sử Dụng 

0
68

Đặt hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi hay thanh toán không chạm …. là những bước chuyển mình mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Áp dụng công nghệ hiện đại mới, để đảm bảo cho sự phát triển và thành công lâu dài cho nhà hàng, bạn sẽ phải nắm bắt tốt xu hướng công nghệ, giữ cho mình lợi thế cạnh tranh tốt nhất với các đối thủ khác.  

Cập Nhật Nhanh Những Tiện Ích Công Nghệ Mà Nhà Hàng Nào Cũng Nên Sử Dụng  FnB Việt Nam
Ngành công nghiệp nhà hàng đã có nhiều bước chuyển mình mới trong vài năm gần đây (Nguồn: Internet)

Dịch vụ đặt hàng trực tuyến

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, thì mô hình đặt món trực tuyến và giao hàng tận nơi là dịch vụ quan trọng hàng đầu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặt hàng trực tuyến sớm đã xuất hiện từ lâu, thế nhưng dưới sự tác động của đại dịch càng phổ biến mô hình này trở thành xu hướng kinh doanh của ngành F&B, vừa là giải pháp cho thời điểm khó khăn vừa là cơ hội cho sự phát triển lâu dài. Khách hàng hiện đại và tương lai đều mong muốn trải nghiệm dùng bữa của mình phải có các yếu tố tiện lợi, nhanh chóng và linh hoạt. Với mô hình đặt hàng trực tuyến sẽ giúp bạn đáp ứng được tất cả những nhu cầu này. Bạn có thể triển khai dịch vụ đặt hàng trực tuyến trên các nền tảng chính thức của nhà hàng như website, hotline, hoặc Facebook, thông qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, và tăng doanh số bán hàng cũng như lợi nhuận thu về. 

Đa dạng các tùy chọn thanh toán

Bên cạnh phương thức thanh toán truyền thống như sử dụng tiền mặt, thì thanh toán không tiếp xúc là một công nghệ tuyệt vời trong thời buổi hiện đại ngày nay. Bằng cách sử dụng bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, mã QR hoặc các ví điện tử trên thiết bị di động sẽ giúp trải nghiệm dùng bữa của khách hàng trở nên thuận tiện, tiết kiệm thời gian và an toàn hơn mà vẫn đảm bảo tính bảo mật thông tin của khách hàng. Theo “Khảo sát thái độ thanh toán của người tiêu dùng” do Visa công bố vào năm 2021 cho biết, số lượng người Việt Nam sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc và mã QR đã tăng trưởng đáng kể. Có thể thấy, các tùy chọn thanh toán không tiếp xúc sẽ là công nghệ hứa hẹn cho bạn cải thiện hiệu quả tổng thể nhà hàng của mình. 

Cập Nhật Nhanh Những Tiện Ích Công Nghệ Mà Nhà Hàng Nào Cũng Nên Sử Dụng  FnB Việt Nam
Nắm bắt các xu hướng công nghệ để đảm bảo cho sự phát triển lâu dài của nhà hàng (Nguồn: Internet)

Dịch vụ đặt bàn trực tuyến

Trước đây, khách hàng vẫn thường đặt bàn trước thông qua số điện thoại hotline của nhà hàng, thế nhưng giờ đây, mọi người hoàn toàn có thể tối ưu hóa thao tác đặt bàn của mình với sự hỗ trợ từ công nghệ. So với phương thức gọi điện, việc đặt bàn trực tuyến sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác chủ động và dễ chịu hơn vì không phải ai cũng thoải mái nói chuyện điện thoại. Thực khách có thể liên hệ với website hoặc các nền tảng xã hội của nhà hàng đặt bàn trước theo khung giờ mình mong muốn, mọi quy trình sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng từ xa thông qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của họ và đảm bảo ghi nhận chính xác thông tin khách hàng bằng tính năng công nghệ hiện đại. 

Phần mềm sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên

Hầu hết những chủ quán hay các quản lý khi được hỏi đâu là quy trình khó nhằn và mất thời gian nhất trong hoạt động nhà hàng chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời là sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên của mình. Việc sắp xếp lịch trình sao cho có đủ số lượng cần thiết của mỗi ca làm, đảm bảo ngày nghỉ cho nhân viên và linh hoạt thay đổi lịch làm trong những trường hợp khẩn cấp luôn là vấn đề vô cùng đau đầu. Tuy nhiên, giờ đây với phần mềm sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên sẽ đơn giản hóa quy trình cho bạn, giúp việc xếp lịch trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Thông qua phần mềm, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian của mình để dành cho những việc khác, nhân viên cũng có thể thuận tiện theo dõi lịch làm việc của mình và chủ động thay đổi ca làm việc mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của nhà hàng. Thêm vào đó, phần mềm này còn hỗ trợ bạn tính lương cho nhân viên một cách hiệu quả, mọi thứ đều được tự động hóa bởi công nghệ và cho ra kết quả công bằng và chính xác.

Hệ thống điểm bán hàng (máy POS)

Tạo trải nghiệm dùng bữa tích cực cho khách hàng rất quan trọng nếu bạn muốn giữ chân họ quay lại vào lần tiếp theo và phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Và hệ thống điểm bán hàng sẽ giúp bạn làm tốt điều này, cải thiện đáng kể quy trình đặt hàng và thanh toán. Với cách nhận đơn thủ công bằng sổ sách và giấy bút thường mất nhiều thời gian hơn so với khi bạn sử dụng công nghệ máy POS. Hệ POS là sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm để xử lý đơn đặt hàng, thanh toán và in hóa đơn,… Không chỉ quản lý tốt các giao dịch, mà công nghệ này còn có thể giúp bạn theo dõi chặt chẽ tình hình kho hàng, kiểm soát tình hình doanh thu cũng như phân tích và xuất báo cáo.

Ngành kinh doanh nhà hàng không ngừng thay đổi và ngày càng phát triển trong những năm qua, đòi hỏi chúng ta luôn phải kịp thời cập nhật các xu hướng mới nhất để áp dụng cho nhà hàng của mình, nỗ lực tối đa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sự phổ biến của công nghệ không chỉ là xu hướng nhất thời mà còn là tương lai của ngành F&B với nhiều hỗ trợ đắc lực, góp phần giúp nhà hàng cải thiện và nâng cao chất lượng trải nghiệm tổng thể cho khách hàng của mình. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here