Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngXu hướngMuôn kiểu thích nghi với giãn cách xã hội

Muôn kiểu thích nghi với giãn cách xã hội

Cách chúng ta ăn, nơi chúng ta ăn và tất cả những gì chúng ta ăn đã bị thay đổi rất nhiều do đại dịch COVID

[crp]

Nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu gỡ bỏ lệnh cách ly toàn xã hội mà thay vào đó là lệnh dãn cách xã hội, và mọi người đang tìm cách thích nghi với những thay đổi xã hội mới và ngành F&B cũng không ngoại lệ. Các chủ quán tuy đã được phép hoạt động trở lại nhưng phải chuyển mình linh hoạt để đảm bảo an toàn cho khách hàng và chấp hành lệnh cách ly xã hội

Cùng F&B Việt Nam nghía qua một vòng cách các nhà hàng trên thế giới thích nghi với tình hình dãn cách xã hội

nhà hàng hình mái vòm gà tây istanbul

Thực khách vẫn có thể tậm hưởng bữa tối tuyệt với với khung cảnh Golden Horn nhưng vẫn đảm bảo an toàn bên trong lồng kính.

Các lồng kính được thiết kế với kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ cặp đôi, gia đình đến nhóm bạn bè.

Của hàng gà rán KFC ở Moscow, Nga đã thay thế nhân viên bán hàng bằng cánh tay robot để hạn chế tối đa việc tiếp xúc người

robot Moskva kfc
Ngày 12/06 cửa hàng thức ăn nhanh KFC đã cho áp dụng cánh tay robot thay thế cho nhân viên thu ngân

Ở của hàng này, thực khách sẽ gọi món từ màn hình cảm ứng, sau khi order thức ăn sẽ được bếp chuẩn bị ở khu vực phía sau, và đưa ra băng chuyền, tại đây sẽ có một cánh tay robot thực hiện nhiệm vụ giao thức ăn cho khách.

Việc đưa robot vào quy trình chế biến đồ ăn đã xuất hiện từ lâu nhưng có vẻ không mang lại quá nhiều kết quả như mong đợi. Với sự gia tăng nhu cầu trải nghiệm không tiếp xúc, có thể thấy việc sử dụng Robot thay thế là hợp lý và có triển vọng phát triển.

Với hy vọng tạo ra một trải nghiệm “bình thường mới”, những người phục vụ tại một nhà hàng ở Brussels, Bỉ, đã đeo mặt nạ có hình ảnh của chính mình.

khẩu trang nhà nghỉ ở Brussels belgium
Những chiếc khẩu trang có in hình khuông mặt nở nụ cười được 1 cửa hàng ở Brussels, Bỉ phát cho nhân viên phục vụ của mình

Một nhà hàng ở Bỉ, Lodge, vừa mới khai trương vào ngày 8 tháng 6, ngay giữ thời điểm dịch bệnh diễn ra cao trào và khách hàng được chào đón bởi những người phục vụ và tiếp viên đeo khẩu trang có in hình ảnh của chính họ.

Mục đích là đảm bảo an toàn tối đa cho cả thực khách lẫn nhân viên những vẫn tạo nên những điều thú vị thu hút khách hàng đến với quán

Nhà hàng nổi trên mặt nước ở Amsterdam, Hà Lan

Người mẫu và các thành viên trong gia đình được nhìn thấy đang dùng bữa tại một nhà hàng, nơi họ kiểm tra những người phục vụ phục vụ đồ uống và thức ăn cho những người mẫu giả làm khách hàng trong một "nhà kính cách ly" an toàn để khách có thể dùng bữa ở Amsterdam, Hà Lan vào ngày 5 tháng 5 năm 2020. REUTERS / Eva Plevier
Một nhà hàng chuyên phục vụ món chay đã nghĩ ra ý tưởng phục vụ thực khách trong những nhà kính nổi trên mặt nước. Những nhà kính này được gọi là “serres séparées”, thực khách sẽ được giãn cách xã hội giữa một khung cảnh tuyệt đẹp.
Thêm vào, nhân viên nhà hàng cũng được trang bị mặt nạ, găng đeo tay, và đồ ăn được đặt trên những tấm ván dài để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa thực khách với các nhân viên

Chính những trải nghiệm độc đáo như vậy khiến cho nhà hàng luôn trong tình trạng “cháy chỗ” khi mà lượng khách hàng đặt chỗ quá đông

Một nhà hàng ở Hà Lan đã bổ sung thêm một nhân viên là robot để thực hiện kiểm tra thân nhiệt của khách

robot dadawan
hai nhân sự là robot đã được thêm vào nhà hàng để bù đắp cho tình trạng thiếu hụt nhân viên do dịch

Trong khi lệnh cách ly xã hội tại Hà Lan đã được dỡ bỏ từ tháng 6, các nhà hàng, quán bar đã mở cửa hoạt động trở lại nhưng nhân viên vẫn chưa sẵn sàng để quay lại làm việc. Chính vì vậy, nhà hàng Dadawan, Hà Lan đã bổ sung những nhân sự mới là Robot để phục vụ thực khách.

Các Robot này sẽ thực hiện nhiệm vụ đo thân nhiệt cho thực khách và nếu không có vấn đề gì thì Robot sẽ sắp xếp bàn cho họ và sẽ có một robot khác thực hiện nhiệm vụ phục vụ họ suốt bữa ăn.

Cửa hàng Burger King ở Đức đã thiết kế những chiếc vương miện giãn cách xã hội

burger loại vương miện khoảng cách xã hội
Của hàng Burger King ở Đức đã yêu cầu các thực khách của mình đội những chiếc “vương miện giãn cách xã hội”

Những chiếc vương miện này đưuọc làm bằng bìa cứng có đường kính có đường kính khoảng 2m để luôn nhắc nhở khách hàng thực hiện giãn cách xã hội.

Đại diện Burger King cho biết: “Vương miện giãn cách xã hội tự làm là một cách thú vị và vui tươi để nhắc nhở khách hàng của chúng tôi tuân thủ giãn cách xã hội khi họ đang thưởng thức đồ ăn trong nhà hàng” .

Ý tưởng “vỏ chắn” hay “chụp đèn bằng nhựa”, từ nhà hàng ở Pháp

Một người đàn ông và một người phụ nữ biểu diễn ăn uống dưới một tấm chắn nhựa vào Thứ Tư, ngày 27 tháng 5 năm 2020 tại một nhà hàng ở Paris. Khi các nhà hàng ở Pháp yêu thích ẩm thực chuẩn bị mở cửa trở lại, một số nhà hàng đang đầu tư vào tấm chắn nhựa giống như chụp đèn để bảo vệ thực khách khỏi vi rút. Những món đồ ăn có vẻ ngoài kỳ lạ nằm trong số các thử nghiệm mà các nhà hàng đang thử nghiệm trên khắp thế giới khi họ cố gắng thu hút khách hàng trở lại trong khi giữ cho họ không có vi rút. (Ảnh AP / Thibault Camus)
2 thực khách đang dùng bữa trong một “vỏ chắn” ở Pháp

Nhà thiết kế Christophe Gernigon có ý tưởng về một thiết bị cách ly có tên là ” là chắn cá nhân” để bảo vệ thực khách ngay cả khi ăn

Hiện tại, ” lá chắn cá nhân” này đang được trải nghiệm thử tại 1 nhà hàng ở Paris, Pháp. Tuy nhiên, nhà thiết kế cho biết đã nhận được hơn 200 yêu cầu từ các nhà hàng khác ở 5 quốc gia khác.

Một nhà hàng ở Thái Lan đã thêm những tượng hình rồng vào bàn để thực khách không cảm thấy cô đơn khi ăn một mình

rồng hoạt hình nhà hàng thái lan

Một nhà hàng ở Bangkok, Thái Lan, đã quyết định đặt những con rồng hoạt hình vào bàn vừa đảm bảo giản cách xã hội nhưng cũng vừa giúp thực khách không cảm thấy cô đơn.

Một nhà hàng ở Virginia, dùng những con ma-nơ-canh phong cách những năm 1940 đặt ở những chiếc bàn trống.

Ma-nơ-canh tạo ra sự xa rời xã hội tại Inn at Little Washington khi họ chuẩn bị khai trương lại nhà hàng của mình vào Thứ Năm ngày 14 tháng 5 năm 2020, tại Washington, Va. Người quản lý nói rằng mọi bàn khác sẽ có ma-nơ-canh để hướng dẫn khoảng cách xã hội khi, theo hướng dẫn của tiểu bang, Nhà hàng 5 sao sẽ được phép mở cửa trở lại vào ngày 29/5. (Ảnh AP / Steve Helber)
Những con ma-nơ-canh được đặt ở những chiếc bàn trống trong nhà hàng

Một nhà hàng tại Little Washington ở Washington, Virginia, đã bố trí lại nhà hàng của mình để đảm bảo cách ly xã hội theo một cách vô cùng sáng tạo, là sử dụng những Ma-nơ-canh tại những khu vực bàn không được phép ngồi.

Patrick O’Connell, đầu bếp của nhà hàng, đã mua lại những con ma-nơ-canh này từ một rạp hát địa phương và cũng giống như những thực khách khác của nhà hàng, những ma-nơ- canh này cũng được phục vụ.

Một nhà hàng ở Thụy Điển chỉ phục vụ một thực khách mỗi ngày

nhà hàng Thụy Điển cho một
Table for One, chỉ phục vụ một người mỗi ngày .

Thực khách sẽ ngồi giữa cánh đồng và thức ăn sẽ được chuyển đến họ bằng ròng rọc trong những giỏ đựng đồ.

“Chúng tôi muốn có thể tập trung vào vị khách duy nhất khi chuẩn bị bữa ăn. Ngoài ra, đó là cách để chúng tôi có thể đảm bảo ràng khách hàng sẽ thực sự thỏa mái mà không phải bận tâm tới vấn đề COVID” Linda Karlsson, chủ quán cho biết

Một nhà hàng Việt Nam ở Thái Lan để gấu trúc nhồi bông vào những vị trí không được ngồi

nhà hàng gấu trúc Thái Lan.JPG
Chú gấu trúc nhồi bông được đặt vào những vị trí khách không được ngồi để đảm bảo giản cách xã hội

Nhà hàng này ban đầu chỉ đặt 1 ghế cho mỗi bàn, nhưng sau đó chủ quán nhà hàng cảm thấy điều này làm cho nhà hàng trở nên xa cách và cô đơn, chính vì vậy anh đã nghĩ ra ý tưởng đặt những chú gấu trúc nhồi bông vào những vị trí trống.

Những chú gấu trúc là nhồi bông là một cách thú vị để thông báo cho thực khách biết những vị trí thực khách có thể ngồi và những vị trí không thể ngổi.

Những chú gấu panda là một cách thú vị để chỉ ra nơi thực khách có thể và không thể ngồi tại Maison Saigon.

“Con búp bê khiến tôi cảm thấy bớt cô đơn hơn khi tự ăn một mình ” – một thực khách cho biết

” Mũ cọng mì bơi” ý tưởng của một quán cà phê tại Đức

mì hồ bơi đức
quán Café & Konditorei Rothe đã nghĩ ra ý tưởng phát cho thực khách những chiếc mũ ” cọng mì bơi” nhiều màu sắc để đảm bảo khoảng cách an toàn giữ các thực khách

Café & Konditorei Rothe , một nhà hàng tại Mecklenburg-Vorpommern, Đức đã phát cho những thực khách của mình những chiếc “mũ mì bơi” nhiều màu sắc khiến thực khách vô cùng thích thú với ý tưởng này.

Chủ nhà hàng Jacqueline Rothe cho biết : “Trong những thời điểm khó khăn như hiện nay, thật vui khi khiến người khác mỉm cười”

Vách ngăn giữa các bàn tại nhà hàng ở Nhật Bản.

hàng rào kính nhà hàng nhật bản
Thực khách vẫn có thể thoải mái , trò chuyện, ăn uống cùng nhau mà vẫn đảm bảo an toàn

Mục tiêu chính của hàng rào này là hạn chế tối đa những tiếp xúc trực tiếp không cần thiết. Vậy là, bạn bè vẫn có thể ngồi cùng nhau, nhưng với một trải nghiệm ăn uống an toàn hơn

Tiền, cà phê và thức ăn được vận chuyển bằng băng chuyền – ở Kiel, Đức.

quán cà phê máng trượt
một nhân viên đang dùng một băng chuyền để giao cà phê cho khách

Nhân viên pha cà phê có thể pha cà phê, đặt cà phê vào khay và giao cho khách thông qua băng chuyền. Và khách sẽ nhận cà phê bỏ tiền vào khay cho nhân viên

Ý tưởng về băng chuyền thức ăn là một giải pháp đơn giản để giảm bớt những tương tác trực tiếp giữa nhân viên với khách hàng.

Hệ thống màn chắn bằng nhựa – Thái Lan

hàng rào nhựa nhà hàng.JPG
Một nhà hàng lẩu ở Thái Lan đã bố trí những màn chắn bằng nhựa giúp thực khách thỏa mái dùng bữa mà không lo lắng việc lây nhiễm

Nhà hàng lẩu Penguin Eat Shabu đã thêm các thanh chắn bằng nhựa vào các bàn

Thái Lan đã bắt đầu nới lỏng một số hạn chế về cách ly xã hội từ đầu tháng 5, nhưng các hướng dẫn giãn cách xã hội vẫn được áp dụng nghiêm ngặt vtại các nhà hàng và quán cà phê.

Để đáp ứng các nguyên tắc này, Penguin Eat Shabu đã dựng nên các rào chắn bằng nhựa trên bàn ăn để thực khách vẫn có thể thỏa mái ăn uống

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img