Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & Marketing10 cách tăng đơn đặt hàng trực tuyến

10 cách tăng đơn đặt hàng trực tuyến

Dịch vụ giao hàng tận nơi với những lợi thế như: tiện lợi; nhanh chóng; và nhất là trong giai đoạn hiện nay khi mà khách hàng ngày càng “ngại” ăn ngoài, thì dịch vụ đặt hàng trực tuyến trở nên phổ biến và được lựa chọn nhiều hơn.

Đáp ứng mong muốn của khách hàng ngay tại thời điểm họ muốn đó là cách duy nhất khiến thực khách ngày nay hài lòng thực sự.

Giao hàng được dự báo sẽ là kênh tăng doanh thu đáng kể với ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống trong tương lai. Nhà hàng của bạn đã sẵn sàng để tăng doanh thu từ kênh bán hàng Online. Dưới đây là 10 cách để tăng doanh thu từ kênh kinh doanh online

1. Tự giao hàng

Điều đầu tiên bạn có thể làm để tăng đơn đặt hàng trực tuyến là tích hợp tính năng giao hàng ngay trên website và tự vận hành đội ngũ giao hàng riêng. Bằng cách tự cung cấp dịch vụ giao hàng, bạn đang tiết kiệm được khoản 35% lợi nhuận trên mỗi đơn hàng.

Khi website của bạn có tích hợp sẵn tính năng đặt đơn hàng và tự tiến hành giao hàng thì bạn sẽ không phải chia sẻ lợi nhuận với bất kỳ đơn vị nào khác 

Ngoài ra, điều này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng trên trang web của mình lâu hơn, và họ hoàn toàn tập trung vào việc đặt hàng từ nhà hàng của bạn mà  không bị phân tâm bởi những sự lựa chọn khác.

2. Tối ưu hóa menu online

Một vấn đề khác cần lưu ý là xem xét tổng thể trải nghiệm đặt hàng trực tuyến của khách hàng trên website của mình. Bạn cần đảm bảo thực đơn phải thực sự dễ hiểu, và dễ đặt hàng. Một điều lưu ý quan trọng nhưng thường bị bỏ qua, là chất lượng món ăn từ nhà bếp đến tay người dùng, không phải món ăn nào trong menu hiện tại của bạn đều phù hợp với hình thức giao hàng. Chỉ những món ăn đảm bảo được chất lượng và hương vị dù được vận chuyển thì mới nên đưa vào thực đơn online.

Cũng cần lưu ý, không bỏ sót những món đặc trưng cửa quán, hay món bán chạy, món hot nhất của quán trong thực đơn online vì có lẽ thực khách online chỉ mong muốn được thưởng thức những món đó. Bạn cũng có thể bán combo kết hợp 2, 3 món cho 1 set với giá ưu đãi để kích thích thực khách chi tiêu nhiều hơn.

10 cách tăng đơn đặt hàng trực tuyến FnB Việt Nam
Không phải tất cả các món offline đều có thể bán online

3. Tích hợp Menu Trực tuyến với hệ thống điểm bán hàng

Bằng cách tích hợp menu trực tuyến với hệ thống điểm bán hàng (POS) cũng giúp bạn giảm chi phí bằng cách hợp lý hóa hệ thống đặt hàng của mình. Tất cả các đơn đặt hàng trực tuyến và tại nhà hàng của bạn đều được lưu trữ cùng một nơi, giúp đơn giản hóa việc vận hành hệ thống.  

Tích hợp đặt hàng online với điểm bán hàng, cho phép bạn thu thập được thông tin khách hàng để có thể ra các quyết định đặt hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng về sau.

10 cách tăng đơn đặt hàng trực tuyến FnB Việt Nam
Việc liên kết giữ website đặt hàng với hệ thống điểm bán hàng giúp tối ưu quy trình, tận dụng được lịch sử mua hàng của khách

4. Khuyến khích khách hàng đặt hàng trực tuyến qua website

Bạn có một trang web tuyệt vời và một hệ thống đặt hàng thân thiện với người dùng, nhưng bạn cần khách hàng biết điều này. Chính vì vậy, bạn cần có chính sách để thúc đẩy khách hàng của mình đặt hàng qua website. Ví dụ như:

  • Đặt bảng hướng dẫn đặt hàng Online tại các vị trí đắc địa nhất trong cửa hàng của bạn ( lối ra vào, trên mặt bàn; trong thang máy)
  • Gửi tặng các thực khách dùng bữa tại nhà hàng một phiếu giảm giá khi đặt hàng Online
  • Gửi email marketing đến danh sách của bạn để thúc đẩy đặt hàng trực tuyến.
  • Quảng cáo Facebook, Instagram và Google

Cuối cùng hãy đảm bảo rằng hệ thống website của bạn phải luôn trong trạng thái ổn định để bất cứ lúc nào khách hàng cũng có thể ghé thăm được

10 cách tăng đơn đặt hàng trực tuyến FnB Việt Nam

5. Sử dụng Mạng xã hội

Mạng xã hội là một nền tảng trực quan nơi bạn có thể kể nhiều hơn về câu chuyện nhà hàng của bạn và cũng dễ thuyết phục khách hàng mua online hơn

Bắt đầu chia sẻ những bức ảnh đẹp về món ăn của bạn. Bạn thậm chí có thể chia sẻ hình ảnh của khách hàng đang có những trải ngiệm tuyệt với tại nhà hàng của bạn (nhớ xin phép họ trước). Và đừng quên chia sẻ những hình ảnh và video về nhân viên, đầu bếp, món ăn tuyệt vời của nhà hàng. Bạn cũng có thể quay một video ngắn giới thiệu về nhà hàng của mình, cách thức các món ăn được chuẩn bị và đưa đến tay người dùng. Đây là cách giới thiệu nhà hàng  trực quan và sinh động nhất.

Instagram Social Media Restaurant
Sử dụng các mạng xã hội để kể nhiều hơn về câu chuyện nhà hàng của bạn

Và quan trọng nhất là hãy nhắc họ rằng những món ăn tuyệt với này có thể đặt hàng online qua website, tặng cho những khách hàng những ưu đãi khi đặt hàng online nữa chẳng hạn.

6. Sử dụng các ưu đãi để thu hút khách hàng

Có nhiều cách để chạy các chính sách ưu đãi khách hàng, chương trình hội viên thân thiết. Tùy vào ngân sách, và sự lựa chọn của bạn. Đặt hàng trực tuyến là một cách tuyệt vời để khuyến khích khách hàng thường xuyên ghé thăm website cũng như đặt hàng trên websiteKhi đã sẵn sàng hãy bắt đầu quảng cáo các ưu đãi này trên tất cả các kênh mà bạn có thể: mạng xã hội, tại nhà hàng, website; tờ rơi; …

7: Sử dụng Email Marketing của bạn

Email không chết, nếu bạn biết cách sử dụng thì đây cũng là một kênh tốt để thúc đẩy doanh thu. Email là một cách tốt để giao tiếp với khách hàng hiện tại của bạn. Thường xuyên gửi thông tin hữu ích như thực đơn mới, ưu đãi, chính sách hội viên, … để khách hàng không quên bạn.

10 cách tăng đơn đặt hàng trực tuyến FnB Việt Nam
Email Marketing chưa chết nếu bạn biết cách tận dụng đây cũng là mọt kênh kích thích mua Online

8. Phát triển ứng dụng riêng

Với xu hướng “ Mobile first” thì việc mỗi nhà hàng, quán ăn đều phát triển một ứng dụng riêng là điều xu hướng tất yếu. Bên cạnh việc cung cấp cho khách hàng không chỉ một trang web, mà là một ứng dụng hoàn chỉnh sẽ là một trải nghiệm đặt hàng cực kì khác biết, và doanh thu đặt qua ứng dụng cũng sẽ cao hơn so với website. Khách hàng của bạn thích sử dụng ứng dụng vì họ dễ dàng đặt hàng. Thêm vào đó, nó hiển thị ngay trên điện thoại của họ, vì vậy họ sẽ luôn nhớ tới bạn.

10 cách tăng đơn đặt hàng trực tuyến FnB Việt Nam
Mỗi nhà hàng sở hữu 1 ứng dụng riêng sẽ là xu hướng tất yếu trong thời gian tới

9. Đặt hàng trực tiếp qua mạng xã hội

Có một số nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, cho phép tích hợp sẵn tính năng đặt hàng trực tuyến. Đây chỉ đơn giản là một kênh khác và một con đường khác để tăng doanh số bán hàng của bạn.

10 cách tăng đơn đặt hàng trực tuyến FnB Việt Nam

10. Rút ngắn thời gian giao hàng của bạn

Cuối cùng, một điều bạn có thể làm để tăng đơn đặt hàng trực tuyến là rút ngắn thời gian giao hàng. 

Bằng cách này, bạn sẽ ghi điểm rất nhiều trong mắt khách hàng, gia tăng trải nghiệm. Thực khách rất sẵn lòng đánh giá tốt và nói với tất cả bạn bè của họ về tốc độ giao hàng thần tốc, với những bữa ăn nóng hổi, thơm ngon như được ăn ở nhà hàng.

Kết luận

Đặt hàng trực tuyến đang phát triển theo cấp số nhân. Hơn nữa, giá trị các đơn đặt hàng trực tuyến trung bình cao hơn 20% so với đặt hàng qua điện thoại. Việc bán hàng trực tuyến tiện lợi và dễ dàng hơn so với trực tiếp vì bạn có thể sử dụng hình ảnh để hỗ trợ quá trình này.

Thêm vào đó, khách hàng của bạn thích đặt hàng trực tuyến vì họ không vội vã và họ có thể xem qua toàn bộ menu bao nhiêu lần tùy thích mà không bị áp lực trước khi đặt hàng.

Hy vọng rằng với những gợi ý ở trên bạn sẽ xây dựng được cho nhà hàng, quán ăn của mình một dịch vụ đặt hàng trục tuyến thành công!

Có thể bạn quan tâm:
Làm thương hiệu nhà hàng thời COVID - Góc nhìn từ chuyên gia
Có tiền chưa chắc mua được nhượng quyền của McDonal's, đây là cách McDonal's chọn đối tác nhượng quyền
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img