Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeKiến thứcMở Quán Trà Sữa Bánh Ngọt Sao Cho Hút Khách?

Mở Quán Trà Sữa Bánh Ngọt Sao Cho Hút Khách?

Mở Quán Trà Sữa Bánh Ngọt

Trà sữa đang ngày càng mở rộng “độ phủ sóng” và được xem là món đồ uống ưa thích của bất kỳ khách hàng nào từ nam cho đến nữ, dù lớn tuổi hay còn trẻ, hiếm ai có thể cưỡng lại được sức hút có thức uống này. Trong số các mô hình, mở quán trà sữa bánh ngọt cũng là một ý tưởng khả thi cho những ai muốn bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực F&B. Dù vậy, để kinh doanh trà sữa đạt hiệu quả luôn là bài toán khó mà các chủ quán cần phải giải. Để hỗ trợ các chủ quán, những gợi ý dưới đây sẽ là các lời khuyên giúp bạn mở quán trà sữa bánh ngọt thu hút khách hàng.

Với những ai mới khởi nghiệp trong ngành F&B thì việc mở quán trà sữa bánh ngọt được xem là có phần an toàn hơn, bởi nhu cầu rất lớn của 2 loại đồ ăn và thức uống này. Dù có lợi thế là lượng khách hàng yêu thích không ngừng tăng lên, nhưng không vì thế mà bạn được chủ quan vì bạn sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Do đó, muốn mở quán trà sữa bánh ngọt thành công và đón được nhiều khách hàng, bạn hãy chú ý đến những yếu tố được chia sẻ dưới đây:

1. Xác định khách hàng tiềm năng

Dù phải thừa nhận rằng khi mở quán trà sữa bánh ngọt bạn sẽ có thể phục vụ được rất nhiều đối tượng khách hàng, tuy nhiên, đừng vì thế cho rằng bạn có thể làm hài lòng được mọi vị khách đến quán. Bởi mỗi khách hàng lại có một mong muốn, sở thích và nhu cầu khác nhau, do đó, để đạt được hiệu quả tốt nhất khi mở quán trà sữa bánh ngọt, bạn chỉ nên tập trung vào một nhóm khách hàng mục tiêu chính. Khi chú trọng đến đối tượng khách hàng nhất định, bạn sẽ đáp ứng mọi mong đợi của họ về thiết kế, không gian, chất lượng đồ ăn và thức uống, mức giá và cách phục vụ, nhờ đó mới đem đến một trải nghiệm đáng nhớ khiến khách hàng quay lại quán nhiều lần.

mở quán trà sữa bánh ngọt
Bạn chỉ nên tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời (Nguồn: Internet)

Để xác định được khách hàng mục tiêu bạn sẽ cần biết những đặc trưng của họ gồm:

– Khách hàng mục tiêu có độ tuổi, giới tính ra sao?
– Nhu cầu uống trà sữa và sử dụng bánh ngọt như thế nào?
– Thu nhập trung bình là bao nhiêu?
– Khả năng chi trả ra sao?
– Tần suất đến quán trà sữa và bánh ngọt là bao nhiêu lần trong 1 tuần/tháng?
– Những mô hình trà sữa và bánh ngọt ưa thích và lý do?

Khi đã biết được những sở thích và mong muốn của họ, bạn sẽ cần so sánh với các mong muốn của bản thân khi mở quán trà sữa bánh ngọt như:

– Quán của bạn dự định hướng đến khách hàng nào?
– Ý tưởng thiết kế ra sao?
– Mức giá dự kiến là bao nhiêu?
– Menu của bạn gồm những món nào?

Từ những dữ kiện trên, bạn cần lựa ra những điểm chung để có thể phát triển kế hoạch và chiến lược kinh doanh, chỉ khi cả 2 dung hòa, việc mở quán trà sữa bánh ngọt mới đạt hiệu quả, thu hút khách hàng và sớm thu được lợi nhuận.

Xem thêm: Làm Sao Mở Quán Trà Sữa Ở Quê Thành Công?

2. Xây dựng menu tối ưu

Một lỗi sai mà các chủ quán ít kinh nghiệm thường xuyên mắc phải khi mở quán trà sữa bánh ngọt chính là không xây dựng được một menu hiệu quả. Nhiều người cho rằng một thực đơn có lựa chọn đa dạng và phong phú mới được khách hàng yêu thích. Điều này đúng, tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng và tạo nên một menu dài 2 – 3 trang A4 thì đó lại là một vấn đề nghiêm trọng. Bởi nó không chỉ làm khách hàng hoang mang và tốn thời gian tìm hiểu về từng món ăn, nó còn khiến việc kinh doanh khi mở quán trà sữa bánh ngọt không hiệu quả vì nhân viên sẽ phải mất nhiều thời gian phục vụ khách hàng hơn. Chưa kể việc bảo quản và mua sắm nguyên liệu của bạn cũng bị ảnh hưởng, vì menu dài đồng nghĩa nhiều món hơn, mà mỗi thành phần của các món lại khác nhau, điều này khiến cho chi phí mua thành phần và bảo quản nguyên liệu tăng lên đáng kể. 

mở quán trà sữa bánh ngọt
Bạn nên tạo nên một menu đủ đa dạng nhưng vẫn tinh gọn để đảm bảo hiệu quả (Nguồn: Internet)

Để có được một thực đơn tối ưu khi mở quán trà sữa bánh ngọt, bạn cần cân bằng giữa sự đa dạng và tinh gọn. Bởi một menu đủ món và đủ phong phú bao giờ cũng hiệu quả hơn một thực đơn thừa hay thiếu. Khi xây dựng menu, bạn nên có từ 8 – 10 loại trà sữa khác nhau cho khách hàng lựa chọn, trong khi đó, bạn chỉ nên phục vụ từ 6 – 8 món bánh. Và bạn cũng nên ưu tiên các hương vị khác nhau chứ không nên để các thức uống hay món bánh từa tựa nhau, chẳng hạn như bạn chỉ nên phục vụ trà sữa cacao hay sốt sôcôla hay milo, tránh để cả 3 vào menu bởi về cơ bản thì những loại nguyên liệu khá giống nhau. Hoặc với các loại bánh, khi mở quán trà sữa bánh ngọt bạn cũng nên chọn những loại riêng biệt, mang khẩu vị khác nhau như bánh phô mai, tiramisu, chanh dây, cam, dâu hoặc có cách chế biến riêng như bánh sừng trâu, donut, choux, macaron…

3. Tạo chiến lược tiếp thị thu hút

Nếu như trước đây, truyền thông chỉ là công đoạn mà các hàng quán có quy mô lớn mới thực hiện được bởi chi phí khá “đắt đỏ”, tuy nhiên, hiện nay công nghệ phát triển đã hỗ trợ rất nhiều, vì thế đừng quên việc tiếp thị khi mở quán trà sữa bánh ngọt. Nếu không có nhiều chi phí, bạn có thể tận dụng các kênh truyền thông miễn phí là mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, TikTok… Với những công cụ trên, bạn chỉ cần tạo một trang fanpage cho quán của bạn, sau đó thường cập nhật các thông tin, chương trình khuyến mãi, những hình ảnh đẹp mắt hay các video ấn tượng, chắc hẳn bạn sẽ thu hút không ít khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ.

mở quán trà sữa bánh ngọt
Những tấm ảnh về công đoạn làm bánh sẽ là công cụ thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng (Nguồn: Internet)

Nếu bạn có được quầy làm bánh tại quán, những tấm ảnh về những chiếc bánh mới ra lò, quy trình làm ra chiếc bánh, hoặc những video ghi lại toàn bộ quá trình bánh được tạo ra cũng sẽ là cách giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Tương tự, khi mở quán trà sữa bánh ngọt bạn cũng có thể đăng tải những cốc trà sữa thơm ngon hay cách pha chế, quy trình tạo ra một ly trà sữa sẽ là những cách giúp bạn tạo ấn tượng với khách.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp những cách tiếp thị truyền thống như sử dụng tờ rơi, băng rôn, standee, tặng phiếu ưu đãi, mua 2 tặng 1 hoặc bạn có thể tặng miễn phí khách hàng 1 ly nước trong dịp khai trương hay dịp thành lập quán. Một chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp bạn giữ chân khách hàng khi mở quán trà sữa bánh ngọt là hãy áp dụng chương trình tích điểm hoặc thẻ thành viên cho khách, cứ sau một số lượng giao dịch, khách hàng sẽ nhận được các phần thưởng. Thậm chí, chương trình này cũng là cơ hội để quán của bạn được giới thiệu với nhiều khách hàng tiềm năng mới.

Mở quán trà sữa bánh ngọt là một phương án kinh doanh đầy tiềm năng và có cơ hội thành công cao, tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động của quán thành công và thu hút khách hàng, bạn hãy ghi nhớ những lời khuyên được chia sẻ trong bài viết. Tin chắc rằng, khi áp dụng những kinh nghiệm này, bạn sẽ sớm mở quán trà sữa bánh ngọt đạt kết quả như mong đợi.

Như Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img