Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềLý Do Các Nhà Hàng Nên Tạo Ra Các Trò Chơi Trên...

Lý Do Các Nhà Hàng Nên Tạo Ra Các Trò Chơi Trên Điện Thoại

Các chủ quán đều đang cố gắng nghĩ cách để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng với thương hiệu. Các chương trình khách hàng thân thiết được xem là một phương án hiệu quả và khả thi, nhưng khi mọi thương hiệu đều cung cấp các chương trình tương tự nhau, việc tạo ra một trò chơi trên điện thoại di động sẽ giúp nhà hàng của bạn trở nên khác biệt.

Nếu bạn vẫn đang phân vân có nên xây dựng một ứng dụng di động riêng cho nhà hàng hay không, lời khuyên dành cho bạn là hãy nên triển khai càng sớm càng tốt. Bởi mỗi ngày, một người nhìn vào màn hình trung bình 80 lần, và mọi người dành đến hơn 1.1 tỷ giờ để sử dụng các ứng dụng đồ ăn và thức uống. Đồng thời, tiêu tốn hơn 151 tỷ giờ để chơi các trò chơi trên điện thoại. Chính vì thế, những trò chơi di động được xem là cách hiệu quả để các thương hiệu thu hút tương tác của khách hàng.

Nhiều chủ quán sẽ nghĩ rằng thay vì tạo nên một trò chơi riêng thì việc quảng cáo trên các trò chơi khác sẽ tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, việc sở hữu được một trò chơi của riêng thương hiệu sẽ tạo được dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng và giúp cho nhà hàng của bạn “vượt mặt” đối thủ.

Ngoài mạng xã hội giúp bạn tăng mức độ tương tác, trò chơi điện thoại cũng là một nền tảng giúp bạn nâng cao tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Và hiệu quả của một trò chơi có thể cao hơn cả việc bạn phải chi cả “núi tiền” để hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng nhằm quảng bá thương hiệu. Bởi khi mọi người muốn chơi trò chơi của bạn, về cơ bản họ đang bước vào nhà hàng, điều này là cơ hội thúc đẩy các khách hàng đặt thêm các đơn đặt hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, khi xây dựng trò chơi, các chủ sở hữu cần chú ý rằng cần tạo ra một trò chơi hấp dẫn và thú vị. Sau đó, hãy nghĩ cách để có thể lồng ghép những cách để tăng tương tác từ khách hàng bằng cách tung ra những giải thưởng có ý nghĩa. Bởi nếu không, khách hàng sẽ dễ dàng lãng quên trò chơi của bạn chỉ sau một thời gian ngắn.

Chẳng hạn như Domino’s tạo được thành công bước đầu khi tung ra trò chơi di động “Piece of the Pie Pursuit” vào tháng 4 năm 2018. Trò chơi bao gồm sáu cấp độ, mỗi cấp độ có một mục tiêu đơn giản, chẳng hạn như di chuyển một quả bóng từ điểm A đến điểm B với các chướng ngại vật trên đường đi. Sau khi một người chơi hoàn thành trò chơi, họ nhận được 10 điểm “miếng bánh” và 60 điểm có thể được đổi lấy một chiếc bánh pizza với 2 loại thức ăn kèm – topping – cỡ vừa miễn phí.

Tuy nhiên, khi xem xét lượt tải xuống và mức độ tương tác, kết quả lại không thực sự tốt như mong đợi, do đó, trò chơi đã ngừng hoạt động sau một thời gian ngắn. Vậy điều gì khiến cho kế hoạch này của Domino gặp thất bại? Đó là do trò chơi thiếu các màn, cấp bậc mới lạ và chỉ có một phần thưởng. Vì thế, khi so với các trò chơi khác trên thị trường, người chơi chỉ chú ý đến giải thường, và khi đạt được thì họ sẽ cảm thấy nhàm chán bởi phải chơi lại các màn. Qua đó, lời khuyên là các thương hiệu nên nghĩ về sự hấp dẫn và thú vị của trò chơi trước tiên, đến khi tạo được độ thu hút nhất định thì hãy tìm cách chuyển đổi tương tác thành những phần thưởng để thúc đẩy khách hàng tiếp tục tham gia.

Lý do các nhà hàng nên tạo ra các trò chơi trên điện thoại
Trò chơi điện thoại là cách thức mới để tăng mức độ tương tác và lòng trung thành của khách hàng khi những hình thức khác đang dần trở nên lỗi thời (Nguồn: Internet)

Một lý do khiến các chủ nhà hàng nên tạo ra một trò chơi bởi các chương trình khách hàng thân thiết truyền thống, phiếu giảm giá, quà tặng, tiền hoàn lại… đã lỗi thời và không tạo được lòng trung thành như trước đây. Chính vì thế, khi khách hàng lựa chọn tham gia chương trình để trở thành khách hàng thân thiết thì họ cũng đã từng đăng ký với các thương hiệu cạnh tranh với bạn. Do đó, một trò chơi sẽ là điểm nhấn cũng như là cách hiệu quả để bạn “vượt mặt” các đối thủ.

Việc tạo một trò chơi độc lập sẽ khó thu hút khách hàng tải xuống, do đó, các chủ nhà hàng hãy xây dựng trò chơi bên trong ứng dụng hiện có. Lúc này, khi mọi người muốn chơi trò chơi, về cơ bản họ đang bước vào nhà hàng, nhờ đó, sẽ thúc đẩy việc họ đặt thêm các đơn hàng trực tuyến.

Đồng thời, toàn bộ trò chơi phải là một sự nhận biết thương hiệu một cách chậm rãi, ổn định mà không gây khó chịu quá mức. Đảm bảo rằng cách phối màu của trò chơi quen thuộc, cũng như tận dụng các yếu tố của trò chơi để kể những câu chuyện về công ty hoặc thể hiện những đặc tính của thương hiệu đến khách hàng. Quan trọng nhất, hãy tạo ra các trò chơi có nhiều cấp bậc để khách hàng cảm nhận sự thách thức cũng như mở khóa phần thưởng.

Một số loại trò chơi bạn có thể tham khảo như xếp chữ (Words With Friends), trò chơi nối (Candy Crush Saga), chạy vượt chướng ngại vật (Temple Run), trò chơi phòng thủ tháp (Clash of Clans), trò chơi câu chuyện tương tác (Episode)… Các thương hiệu đã sáng tạo dựa trên những phong cách trò chơi quen thuộc như:

  • McDonald’s: Họ dựa trên dạng chạy vượt chướng ngại vật, trong trò chơi, người chơi sẽ thu thập bánh mì kẹp thịt và đảm bảo bạn không bị một nhân vật là Hamburglar bắt được. Sẽ có các cấp độ khác nhau để thử thách, nếu người chơi thắng sẽ nhận được điểm có trong tài khoản phần thưởng – rewards – của ứng dụng.
  • Pizza Hut: Với Pizza Hut, họ tạo ra trò chơi nấu ăn, nơi mà người chơi phải nhận các đơn gọi món, sắp xếp theo thứ tự, chế biến bánh pizza đúng yêu cầu và đúng giờ cho khách.

Nếu bạn muốn tạo được sự khác biệt, việc tạo ra một trò chơi giải trí, vui nhộn và có đồ họa đẹp mắt là một phương án hiệu quả. Hãy kết hợp chúng với chương trình phần thưởng của bạn nhưng tập trung vào việc người chơi, khách hàng của bạn có được sự thư giãn. Hãy tập trung xây dựng trò chơi trở thành thứ mà những người có thể không yêu thích thương hiệu của bạn sẽ muốn chơi, bởi đây là tiền đề để bạn biến họ thành khách hàng cho nhà hàng của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x