Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềTự đổi mới và lắng nghe ý kiến khách: bí quyết để...

Tự đổi mới và lắng nghe ý kiến khách: bí quyết để vực dậy kinh doanh

Natalie Gerdes và Nikki – người chị gái sinh đôi của cô đã được nuôi lớn từ hoạt động của nhà hàng Casamento’s, nhà hàng được thành từ năm 1919 do ông bà cố của họ, được xem như là một biểu tượng không chỉ của New Orleands mà còn của cả gia đình nhà Gerdes. Natalie đã từ bỏ công việc y tá để đảm nhiệm hoạt động kinh doanh của nhà hàng khi ba mẹ cô phải “vật lộn” với việc duy trì nhà hàng cũng như chăm sóc cho người chị của cô đang hồi phục sau tai nạn xe. Dù là người chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh, nhưng Natalie biết rằng cô cần bắt kịp với xu thế hiện đại. Với mục tiêu này, Natalie đã thực sự có những sự đổi mới đáng kể cho hoạt động của nhà hàng.

1. Hãy đổi mới dựa trên xu thế

Tự đổi mới và nghe ý kiến khách để vực dậy kinh doanh
Xây dựng các trang mạng xã hội là sự đổi mới mà bất kỳ nhà hàng nào cũng cần lưu ý (Nguồn: Instagram)

Nhận thấy sự phát triển của Internet và công nghệ cùng với việc Natalie quan sát được dù Casamento’s là nhà hàng “nổi đình nổi đám” nhờ món hàu địa phương nhưng lại chưa xuất hiện trên các kênh trực tuyến, vì thế Natalie đã theo kịp xu hướng bằng việc tạo ra trang Instagram cho riêng nhà hàng và thiết kế lại trang web hiện có sao cho bắt mắt hơn. Bên cạnh đó, nhằm tăng doanh thu, Natalie đã quyết định bán thêm các sản phẩm thủ công và trang sức được chế tác từ vỏ hàu. Một sự điều chỉnh khác đến từ Natalie là cô đã thay đổi menu để cung cấp nhiều món ăn hơn cho thực khách nhằm tìm kiếm các cơ hội giúp nhà hàng tăng doanh thu và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Chẳng hạn, trước đây, Casamento’s chỉ phục vụ mỗi món bánh phô mai – cheesecake – như một món tráng miệng, thì bây giờ, Natalie hợp tác với các tiệm bánh địa phương để mang đến nhiều lựa chọn hơn cho thực khách. 

Với Natalie, sự đổi mới ở một nhà hàng kinh doanh gia đình gặp rất nhiều khó khăn bởi: “Ba mẹ tôi vốn dĩ đã quen với những công đoạn từ xa xưa, điều này có phần tốt do ba tôi vẫn duy trì được những công thức món ăn gia truyền. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ sự điều chỉnh nào, bạn buộc phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để giải thích và thuyết phục họ.” Đồng thời, cách vận hành truyền thống sẽ khiến bạn gặp nhiều sai sót trong suốt quá trình hoạt động, như Natalie đã vô cùng bất ngờ khi ba mẹ của cô không hề ghi nhận các báo cáo thu – chi bởi cô không hiểu ba mẹ mình đã làm cách nào để duy trì hoạt động nhà hàng ngần ấy năm mà không ghi nhận bất kỳ số liệu nào.

2. Hãy lắng nghe ý kiến khách hàng

Sau một thời gian áp dụng những sự điều chỉnh, Natalie nhận thấy rằng những sự thay đổi đôi khi đến từ chính những vị khách hàng. Do đó, cô luôn duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng của mình bởi những đánh giá trung thực và phản hồi mang tính xây dựng, dù không phải lúc nào cũng dễ nghe nhưng là lời khuyên cực giá trị. Và điều mà Natalie học được và muốn khuyên các chủ nhà hàng là hãy sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu mọi đánh giá, dù đôi khi đó là những lời chỉ trích. Chẳng hạn, Natalie đã bị một khách hàng phàn nàn về hành vi của nhân viên, nhờ đó mà cô biết được vấn đề mình giải quyết. Với Natalie: “Bạn sẽ không thể phát triển và hoàn thiện trừ khi bạn biết được mình đang vướng phải sai lầm nào”.

Nhờ sự đổi mới kịp thời cùng với đó là việc sẵn sàng lắng nghe những lời đóng góp của khách hàng mà Natalie có thể vực dậy được hoạt động kinh doanh của gia đình vốn gặp nhiều khó khăn. Và dù cho việc thay đổi sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng bạn hãy kiên định nếu sự điều chỉnh đó là cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img