KATINAT lần đầu ra mắt Mobile App, hứa hẹn là bước tiến mới trong tối ưu hoá chăm sóc khách hàng của chuỗi cà phê
Ngày 25/4 vừa qua, chuỗi Cà Phê và Trà KATINAT Coffee & Tea House lần đầu ra mắt Mobile App, hứa hẹn là bước tiến mới trong việc tối ưu hành trình chăm sóc khách hàng của thương hiệu.
KATINAT – thương hiệu đồ uống Việt Nam nổi tiếng với giới trẻ, thuộc Công Ty Cổ Phần Café Katinat đã có nhiều bước chuyển mình ngoạn mục.
KATINAT Đồng Khởi, cửa hàng đầu tiên của thương hiệu tại góc đường ngã tư Đồng Khởi – Mạc Thị Bưởi. Ảnh: KATINAT
Tại thời điểm năm 2021, dù thị trường FnB không hề ổn định sau thời điểm dịch Covid-19, người tiêu dùng thắt chặt hầu bao cho giải trí, cà phê, KATINAT lại nhận thấy đây là thời điểm “trong nguy có cơ”, nắm bắt được cơ hội để đầu tư vào sự tăng trưởng của chuỗi.
Số lượng cửa hàng tăng nhanh chóng từ 2022 đến 2024, với con số hiện tại lên đến hơn 70 cửa hàng, tập trung chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh. Thương hiệu được biết đến nhiều hơn qua sản phẩm “Ly Cầu Vồng” vào cuối năm 2022, đồng thời hành trình ra mắt sản phẩm mới và việc mở rộng đối tác chiến lược cũng giúp thương hiệu tăng trưởng nhanh chóng.
Tham gia vào ngành F&B, KATINAT Coffee & Tea House luôn nhấn mạnh xoay quanh các chiến lược cốt lõi, đều hướng đến mục tiêu đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng:
(1) Không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm
(2) Không gian thiết kế ấn tượng, bắt mắt
(3) Truyền thông thương hiệu gần gũi với tiếng nói người trẻ
KATINAT tăng trải nghiệm khách hàng thông qua việc chăm sóc thành viên tại ứng dụng riêng
Chỉ sau một vài ngày thực hiện chiến dịch tái định vị thương hiệu, KATINAT tiếp nối với việc ra mắt Mobile App – Ứng dụng thành viên & đặt món, khẳng định là bước mở đầu thực hiện hoá tầm nhìn mới, tập trung vào hành trình chăm sóc khách hàng.

(Ứng dụng được hứa hẹn về chất lượng chương trình thành viên với tagline vui nhộn –
“Kưng” thành viên không giới hạn! Ảnh: KATINAT)
Ứng dụng là bước mở đầu cho việc tập trung tối ưu hoá chăm sóc khách hàng.
Ảnh: KATINAT
Khi được hỏi về lý do ra mắt Mobile App tại thời điểm này, ông Lê Ngọc Khánh (Đồng sáng lập KATINAT Coffee & Tea House) chia sẻ:
“Đầu tiên, KATINAT đã đến thời điểm đủ lớn về mặt độ phủ để có thể triển khai một hình thức kết nối mới với khách hàng. Tiếp đến, sau quá trình quan sát cá nhân tại các thị trường Châu Á, tôi nhận ra hiện tại, phần lớn khách hàng đều có nhu cầu muốn được tương tác nhiều hơn với thương hiệu không chỉ về ưu đãi, mà còn cả các dịch vụ đi kèm.
Ông Khánh chia sẻ thêm:
“Ngoài chăm sóc khách hàng thông qua việc liên tục đổi mới và cải tiến về chất lượng sản phẩm và dịch vụ; thương hiệu KATINAT còn mong muốn để khách hàng có thể tận hưởng thêm các lợi ích khác, ví dụ như hoạt động giải trí hay trải nghiệm bộ sưu tập Merchandise theo mùa, thì việc thiết lập một kênh tương tác như Mobile App là điều chắc chắn phải thực hiện. Ứng dụng sẽ là nền tảng rất tiềm năng và chủ lực để KATINAT tối ưu trong việc chăm sóc người dùng.”
Ứng dụng KATINAT với các tính năng chính tập trung cho mục tiêu tối ưu hóa chăm sóc thành viên:
- Đặt món: Đặt món đa phương thức (Pick-up, Delivery, Dùng tại chỗ); Tìm kiếm cửa hàng gần bạn, Ghi chú đặt món,…
- Chương trình thành viên: Tích điểm đổi quà; Ưu đãi độc quyền đa dạng cho các hạng thành viên; Đặc quyền tận hưởng các hoạt động chỉ dành cho thành viên,…
(Ứng dụng KATINAT hứa hẹn sẽ là nền tảng tập trung gia tăng mức độ tiện ích tối đa dành cho thành viên. Ảnh: KATINAT)

Ứng dụng cho phép tích điểm thông qua mã QR trực tiếp tại cửa hàng. Ảnh: KATINAT
Mobile App KATINAT theo như chia sẻ, không chỉ là một phương tiện đặt món, mà còn như ngôi nhà chung của Katies (tên gọi thành viên KATINAT). Việc tích hợp các tính năng tiện ích để tương tác giữa thương hiệu với người dùng, ứng dụng có điểm nổi bật tập trung vào Trải nghiệm vui vẻ và tính năng thân thiện.
Khi được hỏi về chiến lược phát triển ứng dụng, nhà đồng sáng lập KATINAT Coffee & Tea House chia sẻ, ứng dụng thành viên KATINAT trong giai đoạn tiếp theo không chỉ bao gồm các tính năng chăm sóc khách hàng cơ bản, mà còn tích hợp các tính năng mới lạ tập trung vào các hoạt động tăng tương tác giữa người dùng với nhau, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo trong ngành FnB.

Người dùng có thể tương tác với nhau thông qua ứng dụng. Ảnh: KATINAT
Ứng dụng KATINAT – “vũ khí” mới giúp thương hiệu gây ấn tượng hơn với khách hàng:
- “Rất tiện trong việc theo dõi thông tin về lợi ích thành viên” – Xuân Quỳnh, 22 tuổi, khách hàng hiện tại của KATINAT chia sẻ.
“Mình là một người khá quan tâm đến lợi ích thành viên khi quyết định gắn bó với thương hiệu nào đó, đặc biệt trong ngành hàng F&B. KATINAT theo mình thấy rất biết quan tâm đến tiện ích của khách hàng thông qua ứng dụng mới này. Các tính năng Tích điểm, Theo dõi mã ưu đãi độc quyền, Theo dõi thăng hạng, Giới thiệu bạn bè,… đều được tích hợp trên ứng dụng. Thậm chí, KATINAT còn làm khảo sát trong ứng dụng khi đăng ký để hiểu rõ về gout thưởng thức đồ uống của mình nữa!”
- “Rất “enjoy” việc được chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo” – Phương, thành viên mới của thương hiệu.
“Mình chỉ mới uống KATINAT gần đây và chưa đăng ký thành viên trước đó. Tuy nhiên, KATINAT vừa thông báo ra mắt ứng dụng chăm sóc thành viên mình đã thử đăng ký ngay. Sau khi trải nghiệm được vài ngày, mình cảm thấy được chăm sóc kỹ hơn mà rõ ràng là các đặc quyền tương tác rất đặc biệt, không phải khách thông thường nào cũng được tận hưởng.”
Hứa hẹn là một ứng dụng tập trung vào sự tương tác đa chiều không chỉ giữa thương hiệu với khách hàng mà còn giữa khách hàng với nhau, cùng mức độ tiện ích tối đa dành cho thành viên thông qua đa dạng các hoạt động chăm sóc, Mobile App KATINAT là một công cụ tiềm năng giúp KATINAT tiến thêm một bước mới trên hành trình. Đồng thời, đi cùng việc thay đổi định vị thương hiệu Coffee & Tea House, KATINAT hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng dịch vụ & sản phẩm ngày một cải tiến đến thị trường F&B Việt Nam.
