Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
“Trà sữa đậm vị”đang dần trở thành một trào lưu đồ uống gây bão trong ngành F&B, kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt các thương hiệu mới gắn liền với sản phẩm trà sữa đậm vị, trà ô long đậm vị,… bắt đầu “nổi như cồn” trên thị trường. Xuất hiện vào thời điểm mở ra xu hướng mới, tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong tại Việt Nam tập trung phát triển dòng Trà Ô long Bảo Lộc, thương hiệu Oola - Trà Ô long đậm vị đã gây ấn tượng khi chính thức đặt một bước tiến đột phá trên bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Chinh phục người Việt với dòng trà cao cấp, thương hiệu Oola đã và đang tiếp tục chặng đường đưa hương vị tinh tuý của những lá trà đặc sản đến với khách hàng.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Cách đây vài năm, “cơn lốc trà sữa” từ Đài Loan, Singapore, Trung Quốc đã đổ bộ và phủ rộng với tốc độ nhanh chóng tại khắp các tỉnh, thành phố Việt Nam. Theo thời gian, quá trình bão hòa diễn ra như một lẽ tất yếu khi có thêm sự gia nhập từ các thương hiệu trà sữa mới với menu và giá cả “na ná nhau”, không có điểm khác biệt rõ ràng trong hương vị. Một số thương hiệu mang phong cách “trà sữa đậm vị ngọt” cũng dần khiến người dùng cảm thấy ngán ngẩm bởi cách thức pha chế không đảm bảo, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Chẳng ai hay biết rốt cuộc “trà sữa đậm vị” hot lên và trở thành một trào lưu mới bùng nổ trong ngành F&B vào thời gian nào. Thế nhưng mức độ yêu thích của loại “trà đậm vị” này đã trở nên ngang ngửa, thậm chí là vượt xa các loại trà sữa truyền thống khác. Giới trẻ mê mẩn, xếp hàng cả ngày dài chỉ để mua và thưởng thức cho bằng được thức uống nổi tiếng này từ các hãng lớn. 

Vốn dĩ, dòng trà Ô long cao cấp không hẳn được nhiều người biết đến. Thay vào đó, các dòng trà cơ bản như trà Thái Nguyên, trà mạn lại được ưa chuộng nhiều hơn. Khi các thương hiệu “trà sữa đậm vị” nổi tiếng, người ta mới quay lại tìm hiểu về loại trà Ô long thường xuyên được đưa vào sử dụng, về nguồn gốc, cách thức xử lý, pha chế,..., từ đó dành sự quan tâm cho nông sản Việt. Thôi thúc từ chính những điều này, Oola mang theo sự “đồng lòng” và “kiên định”, sẵn sàng tiến vào chặng đường thử thách đưa hương vị tinh tuý của những lá trà Ô long đặc sản đến gần hơn với khách hàng của mình.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
“Nắm bắt xu thế, đón đầu trào lưu” - thương hiệu Oola xuất hiện như một “làn gió mới” thổi vào thị trường đầy rẫy các thương hiệu “trà sữa đậm vị”. Hành trình của Oola chính thức bắt đầu từ ngày 8 tháng 3 năm 2023 - một “cột mốc đặc biệt” với nhiều tiềm năng cho thương hiệu khi đặt chân lên bản đồ ẩm thực Việt. Định hướng theo đặc điểm “trà sữa đậm vị”, “hòa nhập nhưng không hòa tan”, thương hiệu lựa chọn một lối đi riêng cho mình khi bắt đầu từ việc khai thác dòng trà Ô Long cao cấp của Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Cho đến hiện nay, thương hiệu Trà Ô Long Đậm Vị - Oola vẫn giữ được phong độ như những ngày đầu mới ra mắt trên thị trường. Không chạy theo trào lưu ồ ạt, Oola “tỏa hương” với những tinh hoa nguyên bản và sẵn sàng tiếp bước cho hành trình chinh phục sứ mệnh “vươn tầm thế giới”.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
“Ngay từ thời điểm Việt Nam chú trọng nhiều hơn vào việc xuất khẩu nguồn nông sản của đất nước ra thế giới và mong muốn nâng cao tầm quốc tế của nông sản Việt, thương hiệu Oola đã có kế hoạch đại diện và đồng hành cùng người dân trên chặng đường quảng bá, phát triển dòng trà đặc sản Bảo Lộc” - anh Cương, chủ thương hiệu Oola chia sẻ. Trở thành một trong những thương hiệu tiên phong tập trung phát triển dòng Trà Ô long đặc sản Bảo Lộc - dòng trà cao cấp được nghiên cứu, chăm sóc và gieo trồng rất thành công tại xứ trà vang danh, Oola mong muốn tạo nên một thương hiệu “trà sữa đậm vị” có tiếng trên thị trường, mang hương vị đặc sản vùng miền tiếp cận mạnh mẽ đến nhiều khách hàng trên toàn cầu.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Với dòng trà Ô long được dùng để pha chế tại Oola, tất cả đều đến từ loại trà cao cấp đạt chuẩn Organic tự nhiên đã được tuyển chọn kỹ càng từ khâu trồng trọt, canh tác, thu hái, chế biến và bảo quản. Bên cạnh đó, thương hiệu cam kết chỉ sử dụng sản phẩm cao cấp nhất đến từ những nhà cung cấp uy tín ở địa phương. Những đơn vị uy tín này phải được xét nghiệm các chỉ số về organic, được cấp chứng chỉ đầy đủ và được thương hiệu kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định hợp tác. Việc sử dụng dòng trà cao cấp không ảnh hưởng đến quyết định về giá trong sản phẩm của thương hiệu. Oola định giá bình dân để dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, đây cũng chính là chìa khóa để cạnh tranh với các thương hiệu có cùng phân khúc trong kinh doanh.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Hướng đến mục tiêu kinh doanh “Nông sản Việt – Vươn tầm Thế giới”, thương hiệu Oola hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc quyền thú vị và hấp dẫn cho những vị khách đam mê “thưởng” trà. Cùng với đó, Oola luôn sẵn sàng sát cánh cùng những người nông dân chân chất, cần cù đưa nguồn nguyên liệu đặc sản Trà Ô Long Bảo Lộc tiếp cận ngày một gần hơn với cộng đồng, góp phần nâng cao vị thế của ngành nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Không đi theo lối mòn thường thấy trong cách pha chế các loại trà sữa thiên ngọt, trà sữa đậm vị nổi trội với vị trà thơm đậm tự nhiên, chất lượng, không bị cảm giác dùng nguyên liệu công nghiệp. Lưu luyến với hương vị hơi chát nhẹ nhàng của trà được ủ đặc nhưng không đắng, kết hợp với sữa thơm béo vừa đủ sẽ tạo nên hậu vị đáng nhớ, có thể “gây nghiện” nếu ai đó lỡ sa chân vào cơn sốt “trà sữa đậm vị”
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Oola hiểu rằng để một thương hiệu mới thực sự có chỗ đứng trên thị trường và trong lòng khách hàng lâu dài, chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Cũng chính vì vậy, thương hiệu Oola ưu tiên ứng dụng phương pháp ủ trà thủ công để mang đến loại đồ uống chất lượng cao cho khách hàng. 

Từ những lá trà Ô Long được thu hoạch và sơ chế một cách tỉ mỉ nhất dưới bàn tay của các nông dân Bảo Lộc lành nghề, những thức uống mang đậm hương vị trà đặc sản được Oola tiến hành nghiên cứu và sáng tạo ra theo một công thức tiêu chuẩn. Sau khi trà và sữa đã được quyện vào nhau ở nhiệt độ 70-80 độ C, pha chế sẽ phải sục nóng để hương vị của trà nổi bật hơn. Khi uống vào mới cảm nhận được vị trà chát nhè nhẹ và hậu vị sẽ dần trở nên ngọt hơn từ vị sữa để dung hòa trải nghiệm vị giác. Điều này có thể coi là một cách pha chế để mang đến một loại hương vị thức uống khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của Oola: nhẹ nhàng, không nồng gắt, nguyên bản và mộc mạc nhất.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Hướng đến việc tạo ra giá trị từ “cái tâm”, tại Oola, “Pha trà biết tâm tính – Uống trà biết ý vị – Luận trà biết tâm tư”. Ẩn giấu bên trong từng cốc trà Ô Long là những lời hồi đáp cho tình cảm mà khách hàng dành tặng thương hiệu. Từ cách đào tạo barista đầy kinh nghiệm để sáng tạo nên những dòng đồ uống chất lượng, xây dựng cho đội ngũ nhân viên bộ quy tắc ứng xử với khách hàng, đào tạo các kỹ năng phục vụ một cách chuyên nghiệp cho đến cách pha chế được cân đo đong đếm tỉ lệ phù hợp, Oola cam kết luôn toàn tâm toàn ý, dốc hết sức mình để trở thành nơi thân thương, gần gũi và an yên để khách hàng ghé nghỉ chân sau mỗi bộn bề.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Thực tế, việc uống trà sữa đậm vị sẽ có thể gây ra hiện tượng mất ngủ do lượng trà đậm đặc khá nhiều. Thậm chí, nhiều người chưa quen uống trà đậm vị còn có thể bị “say trà”. Hiểu được điều này, để có thể hoàn thành sứ mệnh đưa các hương vị trà đặc sản đến gần hơn với khách hàng, tiếp cận gần hơn với cộng đồng, thương hiệu Oola còn đồng hành cùng với người dân để phát triển thêm dòng trà hoa quả (Oola Fresh Fruit) bên cạnh dòng trà sữa signature (Oola Milk Tea). Khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, được thưởng thức những món đồ uống có vị trà nhẹ hơn. Đồng thời, Oola cũng thường xuyên tự nghiên cứu và phát triển công thức đồ uống mới theo lấy cảm hứng từ sắc thái của các mùa trong năm để bổ sung thêm vào menu trong tương lai.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Bên cạnh việc đầu tư phát triển vào sản phẩm, Oola tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành ngay từ khi bắt đầu mở quán. Không còn tồn tại quá trình gọi đồ - thanh toán thủ công, Oola đơn giản hóa mọi thao tác và tiết kiệm thời gian phục vụ chỉ với phần mềm quản lý bán hàng FABi. Bên cạnh đó, thương hiệu luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm tâm điểm để phát triển rộng hơn trên thị trường. 

Oola đã nhận được sự công nhận, ủng hộ và tin tưởng của khách khi ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng iPOS CRM vào quá trình phục vụ. Thông qua việc tự động gửi những thông tin khuyến mãi, voucher giảm giá, lời chúc mừng sinh nhật, tích điểm khách hàng thân thiết… thương hiệu còn có thể dễ dàng theo dõi và phân tích được các thông tin khác như xu hướng tiêu dùng, thói quen ăn uống của họ,... từ đó tạo nên trải nghiệm đặc quyền của từng khách hàng.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Anh Cương - Chủ thương hiệu Oola khẳng định: “Những chia sẻ của khách hàng chính là "tài sản" giúp Oola ngày càng hoàn thiện. Thương hiệu rất trân trọng và biết ơn những phản hồi từ phía khách hàng để Oola tiếp tục cho ra đời các dòng sản phẩm mới đáp ứng hoàn hảo khẩu vị ẩm thực của họ. Trải nghiệm của khách hàng là số một và duy nhất, đồng thời cũng là niềm tự hào lớn nhất của Oola.”
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Trong bối cảnh thị trường trà sữa đậm vị ngày càng rộng mở như ngày nay, để duy trì được hình ảnh thương hiệu nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh thì Oola chọn cách nhượng quyền thương hiệu, phủ rộng hình ảnh của mình đến gần hơn với nhiều tệp khách hàng. Chinh phục một thị trường mới mà tại đó, khách hàng đã quá quen thuộc với các sản phẩm trà sữa đậm vị khác? Oola đã giải quyết thế nào?

Mang theo sứ mệnh đồng hành cùng nông dân Việt đưa trà Ô long đến gần hơn với nhiều người, Oola tập trung tìm kiếm đối tác nhượng quyền để thương hiệu được phủ sóng rộng rãi hơn trên thị trường. Thương hiệu Oola luôn yêu cầu kỹ lưỡng và rất cao với các đối tác nhượng quyền của mình, điển hình như: quy định về mặt bằng, tiềm lực tài chính, kiến thức về các dòng trà, có cùng chí hướng phát triển,.... điều này tiêu tốn khá nhiều thời gian. Chính vì lẽ đó, giờ đây thương hiệu Oola đã có chiến lược kế hoạch nhượng quyền riêng của mình. Không nhượng quyền ồ ạt, thương hiệu tập trung nhiều hơn vào sự ổn định trong quá trình kinh doanh tại mỗi cửa hàng. Đối với Oola, không có điều gì là hoàn hảo mãi mãi, biết cách đón nhận những phản hồi tiêu cực và tìm cách cải thiện chúng dù là nhỏ nhất cũng có ý nghĩa rất lớn với việc hoàn thiện hình ảnh thương hiệu.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
“Chỉ cần độ phủ của thương hiệu tốt, khách hàng dành nhiều sự yêu mến và tin tưởng cho thương hiệu thì chắc chắn con đường phát triển trong tương lai sẽ ngày càng rộng mở. Không đặt kỳ vọng một năm nhất định phải đạt được bao nhiêu cơ sở, thương hiệu đặt ra mục tiêu phát triển bền vững, chậm mà chắc. Các cơ sở mới đến tay đều phải kinh doanh ổn định rồi Oola mới quyết định mở nhượng quyền cơ sở tiếp theo hay không. Thương hiệu Oola vẫn đang cố gắng phát triển tốt hơn mỗi ngày.” – Anh Cương chia sẻ.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Để duy trì được đồng bộ chất lượng sản phẩm trong quá trình nhượng quyền, đi kèm với quy trình phục vụ chuyên nghiệp, ngay từ khi chuẩn bị kế hoạch khai trương, kế hoạch Marketing cho đến hoạt động kinh doanh của các cơ sở trong tương lai, thương hiệu luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các cơ sở nhượng quyền từ A đến Z. Nhờ sự quản lý bền vững này mà thương hiệu Oola luôn phát triển bền vững cho đến tận ngày nay với vô số các phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Theo sự phát triển của xã hội, càng ngày khách hàng càng trở nên thông thái, họ sẽ khó tính hơn trong việc lựa chọn các dòng đồ uống chất lượng. Để duy trì được chỗ đứng bền vững trong lòng khách hàng, Oola không chỉ cam kết đảm bảo chất lượng, bên cạnh đó, thương hiệu còn tiến xa hơn nữa khi ưu tiên mở rộng thêm các cơ sở nhượng quyền tại các trung tâm của thành phố lớn. Với sự chuyên nghiệp, tận tâm và tận lực, thương hiệu trà sữa đậm vị Oola hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thưởng trà đầy thi vị cùng cảm giác yên bình thư giãn cho khách hàng thân yêu của mình. Đồng thời, Oola luôn mong muốn chung tay gìn giữ, hỗ trợ, phát triển nguồn nông sản Việt Nam trên hành trình vươn tầm thế giới.
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Thương hiệu Oola: Viết tiếp giấc mơ về Nông sản Việt "vươn tầm thế giới" FnB Việt Nam
Bài viết tiêu điểm