CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
Chỉ trong thời gian ngắn, thương hiệu Chatthái đã khiến giới trẻ đứng ngồi không yên khi thổi bùng lại hot-trend một thời với sự góp mặt của những phiên bản trà Thái đặc biệt “cộp mác” Chatthái, khẳng định chất riêng độc đáo “khó ai bì kịp”. Mang đến trọn vị "thanh mát - ngọt lịm - đậm chất Thái" của xứ Chùa Vàng. Chatthái trở nên đầy nổi bật giữa thị trường trà sữa đang ngày càng bão hòa, “biến mình” thành thương hiệu tiên phong tạo ra các xu hướng mới đầy trẻ trung, sôi động.

Tiếp nối những thành công của chuỗi thương hiệu đồ Thái nổi tiếng, chị Thùy Anh - nàng founder 9X xinh đẹp và tài năng theo đuổi phong cách sống "lowkey-fulltime" của Chatthái đã xuất sắc mang văn hoá, ẩm thực đường phố xứ sở chùa Vàng đến với giới trẻ Việt Nam. Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Thùy Anh về “đứa con tinh thần” Chatthái và cách mà thương hiệu định vị chỗ đứng trong lòng khách hàng cho đến thời điểm hiện tại nhé!
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam

Điều gì đã thôi thúc chị quyết định kinh doanh dòng sản phẩm đồ uống “xứ Chùa Vàng”? Câu chuyện ra đời của Chatthái có gì đặc biệt?

Bén duyên với xứ sở chùa Vàng từ khi còn là cô sinh viên, chị đã bắt đầu khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh các món ăn vặt của đất nước Thái Lan. Tiếp nối thành công từ dự án start-up đó, đi cùng với niềm đam mê dạt dào với văn hoá, ẩm thực đường phố xứ sở Chùa Vàng, chị đã tạo ra Chatthái Việt Nam. Với mong muốn mang văn hoá ẩm thực đậm chất Thái Lan đến gần hơn với giới trẻ, mang về một thủ đô Bangkok thu nhỏ giữa lòng đất Việt, chị bắt đầu định hướng phát triển thương hiệu theo hướng chuỗi cửa hàng đồ uống có độ phủ rộng khắp các tỉnh thành phố trên cả nước.

Gói gọn tinh hoa ẩm thực đường phố Thái Lan trong một tên gọi gần gũi và dễ thương – Chatthái – Có thể hiểu là “chất” Thái hay “chat” Thái. Cái “Chất” của Chatthái đến từ việc thương hiệu đã khéo léo gửi gắm cái chất, cái hồn đặc trưng nhất của ẩm thực Thái Lan vào trong tất cả các món đồ uống, đồ ăn vặt của mình. Không chỉ vậy, cái tên Chatthái còn là lời nhắn mà thương hiệu gửi tới khách hàng: “Chat” cùng Chatthái, trò chuyện cùng Chatthái, hãy để trà Chatthái xuất hiện trong mỗi buổi hẹn hò hay tiệc liên hoan, họp mặt.

Chatthái luôn mong muốn được là một phần của những buổi sum vầy hội tụ, là cầu nối để gắn kết mọi người trong những câu chuyện “trên trời dưới biển”, không phân biệt tuổi tác, giới tính hay vùng miền. Miễn là cùng nhau và cùng Chatthái, mọi câu chuyện sẽ kéo dài và thú vị hơn bao giờ hết!
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam

Menu của Chatthái với dòng sản phẩm chủ đạo gồm trà sữa thái, trà chanh và gần đây có thêm kem trà. Vậy nguồn cảm hứng để Chatthái sáng tạo nên những loại thức uống đến từ đâu?

Khách hàng - những người luôn đồng hành, ủng hộ và tin tưởng thương hiệu luôn là một nguồn cảm hứng bất tận để Chatthái sáng tạo nên những loại thức uống mới độc đáo, chất lượng. Từ các món đồ uống đặc trưng như Trà Thái xanh/Thái đỏ hot hit vang bóng một thời được mang trở lại độc đáo hơn, những đồ uống cốt trà chanh kết hợp cùng hoa quả tươi ngọt mát theo mùa và đến kem, món khoái khẩu của mọi lứa tuổi cũng mang đậm cốt trà Thái đặc trưng xứ sở Chùa Vàng. Tất cả đều được hoàn thiện trọn vẹn hơn nhờ tình cảm của khách hàng.

Menu của Chatthái chia thành 02 dòng sản phẩm đồ uống chủ đạo và kem cốt trà Thái: (1) Trà sữa Thái xanh, Thái đỏ (các sản phẩm trà kết hợp với sữa) – chủ yếu dành cho “người hảo ngọt”, mê trà sữa; (2) Trà không sữa, các loại Trà chanh (vị chủ đạo) kết hợp cùng cốt hoa quả tươi làm khơi dậy vị tươi ngon của hoa quả theo mùa, sẽ chủ yếu dành cho “Team không sữa” với lượng ngọt vừa phải, ít calo và ít béo. Các món đồ uống và kem đã vô cùng độc đáo, ngon khó cưỡng, kết hợp thêm các loại topping như thạch trà xanh/đỏ, thạch “con cá”, trân châu “giòn giòn dai dai”, thì việc trải nghiệm một cốc trà size lớn hay ly kem kèm topping sẽ đặc biệt thú vị.

Đặc biệt, tất cả các sản phẩm của Chatthái đều chú trọng đến chất lượng và “thị hiếu” của người tiêu dùng Việt. Thương hiệu luôn mong muốn mang đến những sản phẩm đồ uống và kem chất lượng với hương vị trà chuẩn nhất theo “style Bangkok” độc đáo.
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam

Có sự khác biệt quá lớn giữa hương vị Chatthái và trà Thái chính gốc không? Điểm đặc biệt của các loại đồ uống Chatthái so với dòng đồ uống nguyên bản tại Thái Lan là gì?

Với trà sữa Thái xanh và Thái đỏ, sau thời gian dài nghiên cứu về công thức và tìm kiếm nguyên liệu “chuẩn sị” Thái Lan, Chatthái phát triển thành công một công thức độc quyền cho ra cốc trà sữa Thái với hương vị thơm đậm đà hương trà, “vừa lạ vừa quen”. 

“Quen” vì hương vị “đậm Thái”, ngọt béo từ sữa vừa phải và “Lạ” khi sáng tạo kết hợp uống trà cùng các loại topping độc đáo (ở Thái uống Trà sữa thường không có topping). Tận dụng điều này, thương hiệu đã sáng tạo ra các loại topping từ cốt trà sữa Thái như thạch trà sữa Thái xanh và thạch trà sữa Thái đỏ để khách hàng của mình có thể thoải mái lựa chọn uống kèm.

Mới đây, Chatthái còn sáng tạo ra một loại kem cốt trà Trà thái xanh, Trà thái đỏ với hương vị đậm vị trà thơm trong cốt kem ngọt vừa phải cho Hè 2023. Cảm giác ban đầu khi ăn kem sẽ là sự tươi mát lành lạnh từ kem, sau đó sẽ là vị ngọt dịu thơm nhẹ của sữa và cuối cùng, dư vị của hương trà sẽ vương vấn mãi ở cổ họng. Khách hàng có thể ăn kem trà cốc và gọi thêm topping thạch trà sữa đỏ hay thạch trà sữa xanh để thêm phần trọn vẹn và ngon miệng hơn.
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam

Xuất hiện và thổi bùng lại "hot trend" một thời, Chatthái đã làm gì để nổi bật hơn và bắt kịp các xu hướng mới trên thị trường trà sữa đậm vị, trà sữa giá rẻ,... đang ngày càng bão hòa?

Chatthái sở hữu công thức trà sữa Thái “chuẩn vị Thái” và nguyên bản theo đúng hương vị đặc trưng của Trà sữa Thái Lan. Không chỉ vậy, thương hiệu còn gây ấn tượng với phong cách uống trà sữa của xứ chùa Vàng: Size cốc uống dung tích lớn, lượng đá, độ ngọt và độ đậm của Trà “chuẩn Thái”. Với mỗi loại đồ uống, bạn có thể cảm nhận hương vị sẽ tương đương với hương vị của Trà Thái ở đất Thái. Chatthái mang trọn Bangkok thu nhỏ chỉ trong ly trà sữa Thái và ở Việt Nam, không cần đi sang Thái cũng được uống “đặc sản”.

Cho tới nay, Chatthái đang không ngừng sáng tạo những món đồ uống mới độc đáo, phục vụ nhu cầu và sở thích của người dùng Việt ở mọi lứa tuổi và giới tính, điển hình có: Kem, Trà Thu, Trà đông hay thậm chí là “seasonal drink” - đồ uống theo mùa, phù hợp với từng giai đoạn và nhu cầu của thị trường. Với dung tích lớn, topping đa dạng và giá bán phải chăng, Chatthái có thể dễ dàng tiếp cận đến với hầu hết tất cả các khách hàng không phân biệt lứa tuổi.
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
Chiếm lĩnh tình cảm của khách hàng từ “Chất lượng – Hương vị nguyên bản – Phong cách đậm chất Thái”, ChatThái luôn luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, chất lượng sản phẩm đặt lên trên nhất. Thương hiệu không chạy theo xu hướng thị trường ngắn hạn, không ngừng đổi mới và sáng tạo những sản phẩm đồ uống độc đáo, phù hợp với ”khẩu vị” người tiêu dùng Việt.

Đứng trên góc độ quản lý, Chatthái Việt Nam luôn đề cao kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguyên vật liệu đầu vào và thành phẩm tại tất cả các cửa hàng trong chuỗi. Từng ly trà hay kem đều được phát triển từ rất nhiều tâm huyết, trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng phải được đảm bảo “Ngon - Ngọt - Chất” đúng với công thức thương hiệu sáng tạo. Chatthái Việt Nam mong muốn tất cả khách hàng luôn có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ tại mỗi cơ sở.
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam

Chatthái hiện vẫn đang phủ rộng khắp các tỉnh thành phố trên cả nước. Trong quá trình này, thương hiệu đã làm gì để giữ được sự ổn định trong chất lượng sản phẩm ở tất cả các cơ sở của chuỗi Chatthái cũng như các đơn hàng mang về?

Chatthái Việt Nam luôn đặt ra yêu cầu khắt khe ngay từ ban đầu đối với các đối tác nhượng quyền để giữ được sự ổn định trong tất cả các chuỗi cơ sở. Bên cạnh việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguyên vật liệu đầu vào, thương hiệu còn đặt nhiều tâm huyết vào quy trình nhượng quyền, huấn luyện đào tạo nhân sự về cả công thức pha chế các món đồ uống để đạt thành phẩm chất lượng lẫn tác phong phục vụ khách hàng chuyên nghiệp nhất. Mọi quy trình đều được Chatthái xây dựng rõ ràng, nghiêm ngặt, kiểm soát liên tục và đồng bộ tại tất cả các cửa hàng trong chuỗi.
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam

Đâu là chìa khóa giúp chị kiểm soát được tình hình kinh doanh trong toàn chuỗi Chatthái?

Không chỉ lấy khách hàng làm trọng tâm và là động lực để tiếp tục phát triển, Chatthái luôn đổi mới tư duy, bắt kịp với xu hướng chuyển đổi số diễn ra trên thị trường ngành. Thương hiệu triển khai áp dụng mô hình ứng dụng công nghệ mới nhất vào việc quản lý các chuỗi cung ứng ngay từ khi mở cơ sở đầu tiên.

Chatthái Việt Nam ưu tiên sử dụng các ứng dụng công nghệ “Big Data”, cụ thể là phần mềm quản lý bán hàng FABi để quản lý đơn mua hàng và dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh với báo cáo doanh thu được cập nhật theo thời gian thực. Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối để tiếp tục xây dựng những chương trình ưu đãi, sáng tạo ra menu đồ uống phù hợp với đối tượng khách hàng cũ và từ đó mở rộng tương tác với tệp khách hàng tiềm năng.
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam

Định hướng phát triển của thương hiệu Chatthái trong tương lai như thế nào?

Chatthái hiện vẫn đang hoạt động và phát triển theo mô hình nhượng quyền thương hiệu từ ngày thành lập cho đến nay. Với mong muốn đến gần hơn với người tiêu dùng Việt ở khắp mọi miền tổ quốc, mọi lứa tuổi, giới tính, không phân biệt hay phân cấp, Chatthái mang đến cho người tiêu dùng những món đồ uống chuẩn style Thái, “trọn vị xứ Chùa Vàng”.

Dù phát triển theo hướng nhượng quyền thương hiệu, tuy nhiên Chatthái không chú trọng phát triển “nhanh - ồ ạt - hàng loạt” các cơ sở với số lượng lớn. Tất cả các quy trình kiểm duyệt, trao nhượng quyền đều vô cùng khắt khe để đảm bảo quyền lợi cho đối tác và đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng cuối cùng.
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
Người tiêu dùng luôn là trọng tâm trong tất cả các hoạt động bán hàng và phát triển món mới của Chatthái. Thương hiệu dành nhiều tâm huyết để phục vụ nhu cầu đa dạng của các nhóm đối tượng khác nhau. Hiện tại và cả tương lai, “mang đến các sản phẩm đồ uống chất lượng” luôn là “kim chỉ nam” trong mọi hoạt động của Chatthái Việt Nam. “Chất lượng” sẽ thể hiện từ khâu chọn nguyên liệu “cao cấp” cho cốt trà đậm vị, công thức pha chế “sạch” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho đến quy trình chế biến các loại topping, pha trà, v.v…
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
Trong những năm tới đây, Chatthái định hướng là chuỗi cung cấp các món đồ uống Trà sữa, trà và kem nổi bật nhất khu vực miền Bắc. Tiếp đó, với niềm đam mê dành cho ẩm thực đường phố xứ chùa Vàng, Chatthái sẽ nỗ lực để trở thành một thương hiệu đồ uống chuẩn style Thái Lan của người Việt dành cho người Việt và có độ phổ biến khắp cả nước. Đồng thời, Chatthái mong rằng có thể trở thành sợi dây gắn kết mọi người bên cốc trà và những câu chuyện giản dị, đời thường; hiện diện gần gũi trong những bữa ăn, những buổi hò hẹn, tám chuyện và liên hoan của người dùng. “Chất” Thái ở đâu, có Chatthái ở đó!

Cảm ơn những chia sẻ đầy yêu thương của chị Thùy Anh dành trọn cho “đứa con tinh thần” Chatthái của mình. Mong rằng Chatthái Việt Nam sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai!
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
CHATTHÁI - Trọn vị xứ Chùa Vàng: “Dẫn đầu thị trường, tạo ra xu hướng” FnB Việt Nam
Hiện nay, Chatthái Việt Nam có tới 18 cửa hàng phủ sóng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc:

- CS1: 104 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0773.104.104
- CS2: 147 Lê Lợi, Thái Bình - 0852.662.299
- CS3: 77 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội - 0398.987.789
- CS4: 48 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội - 0862.240.707
- CS5: 10 Hàng Nón, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 0974.530.899
- CS6: 163D Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0982.426.365
- CS7: 58 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ba Đình, Thành Phố Thanh Hoá - 0833.303.136
- CS8: Số 28 ngõ 157B Chùa Láng (đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài) phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
- CS9: 45 Phùng Hưng, Ngô Quyền, Sơn Tây - 0969.383.787
- CS10: 39H Lê Hồng Phong, Thành Phố Vinh, Nghệ An - 0974.001.686
- CS11: 205 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội - 0815.562.388
- CS12: Khu đô thị phía Nam, Thị Trấn Thắng, Hiệp Hoà, Bắc Giang - 0342.665.591
- CS13: Hồ Điều Hoà, thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh - 0703.116.888
- CS14: 103 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội - 0946.877.222
- CS15: Số 7, liền kề 6A, Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội - 0853.366.335
- CS16: 644H5 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội - 090.991.1656
- CS17: Số 51 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 0898.51.1551
- CS18: Số 25 Tạ Quang Bửu, P. Bách Khoa, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội - 081.247.2525
Bài viết tiêu điểm