Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCSKHỨng dụng CRM trong kinh doanh ăn uống

Ứng dụng CRM trong kinh doanh ăn uống

Theo nghiên cứu việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ tốn kém hơn từ 6-7 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện có, điều đó khiến việc giữ chân được khách hàng cũ là khoảng đầu tư có lợi hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Khái niệm Customer Relationship Management hay CRM, cũng được ra đời từ đây

[crp]

Hệ thống CRM là gì?

CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management – Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. CRM cho phép doanh nghiệp sử dụng để thu thập, lưu trữ và quản lý thông tin về khách hàng của họ. Trong một nhà hàng, hệ thống CRM được sử dụng để:

  • Thu thập và lưu trữ thông tin về khách của bạn, bao gồm hành vi mua hàng, lưu ý về chế độ ăn uống, sinh nhật và thông tin liên hệ.
  • Giữ liên lạc với khách của bạn về các sự kiện quan trọng đối với khách hàng, v.v.
  • Gửi khuyến mãi, giảm giá và ưu đãi được cá nhân hóa dựa trên hành vi mua và sở thích của họ.

Nhà hàng được tích hợp hệ thống CRM giúp quản lý mọi tác vụ liên quan tới quản lý khách hàng trong cùng 1 hệ thống, cho phép bạn có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định tốt hơn về cách tiếp thị doanh nghiệp của mình, cho ai, khi nào và vì lý do gì.

3 lợi ích của hệ thống quản lý khách hàng CRM trong nhà hàng

1. Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng một cách hệ thống – an toàn

Nhiều nhà hàng không nhận ra họ có bao nhiêu thông tin về khách hàng bởi vì nó không được tổ chức hợp lý. Thông thường, một nhà hàng có hệ thống điểm bán hàng ( POS) thì các thông tin về chương trình khách hàng thân thiết và nhà cung cấp, được thu thập một các độc lập dưới dạng dữ liệu thô. Chính những trải nghiệm rời rạc này đang làm tổn hại đến nhà hàng của bạn và khiến bạn không thể kết nối với khách hàng theo cách được cá nhân hóa, và có mục tiêu.

UNG DUNG CRM TRONG NHA HANG
Với hệ thống CRM thông tin khách hàng được lưu trữ một cách có hệ thống

Khi hệ thống được tích hợp vào hệ thống POS của bạn, tất cả dữ liệu rời rạc này sẽ được tổng hợp và sắp xếp gọn gàng, cho phép bạn tạo cơ sở dữ liệu khách hàng chi tiết bao gồm nhiều điểm dữ liệu: lịch sử mua hàng, lịch sử ghé thăm, và hơn thế nữa.
Thông tin chi tiết về khách hàng rất có giá trị và điều quan trọng và điều quan trọng là bạn phải biết tận dụng giá trị thực sự của nó. Lưu ý hệ thống quản lý khách hàng CRM của bạn phải có chứng chỉ PCI – Chứng chỉ về bảo mật thông tin.

2. Phát huy tối đa sức mạnh của chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi các chủ nhà hàng, nhà điều hành và người quản lý đã dần nhận ra tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng cũ.

ung dung CRM trong kinh doanh an uong
CRM giúp đơn giản hóa các chương trình khách hàng thân thiết

Khi hệ thống CRM được tích hợp trực tiếp với hệ thống điểm bán hàng (POS) của bạn, thì việc thực hiện các chương trình phần thưởng / khách hàng thân thiết của nhà hàng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn..
Ví dụ: bạn có thể xác định mức chi tiêu cao nhất và những khách trung thành nhất của mình thông qua dữ liệu CRM, sau đó nhắm hiến họ quay trở lại, bằng các chiến dịch tiếp thị đánh đúng tâm lý của họ.
Giờ đây, bất cứ lúc nào khách hàng thân thiết của bạn có chi tiêu tại nhà hàng, điểm tích lũy khách hàng thân thiết sẽ tự động được cộng dồn vào thẻ của họ.

3. Tạo các chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa trên từng khách hàng

Lý do chính mà bạn đầu tư vào hệ thống CRM là để hiểu thêm về khách hàng, cách họ tương tác với doanh nghiệp của bạn và cách bạn có thể tương tác tốt hơn với họ trong tương lai.

ung dung CRM trong kinh doanh ăn uống
Thông tin khách hàng được lưu trữ chi tiết, hỗ trợ cho việc cá nhân hóa trải nghiệm

Vì lý do đó, bạn sẽ muốn đầu tư vào một hệ thống CRM không chỉ để thu thập thông tin của khách, mà còn giúp dễ dàng phân tích thông tin này. Bằng cách phân tích dữ liệu mua hàng của khách, bạn có thêm thông tin để tăng sức mạnh cho các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa thu hút khách bằng các chương trình khuyến mại mà họ thực sự muốn sử dụng.
Ví dụ: dữ liệu trong hệ thống CRM của bạn có thể được sử dụng để tìm tất cả những khách hàng đã sử dụng một loại bia/ rượu nào đó mà nhà hàng bạn đang bị tồn kho; thiết kế một chương trình khuyến mãi giảm giá đặc biệt loại thức uống đó và gửi vào danh sách khách hàng mục tiêu để khuyến khích họ chi tiêu cho sản phẩm đó.
Mở rộng trải nghiệm khách của bạn
Lợi ích của hệ thống quản lý khách hàng CRM đối với ngành nhà hàng là không thể phủ nhận mà chỉ số ROI ( tỷ lệ chuyển đổi) có thể đo lường được. Với CRM bạn có thể tái khởi động là chiến dịch chăm sóc khách hàng hệ thống và hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm:
Kinh doanh ăn uống phải làm dịch vụ khách hàng vì ...
Chăm sóc khách hàng online đúng cách
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img