Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềBí quyết trở thành thương hiệu ngũ cốc triệu đô chỉ trong...

Bí quyết trở thành thương hiệu ngũ cốc triệu đô chỉ trong 1 năm

Margaret Wishingrad – nhà đồng sáng lập thương hiệu ngũ cốc triệu đô Three Wishes – đã bắt đầu hành trình kinh doanh kỳ diệu của mình chỉ với câu hỏi: “Nếu người mẹ là người chuẩn bị ngũ cốc ăn sáng cho con thì tại sao lại không trở thành người trực tiếp tạo ra một loại ngũ cốc riêng.”

Khi nhận thấy được các loại ngũ cốc hiện nay đang chứa quá nhiều đường, hương liệu công nghiệp mà không có đầy đủ dưỡng chất, cũng như chẳng có vị ngon kể cả cho trẻ em và người trường thành. Margaret Wishingrad đã sáng lập ra Three Wishes với mong muốn tạo ra một loại ngũ cốc ít hương vị nhân tạo, đầy đủ các chất dinh dưỡng và ít đường. Nhờ đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng mà thương hiệu ngũ cốc Three Wishes đã trở thành công ty triệu đô chỉ trong 1 năm. Và dưới đây là những kinh nghiệm giúp cô ấy đạt được thành tích ấn tượng này.

1. Đừng chỉ làm một mình mà hãy nhờ các chuyên gia tư vấn

Trong suốt hai năm tiếp theo kể từ khi có được ý tưởng kinh doanh , Margaret và chồng – Ian – đã cố gắng tìm ra cách phát triển một loại ngũ cốc không chứa các loại bột ngũ cốc, có hàm lượng protein cao, ít đường và không làm mất đi hương vị. Quá trình này không chỉ được thực hiện bởi 2 vợ chồng cô mà còn có sự tham gia giúp đỡ và tư vấn của rất nhiều nhà sản xuất có chuyên môn.

Margaret chia sẻ: “Làm ra ngũ cốc rất khó, tôi không thể thử nghiệm và hoàn thành một mình. Bởi nó đòi hỏi máy móc kỹ thuật, vì vậy, kinh nghiệm của tôi là nếu có dự định kinh doanh lĩnh vực đặc thù, bạn hãy tìm kiếm đối tác sản xuất phù hợp. Quá trình này cực kỳ khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì cũng như khả năng thuyết phục, vì các nhà sản xuất ngũ cốc lớn sẽ khó mà đồng ý hợp tác với một thương hiệu mà họ chưa bao giờ nghe đến trước đây.”

Cuối cùng, nhờ sự tham gia đóng góp của các đối tác, 2 vợ chồng Wishingrad và Ian đã tìm ra được nguyên liệu sạch, không chứa bột ngũ cốc, và ra mắt ba hương vị: quế, mật ong và không đường. Tính đến hiện tại, Three Wishes cung cấp thêm loại phủ đường, cacao và trái cây.

2. Làm việc trực tiếp với các đối tác phân phối

Có không ít nhà sản xuất thường chọn cách tiếp cận và bán trực tiếp sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, nhưng với Three Wishes, Margaret Wishingrad lại có hướng đi khác. Đó chính là, thương hiệu này quyết định làm việc trực tiếp với các nhà bán lẻ và tăng gấp đôi sản lượng cung cấp nhằm đảm bảo luôn có đủ ngũ cốc trên kệ hàng. Việc này theo Margaret không chỉ giúp hãng giữ mối quan hệ với các nhà phân phối – đối tác quan trọng nhất giúp mang lại doanh số – mà còn là cách để hãng tiếp cận gần hơn và với nhiều khách hàng hơn. Với chiến lược khác biệt này, chỉ trong vòng 1 năm, Three Wishes đã xuất hiện tại tất cả các cửa hàng của chuỗi Whole Foods tại Mỹ, điều mà các công ty phải mất rất nhiều năm mới đạt được. 

Bí quyết trở thành thương hiệu ngũ cốc triệu đô
Làm việc trực tiếp với đối tác giúp bạn gia tăng doanh thu và cơ hội tiếp cận khách hàng (Nguồn: Internet)

Nhờ xây dựng được mối quan hệ tốt với các nhà bán lẻ, Three Wishes đã hoạt động lại trang web của mình trong hai tháng đầu tiên của đại dịch, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn để mua sắm. Thông qua trang web, các nhà phân phối gần nhà của người tiêu dùng sẽ giao ngũ cốc đến tận nơi. Margaret chia sẻ: “Chúng tôi đã thiết kế lại hoàn toàn trang web để trải nghiệm mua hàng thực sự dễ dàng đối với người tiêu dùng. Dựa trên quan hệ hợp tác với nhà phân phối mà chúng tôi có thể dễ dàng cung cấp dịch vụ giúp khách hàng có thể mua sắm trực tuyến một cách thoải mái.”

3. Hãy tận dụng thế mạnh của phụ nữ

Con đường trở thành Giám đốc Điều hành của Margaret cũng gặp nhiều khó khăn như những người phụ nữ khác. Bởi ngũ cốc và là một trong những ngành công nghiệp hiện nay vẫn được xem là một ngành mà nam giới nên làm chủ. Dù vậy, những thử thách này không đánh gục được Margaret, thậm chí khi không được người khác dành một cái nhìn tôn trọng, cụ thể, lúc liên hệ với đối tác đóng gói bao bì, khi đến phần ký kết thỏa thuận, phía nhà cung cấp gọi cho chồng của Margaret mà không chịu làm việc trực tiếp với cô ấy. 

Với riêng Margaret những thách thức này đã trở thành động lực giúp cô chứng minh rằng việc thành lập công ty là một quyết định sáng suốt. Bởi Margaret tin rằng, phụ nữ, đặc biệt là những người mẹ, vốn chịu trách nhiệm chính trong việc lựa chọn và mua sắm ngũ cốc thì nên là người sản xuất ra sản phẩm.

4. Luôn giữ cam kết của thương hiệu với khách hàng

Với rất nhiều thành tựu đạt được, Three Wishes đang có rất nhiều tiềm năng để phát triển mở rộng. Margaret cũng nói về dự định tương lai: “Chúng tôi muốn không chỉ tạo ra một sản phẩm duy nhất. Mà mong muốn cung cấp những sản phẩm gia dụng sử dụng nguyên liệu sạch và tốt hơn những hàng hóa khiến khách hàng lo ngại khi sử dụng trước đây.” Hãy luôn giữ cam kết với khách hàng và xây dựng các sản phẩm xoay quanh mục tiêu đó, thương hiệu của bạn sẽ có được những vị khách trung thành như chiến lược thành công mà Three Wishes đang thực hiện.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img