Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangTình Yêu Thương Hiệu Mang Đến Gì Mà Thương Hiệu Nào Cũng...

Tình Yêu Thương Hiệu Mang Đến Gì Mà Thương Hiệu Nào Cũng Khao Khát?

Brand love – tình yêu thương hiệu – luôn là đích đến mà bất kỳ thương hiệu nào cũng hướng đến. Tình yêu thương hiệu mang đến rất nhiều ưu thế cho cửa hàng của bạn, đặc biệt là giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện tại. Có nhiều lợi thế đồng nghĩa với việc để tạo dựng được tình yêu thương hiệu sẽ có nhiều thách thức. Vậy các chủ quán nên làm gì để tạo dựng được brand love?

Có bao giờ các chủ quán thấy thắc mắc rằng tại sao có những thương hiệu dù không được quảng bá rầm rộ, ngày ngày vẫn luôn có số lượng lớn khách hàng ghé đến. Hay có những thương hiệu dù họ ra bất kỳ sản phẩm gì, dù là món mới, hoặc chỉ đơn thuần là các vật phẩm bán kèm nhưng luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng. Điển hình như với những mẫu ly của Starbucks, dù mức giá bán ra không hề rẻ nhưng luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Các nhãn hiệu có thể đạt được điều này là nhờ vào tình yêu thương hiệu của khách hàng.

1. Tình yêu thương hiệu mang đến lợi ích gì?

Dễ dàng thấy rằng, tình yêu thương hiệu mang lại rất nhiều lợi ích cho cửa hàng. Và nổi bật trong số đó, là mang đến nguồn thu cực ổn định cho thương hiệu. Bởi những vị khách có tình yêu thương hiệu, họ có tần suất ghé đến thương hiệu cực kỳ thường xuyên. Đồng thời, họ cũng chỉ ưu tiên sử dụng sản phẩm của thương hiệu họ yêu thích, bất kể có bao nhiêu cửa hàng mới ra đời hay các đối thủ cạnh tranh có tung ra bao nhiêu chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi chăng nữa.

Không chỉ đảm bảo mức doanh thu ổn định, việc có được nhiều khách hàng có tình yêu với thương hiệu còn giúp cho cửa hàng nâng cao doanh thu. Vì khi này, các thương hiệu có thể gia tăng doanh thu cho bằng việc ra mắt các sản phẩm bán kèm để có thêm doanh thu. Đây cũng là chiến lược được nhiều thương hiệu lớn thực hiện khi đã có được số lượng khách hàng yêu thích thương hiệu đáng kể như Starbucks, Highlands, Phúc Long, The Coffee House… Những tên tuổi lớn này liên tục mang đến khách hàng các sản phẩm gồm ly, bình giữ nhiệt, dụng cụ pha chế… Và với sự đón nhận, ủng hộ từ khách, những vật phẩm này đã trở thành nguồn thu nhập hấp dẫn cho các thương hiệu.

Tình Yêu Thương Hiệu Mang Đến Gì Mà Thương Hiệu Nào Cũng Khao Khát?
Khi đã có các khách hàng yêu thích thương hiệu, các chủ quán có thể gia tăng doanh thu nhờ việc bán các sản phẩm kèm (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, một lợi ích mà những khách hàng có tình yêu thương hiệu mang đến cho nhãn hiệu của bạn là khả năng tiếp thị hoàn toàn miễn phí. Bởi với khách hàng, một khi họ có niềm tin và sự yêu thích với thương hiệu, họ sẽ chẳng ngần ngại mà quảng bá cửa hàng của bạn đến với bất kỳ mối quan hệ nào. Điển hình như khi một người bạn cần lời khuyên về một quán ăn ngon, những khách hàng đã có brand love sẽ chẳng ngần ngại mà giới thiệu ngay thương hiệu của bạn. Điều này giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng mới mà không phải tốn bất kỳ khoản phí nào.

Chưa kể đến, việc được khách hàng tiếp thị trực tiếp như vậy cũng đạt được hiệu quả hơn, bởi đối với lĩnh vực kinh doanh, không phương thức quảng cáo nào mang đến kết quả tốt như việc truyền miệng. Vì nếu bản thân cửa hàng tự quảng bá, khách hàng sẽ chỉ tin tưởng 50% phần trăm, bởi việc tiếp thị này hoàn toàn do thương hiệu tự xây dựng nội dung. Do đó, khách hàng vẫn còn nghi vấn về chất lượng thực sự. Trong khi đó, nếu thương hiệu của bạn được quảng cáo bởi một khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của quán, thì chắc rằng các khách hàng mới sẽ ngay lập tức tin tưởng và tìm đến quán ngay khi có thể mà không chút đắn đo.

2. Làm cách nào để xây dựng tình yêu thương hiệu nơi khách hàng?

Với những lợi ích về mặt doanh thu và tiếp thị, brand love luôn là mục tiêu mà nhiều chủ quán tập trung hướng đến, tuy nhiên, để xây dựng được tình yêu thương hiệu trong lòng khách hàng là điều không hề dễ dàng. Dù để nhận được sự yêu thích từ khách hàng có khá nhiều khó khăn, nhưng nếu nắm được một số quy tắc, các chủ quán hoàn toàn có thể tạo dựng được tình yêu thương hiệu với khách hàng.

Điều quan trọng để bạn xây dựng được brand love nơi khách hàng chính là đặt ra một giá trị riêng biệt, không trùng lặp với thương hiệu khác và nỗ lực để tuân thủ những giá trị này. Và trong số những thương hiệu tạo dựng nên tình yêu thương hiệu bằng chiến lược này, Starbucks và Subway chính là 2 trường hợp vô cùng thành công.

Với chuỗi cà phê nổi tiếng toàn cầu hàng đầu này, giá trị họ mang đến cho khách hàng là một trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Và Starbucks luôn đảm bảo giá trị này được duy trì, khi dù khách hàng đến chi nhánh nào của thương hiệu này, khách hàng luôn nhận được sự phục vụ tốt nhất từ nhân viên. Khi khách hàng có thể tùy ý điều chỉnh công thức đồ uống cho phù hợp hay không gian tại quán luôn mang đến sự thoải mái khi mà dù đông khách nhưng không bao giờ có tình trạng chen chúc.

Tình Yêu Thương Hiệu Mang Đến Gì Mà Thương Hiệu Nào Cũng Khao Khát?
Subway đã xây dựng được brand love từ giá trị “mang đến các món ăn nhanh lành mạnh, tốt cho sức khỏe” (Nguồn: Internet)

Còn ở trường hợp của Subway, giá trị mà họ đặt ra để mang đến cho khách hàng đó là những bữa ăn nhanh lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Giá trị này luôn được thương hiệu tuân thủ và với bất kỳ sự đổi mới nào, Subway cũng đảm bảo các món ăn phải tốt cho sức khỏe của người dùng. Chính điều này đã giúp Subway nhận được sự yêu thích của khách hàng và dù có những thương hiệu tương tự “mọc” lên, họ vẫn chỉ lựa chọn sử dụng thương hiệu này.

Một điểm nữa giúp bạn tạo nên brand love đó là hãy đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu của các khách hàng. Bởi khi những mong muốn của mình được thương hiệu hiểu và thực hiện, khách hàng mới có lý do để đặt tình yêu vào một thương hiệu. Vì dù họ có sự yêu thích nhiều đến mức nào, nhưng nếu thương hiệu không có bất kỳ sự đổi mới nào mà chỉ đứng yên tại chỗ. Thì chắc rằng đến một lúc các khách hàng cũng sẽ thấy nhàm chán và đánh mất đi sự yêu thích này.

Do đó, thương hiệu hãy chủ động bắt kịp những mong muốn của khách hàng. Chẳng hạn như với những khách hàng trẻ, họ thường sẽ ưa thích sự đổi mới. Do đó để khách tiếp tục giữ được tình yêu với thương hiệu, các cửa hàng sẽ chủ động ra mắt các thực đơn có giới hạn để đáp ứng mong muốn này được thưởng thức các món mới. Trong khi với những khách hàng trung niên trở lên, họ sẽ chú ý hơn đến dịch vụ, vì thế, các cửa hàng cần không ngừng nâng cao trải nghiệm. Nếu chất lượng phục vụ đã đạt đến mức tốt nhất, hãy cân nhắc đến việc mang đến các dịch vụ đi kèm.

Brand love luôn được xem là một ưu thế quan trọng mang đến rất nhiều lợi ích cho các thương hiệu. Và nếu một thương hiệu sở hữu được càng nhiều khách hàng có brand love, họ sẽ càng có được vị thế vững chắc trên thị trường, bất chấp nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ. Tuy nhiên, để xây dựng được tình yêu thương hiệu trong lòng khách hàng, các thương hiệu cũng cần có sự đầu tư nhất định. Bởi với những lợi ích to lớn mà brand love mang lại, việc xây dựng được sự yêu thích cũng không hề đơn giản.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img