Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangThức Uống Đóng Chai - Lĩnh Vực Tiềm Năng Đang Bị Bỏ...

Thức Uống Đóng Chai – Lĩnh Vực Tiềm Năng Đang Bị Bỏ Qua

Với sự ảnh hưởng của dịch bệnh, những thói quen tiêu dùng cũng đang bị thay đổi không ít. Nếu như ngành ẩm thực đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng phần ăn sơ chế – meal kit, thì với lĩnh vực đồ uống, các loại thức uống đóng chai đang ngày càng phổ biến và được nhiều quán áp dụng để thích nghi với tình hình thực tế. Trong tương lai, thức uống đóng chai sẽ tiếp tục phát triển và là một lĩnh vực tiềm năng mà các chủ quán đang kinh doanh đồ uống nên cân nhắc đầu tư.

[crp]

Khi buộc phải đóng cửa để tuân thủ các quy định giãn cách, ngành thức uống bị ảnh hưởng khá nặng nề vì đây là lĩnh vực vốn chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, tình hình khó khăn đã mở ra một xu hướng tiềm năng mới mà các chủ quán có thể hướng đến để phát triển, đó là ra mắt các sản phẩm đóng chai. Dù vậy, đây là một loại hình mới, để có thể triển khai một cách hiệu quả, các chủ quán cần tìm hiểu thật kỹ và có kế hoạch rõ ràng cho việc kinh doanh thức uống đóng chai.

1. Cơ hội phát triển của thức uống đóng chai

Mặc dù, thức uống đóng chai chỉ thực sự phát triển mạnh mẽ kể từ sau dịch bệnh, nhưng các chuyên gia nhận định rằng các xu hướng tiêu dùng của đại dịch sẽ tạo nên những sự thay đổi đáng kể trên thị trường. Cụ thể, khách hàng sẽ bắt đầu e dè hơn về việc trải nghiệm tại quán, họ sẽ chỉ ra ngoài khi cần thiết cũng như ưu tiên tụ tập tại nhà nhiều hơn. Do đó, những thức uống đóng chai sẽ là phương án kinh doanh mà bạn nên đầu tư để có thể phục vụ những nhu cầu này của khách hàng.

Đồ uống đóng chai cũng sẽ được khách hàng yêu thích hơn bởi tính tiện lợi nếu so với việc cung cấp các nguyên vật liệu để họ có thể tự chế biến đồ uống. Đồng thời, nếu có chiến lược phát triển phù hợp thì việc đóng chai cũng sẽ giúp các khách hàng bảo quản được lâu hơn so với các hình thức bán mang về khác. Chưa kể, với hình thức đóng chai, bạn có thể mở rộng được kênh phân phối, chẳng hạn như hợp tác với các quán ăn, nhà hàng… hoặc thậm chí là “lên kệ” tại các cửa hàng tiện lợi.  

2. Những loại thức uống có thể đóng chai

Khi nhắc đến việc đóng chai các thức uống, hầu hết các chủ quán thường nghĩ rằng chỉ nước lọc, trà hay cà phê mới có thể thực hiện được. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đã chứng tỏ rằng việc đóng chai đồ uống có thể áp dụng được với bất kỳ loại thức uống nào. Từ trà sữa, nước ép cho đến những đồ uống vốn cầu kỳ như cocktail cũng hoàn toàn có thể được đóng chai.

Thức uống đóng chai - lĩnh vực tiềm năng đang bị bỏ qua
Không chỉ trà sữa, cà phê hay nước ép, mà các chủ quán hoàn toàn có thể đóng chai những món thức uống vốn cầu kỳ như cocktail (Nguồn: Internet)

Dù gần như tất cả các loại thức uống đóng chai, nhưng điều mà các chủ quán cần lưu ý để giữ được chất lượng đồ uống của mình khi đóng chai chính là hạn chế tối đa việc sử dụng nước trong pha chế. Bởi để bảo quản được tối đa chất lượng đồ uống, việc cho thêm nước trong khi pha chế không chỉ khiến cho chất lượng của thức uống bị ảnh hưởng mà còn làm cho đồ uống không đủ sự đậm đặc để có thể bảo quản trong thời gian dài. Ngoài ra, với những loại thức uống có sử dụng nhiều nguyên liệu đi kèm – topping – như trà sữa, bạn cần để riêng nước và topping. Bởi nếu bạn pha chế nước uống chung với nguyên liệu đi kèm, thời gian bảo quản sản phẩm cũng sẽ bị ảnh hưởng.

3. Những lưu ý khi triển khai thức uống đóng chai

Thức uống đóng chai sẽ trở thành một hình thức kinh doanh tiềm năng và không thể thiếu, do vậy, các chủ quán cần có những kế hoạch chuẩn bị phù hợp để đảm bảo việc triển khai được hiệu quả. Nếu bạn cũng đang có dự định phát triển các sản phẩm thức uống đóng chai, bạn sẽ cần ghi nhớ một số lưu ý sau.

Đầu tiên, bạn sẽ cần dành thời gian để nghiên cứu lại các công thức cũng như theo dõi thời gian bảo quản của sản phẩm. Bởi khác với việc khách hàng sử dụng tại quán, thức uống được pha chế và thưởng thức ngay lập tức, thức uống đóng chai thường được khách hàng sử dụng sau khi giao khá lâu. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng thức uống được pha chế có thể bảo quản trong thời gian ít nhất từ 1 – 2 ngày. Đồng thời, bạn cũng cần thay đổi công thức để đảm bảo các thành phần được kết hợp đúng ý. Vì khi đóng chai, bạn sẽ không thể thêm nhiều nước như khi pha chế để làm “loãng” các nguyên liệu.

Tiếp đến, bạn cần đảm bảo mức độ vệ sinh cho quy trình, bởi nếu không cẩn thận và tuân thủ các quy định an toàn thực phẩm, bạn sẽ khó kiểm soát được chất lượng. Khi chẳng may khách hàng có vấn đề về sức khỏe, danh tiếng của quán sẽ bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề, đặc biệt là trong tình hình căng thẳng hiện tại. Ngoài ra, khi vệ sinh càng được đảm bảo, hương vị cũng như thời gian bảo quản thức uống sẽ được gia tăng đáng kể.

Thức uống đóng chai - lĩnh vực tiềm năng đang bị bỏ qua
Những chiến bao bì đẹp mắt không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng mà còn là công cụ tiếp thị hiệu quả (Nguồn: Internet)

Cuối cùng, một yếu tố bạn cũng cần dành nhiều thời gian và sự đầu tư khi áp dụng việc đóng chai thức uống đó là bao bì. Bởi vì bao bì sẽ là điểm giúp bạn tiếp thị thương hiệu đến với nhiều khách hàng mới. Nhất là khi hiện nay, những tấm ảnh check-in của khách hàng trên các trang mạng xã hội là cơ hội cực kỳ lý tưởng để quán của bạn có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Chưa kể đến, một bao bì đẹp mắt cũng sẽ khiến khách hàng dành nhiều thiện cảm hơn cho thương hiệu của bạn.

Việc đóng chai các thức uống không chỉ là giải pháp tạm thời để thích nghi với các quy định giãn cách mà nó sẽ trở thành một xu hướng của ngành đồ uống. Vì thế, các chủ quán nên xem xét và có những kế hoạch triển khai phù hợp để có thể nâng cao chất lượng cũng như doanh thu từ loại hình này.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img