Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềThức Thời Như Subway Để Bắt Lấy Cơ Hội Đẩy Mạnh Doanh...

Thức Thời Như Subway Để Bắt Lấy Cơ Hội Đẩy Mạnh Doanh Số Bán Hàng

Gã khổng lồ bánh sandwich vừa làm mới dịch vụ ăn uống của mình nhằm mong muốn có thể tận dụng lợi thế các công ty đã cho phép nhân viên quay lại văn phòng để thúc đẩy doanh thu của mình. 

[crp]

Thức Thời Như Subway Để Bắt Lấy Cơ Hội Đẩy Mạnh Doanh Số Bán Hàng
Subway nhanh chóng đổi mới dịch vụ của mình để bắt kịp xu hướng thị trường (Nguồn: Internet)

Trước đây, quy trình bán hàng của Subway khá phức tạp khi cho phép khách hàng được tự sáng tạo kín bánh mì của mình, do vậy mà khách hàng thường sẽ phải thao tác nhiều bước từ chọn món ăn, chọn vỏ bánh, chọn nhân, chọn nguyên liệu đi kèm và cuối cùng là chọn sốt mới có được một chiếc bánh mì hoàn chỉnh. Tuy nhiên, sự xuất hiện của dịch bệnh đã khiến quy trình này trở nên bất cập và tạm thời không thể áp dụng được. 

Chính vì lý do này mà ngay khi xã hội bắt đầu bước vào giai đoạn “bình thường mới”, gã bánh mì khổng lồ Subway đã nhanh chóng giới thiệu dịch vụ ăn uống mới sang catering service (dịch vụ ăn uống phục vụ ngoài khu vực nhà hàng). Đây là hình thức vốn đã rất quen thuộc trong ngành F&B, thế nhưng đến thời gian gần đây, Subway mới thật sự áp dụng cho chuỗi nhà hàng của mình. Chuỗi kiên định với nỗ lực làm mới mình với nhiều sự thay đổi trong quy trình phục vụ từ tùy chọn đóng gói bao bì, đặt hàng và giao hàng tận nơi, nhằm hy vọng có thể tận dụng tối đa lợi thế của giá mua (bid price – mức giá cao nhất mà khách hàng sẵn sàng chi trả) để cải thiện doanh số bán hàng của mình.

Theo ông Trevor Haynes, chủ tịch Subway tại khu vực Bắc Mỹ cho biết, “Bắt đầu từ năm ngoái, chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu mua mang đi và giao hàng tận nơi không ngừng tăng cao, bên cạnh đó còn có cả các đơn đặt hàng theo số lượng lớn do tình hình các công ty đã cho phép nhận viên quay trở lại làm việc tại văn phòng.”

Haynes gọi Subway là “sự lựa chọn lý tưởng” cho các nhu cầu dùng bữa tại văn phòng. Dịch vụ ăn uống mới sẽ bao gồm tuỳ chọn “gọi món dễ dàng” cho phép khách hàng có thể đơn giản hoá việc đặt hàng với đầy đủ các thành phần cần thiết như đĩa, hộp ăn trưa, đồ uống cỡ lớn, khay đựng và gói sốt chấm. Đồng thời, về phần bao bì hộp đựng cũng có nhiều thay đổi cải tiến hơn so với trước, như sử dụng giấy gói một lần, hộp đựng, khay và túi tote đều có thiết kế mới. Khách hàng cũng có thể thoải mái cân nhắc lựa chọn giao hàng hoặc đến lấy mang đi. 

Ngoài ra, Subway còn cho biết họ đã tham gia ezCater, một thị trường trực tuyến cung cấp dịch vụ ăn uống có trụ sở tại Boston, với mong muốn kết nối nhiều nhà cung cấp dịch vụ ăn uống hơn. Cũng nhờ đó Subway ngay lập tức trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ ăn uống lớn nhất trên thị trường.

Chịu sự tác động từ đại dịch khiến nhu cầu ăn uống của khách hàng giảm mạnh, và việc hầu hết mọi người đều làm việc tại nhà trong thời gian này cũng khiến ngành F&B phải chịu nhiều tổn thất lớn và mất nhiều thời gian phục hồi. Tuy nhiên, ngay khi xã hội bắt đầu bước vào giai đoạn “bình thường mới”, mọi người cũng dần trở lại văn phòng làm việc đã mang đến dấu hiệu tích cực cho các chủ nhà hàng nhanh chóng tìm kiếm cơ hội bắt kịp xu hướng thị trường và đẩy mạnh dịch vụ ăn uống của mình để nâng cao doanh thu.

Sau khi triển khai dịch vụ ăn uống mới, Subway đã nhanh chóng nhận được kết quả khả quan cho nước đi này của mình. Một vài cửa hàng thuộc hệ thống của chuỗi cho biết doanh số bán hàng đã tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, hiện Subway vẫn đang không ngừng nỗ lực để phục hồi hoạt động kinh doanh của mình, khi vẫn có khoảng 1000 cửa hàng của chuỗi phải chịu cảnh đóng cửa trong năm qua.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img