Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangTần Suất Tiếp Thị Như Thế Nào Để Không Gây Khó Chịu...

Tần Suất Tiếp Thị Như Thế Nào Để Không Gây Khó Chịu Cho Khách?

Việc gửi nội dung tiếp thị không chỉ đơn thuần để thông báo những nội dung mới của thương hiệu cho khách hàng, mà còn là cách để duy trì thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Dù vậy, các chủ quán cần đặc biệt chú ý đến tần suất, bởi nếu không, việc tiếp thị gây ra ấn tượng tiêu cực khiến cho khách hàng “quay lưng” với thương hiệu.

[crp]

Khi mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng gia tăng, điều này đã buộc các thương hiệu phải có những chiến lược tiếp thị hợp lý để có thể gây chú ý với khách hàng. Tuy nhiên, với việc các thương hiệu đều đang “chạy đua” thông qua công cụ tiếp thị, các chủ quán giờ đây phải cân đối kế hoạch của mình. Bởi nếu không có phương án triển khai phù hợp, khách hàng sẽ rất dễ cảm thấy bị làm phiền vì những nội dung tiếp thị được gửi không đúng thời điểm.

1. Tần suất cho tin nhắn điện thoại

Một trong những cách tiếp thị hiệu quả vẫn đang được nhiều thương hiệu sử dụng chính là gửi tin nhắn điện thoại. Việc sử dụng tin nhắn điện thoại giúp các thương hiệu tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng đến với khách hàng, bởi thông thường đây sẽ là kênh liên lạc được khách hàng ưu tiên kiểm tra. Dù vậy, việc là kênh liên lạc quan trọng nên khách hàng sẽ có những yêu cầu cao hơn. Vì thế, nếu bạn liên tục gửi những nội dung tiếp thị mà không phù hợp với nhu cầu hiện tại của khách hàng, họ sẽ chẳng ngần ngại mà khóa – block – số của bạn. Kèm với đó, khách hàng sẽ dần mất đi thiện cảm và dễ dàng rời bỏ thương hiệu.

Tần Suất Tiếp Thị Như Thế Nào Để Không Gây Khó Chịu Cho Khách?
Bởi vì tin nhắn điện thoại là kênh liên lạc trực tiếp và quan trọng với khách hàng, vì thế bạn chỉ nên gửi tin tiếp thị từ 1 – 2 lần/tháng (Nguồn: Internet)

Do đó, để tránh rơi vào tình trạng chỉ vì gửi một tin nhắn điện thoại không hợp thời điểm mà mất đi khách hàng tiềm năng, thậm chí là những khách hàng trung thành, các chủ quán phải cân nhắc tần suất gửi tin nhắn phù hợp. Thông thường, với tin nhắn điện thoại, tần suất lý tưởng giúp các thương hiệu vừa duy trì được vị trí đối với tâm trí khách hàng nhưng không khiến cho họ cảm thấy bị làm phiền là từ 1 – 2 lần/tháng. Ngoài ra, một lưu ý nhỏ là bạn nên gửi tin tiếp thị vào thời gian tối, hoặc ngày nghỉ, vì những khoảng thời gian khác là thời điểm làm việc nên khách hàng sẽ dễ cảm thấy bị làm phiền hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn không có đủ thông tin mới lạ và khác biệt, bạn có thể giảm tần suất còn khoảng 1 lần mỗi 3 tháng. Khoảng thời gian này được xem là phù hợp, vì vào mỗi quý, thương hiệu của bạn thường sẽ cho ra mắt những thực đơn theo mùa hoặc các chương trình khuyến mãi có giới hạn. Khi đó, đây sẽ là những nội dung ấn tượng để thu hút khách hàng. Bởi với tin nhắn điện thoại, khách hàng sẽ mong chờ các thông báo tiếp thị quan trọng, và những kiểu thông tin như thế sẽ hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu này của khách hàng.

2. Tần suất cho tin nhắn trên mạng xã hội

Trái ngược với hình thức tin nhắn điện thoại, mạng xã hội được xem là kênh liên lạc mang tính giải trí nhiều hơn. Vì thế mà, khi gửi nội dung tiếp thị qua công cụ này, các chủ quán có thể gửi với tần suất khá thường xuyên. Dù vậy, đi đôi với tần suất gửi thường xuyên, phương thức này sẽ không nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng. Bởi là kênh liên lạc giải trí, do đó, khách hàng thường sẽ ít đặt nhiều sự chú tâm vào nội dung tiếp thị. Vì vậy, những mẩu tin quảng cáo của bạn dễ dàng bị khách hàng lãng quên.

Tần Suất Tiếp Thị Như Thế Nào Để Không Gây Khó Chịu Cho Khách?
Với mạng xã hội, bạn có thể gửi tin nhắn tiếp thị với tần suất thường xuyên hơn, dao động từ 1 – 2 tin nhắn cho 1 tuần (Nguồn: Facebook)

Và để tránh tình huống bị khách hàng “ngó lơ” do không thực sự là kênh liên lạc quan trọng, các chủ quán nên gửi những tin nhắn tiếp thị khoảng 1 – 2 lần/tuần để liên tục duy trì nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng.  Và trong những giai đoạn trước khi chính thức ra mắt những sản phẩm, thực đơn mới, bạn nên tăng tần suất khoảng gửi 1 tin nhắn tiếp thị mỗi 2 đến 3 ngày để thu hút sự chú ý của khách hàng cho chương trình. Dù vậy, tần suất gửi liên tục chỉ nên thực hiện trong khoảng 1 tuần, hoặc tối đa là 10 ngày. Bởi nếu bạn gửi với tần suất nhiều và kéo dài như thế, điều này sẽ trở thành tình huống làm phiền, dù là với kênh liên lạc mang tính giải trí như Facebook hay Instagram.

Nhưng trong những giai đoạn bạn không có bất kỳ chiến dịch đặc biệt nào, với phương thức liên lạc này, bạn nên thỉnh thoảng gửi cho khách hàng những tin nhắn thúc đẩy khách hàng ghé đến quán. Chẳng hạn như “Đã bao lâu bạn chưa ghé đến…”, hoặc “[Tên quán] đang mong chờ được gặp bạn sau một thời gian dài…”. Bạn hãy gửi những tin nhắn có nội dung như vậy 1 lần mỗi tháng hoặc mỗi 2 tháng. Điều này sẽ giúp cho bạn duy trì thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Hãy tránh việc để 4 hoặc 5 tháng mới nhắn tin cho khách, bởi khi đó, khách hàng có khi đã quên lãng thương hiệu của bạn.

3. Tần suất cho email

Với cách gửi email, phương thức không chiếm sự quan trọng như điện thoại nhưng tạo được sự chú ý đáng kể hơn so với việc nhắn tin trên mạng xã hội. Với hình thức email marketing, các chủ quán cần có sự đầu tư thường xuyên và có kế hoạch rõ ràng, bởi nếu gửi email thường xuyên và gửi đến số lượng người nhận quá lớn, email bạn có thể bị đánh dấu là quảng cáo. Khi đó, những thư bạn gửi đến khách hàng sẽ bị xếp vào thư mục “quảng bá – promotion”, và khách hàng sẽ không nhận được thông báo. Lúc này, khách hàng sẽ dễ dàng bỏ qua những email tiếp thị của bạn.

Tần Suất Tiếp Thị Như Thế Nào Để Không Gây Khó Chịu Cho Khách?
Nếu dùng email để tiếp thị, tần suất lý tưởng dành cho các chủ quán là 1 – 2 email trong khoảng thời gian 2 – 3 tuần (Nguồn: Internet)

Chính vì thế, để tránh rơi vào tình huống này, các chủ quán chỉ nên gửi email với tần suất khoảng 1 – 2 email cho khoảng thời gian mỗi 2 đến 3 tuần. Với tần suất này, khách hàng sẽ không cảm thấy phiền và khi đó, tỷ lệ nhấp vào xem của email cũng sẽ cao hơn, nhờ đó, địa chỉ email của bạn không bị xếp vào mục quảng cáo. Ngoài ra, nếu trong những giai đoạn “cao điểm” như vào mùa lễ hội cuối và đầu năm, bạn có thể tăng tần suất nhiều hơn như 1 email vào Giáng sinh, sau đó khoảng 4 đến 5 ngày là email cho Tết Dương lịch.

Nếu trong trường hợp bạn vẫn chưa có chiến dịch nào hoặc những ngày đặc biệt, với hình thức email, bạn chỉ nên gửi khoảng 3 email cho mỗi 2 tháng. Bởi với mật độ gửi như vậy, sẽ vừa đủ để bạn kịp thời duy trì thương hiệu trong tâm trí khách hàng, nhưng vẫn không khiến họ cảm thấy bị làm phiền vì những thông tin không quá quan trọng. Vì nếu nội dung không quá đặc sắc nhưng bạn lại gửi email quá thường xuyên chắc hẳn sẽ khiến khách hàng “nói lời tạm biệt” với thương hiệu ngay lập tức. Nhưng nếu bạn không gửi email trong thời gian quá dài, khách hàng hoặc là quên mất sự tồn tại của thương hiệu, hoặc sẽ cho rằng bạn không ưu tiên các khách hàng trung thành.

Việc gửi những nội dung tiếp thị là công việc bắt buộc để các thương hiệu có thể thông báo những chiến dịch mới nhằm thu hút khách hàng, cũng như duy trì vị trí thương hiệu trong tâm trí khách. Dù vậy, để có thể tránh việc gửi nội dung tiếp thị với tần suất không phù hợp khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu, các chủ quán cần gửi tin quảng bá với mật độ thích hợp.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img