Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềTầm Quan Trọng Của Cố Vấn Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Tầm Quan Trọng Của Cố Vấn Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Những năm gần đây, với sự trưởng thành của mình, giới trẻ đã dần trở thành những nhà lãnh đạo mới trong lĩnh vực nhà hàng, thay thế cho các thế hệ đi trước. Với Don Fox – Giám đốc Điều hành của chuỗi nhà hàng nổi tiếng Firehouse Subs – sự thay đổi này không phải là một cuộc cạnh tranh mà là một sự thừa hưởng. Để cùng nhau phát triển ngành nhà hàng, người đi trước cần trở thành cố vấn dẫn dắt lớp trẻ, và người trẻ thì hãy chịu khó học hỏi từ thế hệ đi trước.

[crp]

Nếu bạn đã là người có kinh nghiệm và lo sợ những lãnh đạo trẻ cạnh tranh trực tiếp thì bạn nên thay đổi suy nghĩ. Vì chỉ khi có lứa kế cận, thị trường nhà hàng mới phát triển. Bởi chính những nhà quản lý trẻ sẽ là người tạo nên những cột mốc mới cho ngành nhà hàng. Như để có được một nền công nghiệp phát triển của ngày nay, những nhà điều hành của thế hệ đầu tiên đã đặt nền móng cho lĩnh vực này bằng việc tạo ra nhà hàng White Castle hay A&W, tiếp tục thừa hưởng và phát triển, thế hệ tiếp theo như McDonald’s đã thay đổi hoàn toàn thị trường.

Dù đến hiện tại, có vô vàn những nhà hàng đã không ngừng được ra đời và có cho mình những câu chuyện thương hiệu riêng. Nhưng tất cả sự phát triển này đều được trên những nền tảng ban đầu. Và để ngành công nghiệp này được liên tục phát triển, sẽ rất cần sự tham gia của những người trẻ. Bởi lĩnh vực nhà hàng đạt được thành công là nỗ lực của cả tập thể, của tất cả nhà điều hành ở nhiều thế hệ.

Do đó, để lĩnh vực nhà hàng ngày một phát triển vững mạnh, các chủ quán có kinh nghiệm hãy nhiệt tình và thật lòng chia sẻ về những sai lầm mà bạn từng gặp phải khi kinh doanh hoặc những kinh nghiệm mà mình có được từ thực tế cho lớp kế cận. Vì khi các nhà điều hành trẻ tránh được những lỗi lầm này, họ sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc tạo nên những sự tăng trưởng nhanh chóng và đáng ghi nhận cho ngành. Cũng như sẵn sàng trao cho họ các cơ hội để cùng góp phần vào sự tăng trưởng của ngành.

Bên cạnh đó, để trở thành một người cố vấn đáng được giới trẻ học hỏi và hiệu quả, hãy hướng dẫn họ bằng những ví dụ và bài học thực tế. Đây là những dẫn chứng thuyết phục cũng như truyền cảm hứng tốt nhất cho các bạn trẻ. Tiếp đến là hãy đảm bảo những mentee – người cần được cố vấn – có thể liên lạc với bạn dễ dàng. Hãy cung cấp cho họ những thông tin liên lạc, cũng như cố gắng thu hẹp khoảng cách với các bạn trẻ. Bởi những người trẻ thường khá e dè khi nói chuyện với những thế hệ đi trước. Vì thế, hãy chắc rằng bạn tạo ra mối quan hệ thân thiết để họ sẵn sàng chia sẻ mọi vấn đề.

Thêm vào đó, hãy nhớ dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để giải đáp kịp thời các thắc mắc từ những nhà quản lý trẻ. Bạn có thể chia sẻ với họ về khoảng thời gian họ có thể kết nối với bạn, hoặc bạn sẽ trả lời hay phản hồi một vấn đề sau bao lâu. Điều này giúp các bạn trẻ được cố vấn lựa chọn khung thời gian giao tiếp phù hợp.

Hãy chắc rằng những chia sẻ, kinh nghiệm mà bạn mang tới là chính xác cũng như khách quan, tránh việc đưa nhiều ý kiến chủ quan của mình khiến cho thông tin bị ảnh hưởng. Đồng thời, hãy luôn theo sát và không ngừng góp ý cho các mentee để giúp họ kịp thời điều chỉnh. Và cần đảm bảo rằng, những tư vấn của bạn có thể dễ dàng áp dụng vào tình huống thực tế. Hạn chế sử dụng các lý thuyết quá nhiều, thay vào đó, hãy dựa trên tình hình hiện tại, phân tích và đưa ra lời khuyên dựa trên đó.

Và một điều bạn cần ghi nhớ là mối quan hệ cố vấn không chỉ là bạn tư vấn cho lớp trẻ, mà bạn còn có thể học được cho mình thêm những điều mới mẻ và bổ ích. Chẳng hạn như khi trở thành người cố vấn, bạn sẽ học từ người trẻ về sự sáng tạo, thái độ hoặc công nghệ. Do đó, khi được một bạn trẻ nhờ tư vấn, đừng ngần ngại và hãy dành thời gian cho nó, chắc rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị cũng như cùng nhau phát triển ngành công nghiệp nhà hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img