Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềSự Đa Dạng: Yếu Tố Tiếp Thị Ngày Lễ Để Starbucks Lấy...

Sự Đa Dạng: Yếu Tố Tiếp Thị Ngày Lễ Để Starbucks Lấy Lòng Khách Hàng

Những dịp lễ luôn được xem là thời điểm “vàng” để các thương hiệu quảng bá, bởi đây là  giai đoạn lý tưởng để tiếp cận khách hàng nhờ vào ý tưởng đa dạng và dễ dàng thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Và trong những năm gần đây, sự đa dạng là một trong những chủ đề chính được nhiều thương hiệu hướng tới, và trong số đó, Starbucks đã thực hiện cực kỳ thành công.

[crp]

Sau một thời gian những mùa lễ hội chỉ diễn ra tại nhà do những quy định giãn cách xã hội, thì dịp lễ hội đã dần trở lại với mọi người. Và bên cạnh việc tạo ra những sản phẩm quảng bá dựa trên văn hóa truyền thống tặng quà vào dịp lễ, Starbucks đang nỗ lực để mang đến sự đối xử công bằng cho tất cả mọi người, bất kể giới tính, tuổi tác, quốc tịch hay là tôn giáo.  

Các thương hiệu vẫn đang cố gắng để có thể vừa thu hút được đa dạng khách hàng, vừa góp phần thay đổi nhận thức của một số khách hàng một cách khéo léo, để tránh tạo ra những cảm giác khó chịu cho các khách hàng của mình. Nỗ lực này đến từ việc các tên tuổi lớn như Starbucks hiểu rằng họ cần tận dụng sức ảnh hưởng của mình để làm cho xã hội ngày một tốt hơn.

Bên cạnh đó, theo Kyla Jones, chiến lược gia về tính đa dạng tại công ty Rapp cho biết: “Các thương hiệu đang dần nỗ lực truyền tải sự đa dạng. Vì họ hiểu rằng, nếu thương hiệu muốn chứng tỏ họ thực sự phù hợp với khách hàng và xứng đáng để khách hàng chi trả, thì thương hiệu không chỉ cần phải đáp ứng được nhu cầu mà còn phải thấu hiểu về chính “cá tính” của khách hàng”.

Ngày nay, sự đa dạng được thể hiện qua quốc tịch, tôn giáo, tuổi tác, và cả giới tính, vì vậy, các thương hiệu lớn phải tìm cách để các chiến lược quảng cáo vào ngày lễ có thể “chạm” đến càng nhiều khách hàng càng tốt. Dù các khách hàng có thể chẳng sở hữu đặc điểm nào giống nhau.

Một lời khuyên của Kyla Jones dành cho các thương hiệu muốn quảng bá dựa trên sự đa dạng, đó là: “Khi dẫn dắt về sự đa dạng trong những nội dung tiếp thị của mình, các thương hiệu không chỉ cho thấy sự khác biệt qua những đặc điểm rõ ràng như màu da, giới tính, tuổi tác, mà còn phải thể hiện những cách ứng xử khác nhau đối với sự đa dạng này.”.

Trong chiến dịch tiếp thị gần đây nhất của mình, dù vẫn dựa trên văn hóa tặng quà vào dịp lễ, Starbucks đã lồng ghép về sự đa dạng khi mỗi nhân vật trong đoạn quảng cáo của hãng có độ tuổi và màu da hoàn toàn khác nhau. Nhưng họ vẫn sẵn sàng trao tặng những cái ôm thân thiết cùng những món quà là tách cà phê nóng cho nhau.

Đồng thời, với mong muốn mang đến sự công bằng cho những người gặp chứng mù màu xanh – đỏ, với tỷ lệ mắc phải ở nam là 1/12 và nữ là 1/200, vốn gây khó khăn cho họ trong việc tiếp cận những quảng cáo dịp lễ, bởi đây là 2 màu chủ đạo và cực kỳ phổ biến. Vì thế, Starbucks đã cho ra mắt những chiếc cốc đựng có màu tím lilac để những khách hàng gặp chứng bệnh này có thể tiếp cận được.

Đây là một chiến lược cho thấy trách nhiệm xã hội của Starbucks, bởi những người khuyết tật khác đang dần nhận được sự quan tâm nhiều hơn thì những người mắc phải những hội chứng mù màu này vẫn chưa thực sự nhận được sự đối xử công bằng. Chính những chiến lược hướng đến xã hội này đã giúp Starbucks ngày càng được nhiều khách hàng ủng hộ và đón nhận. Cũng như khiến cho chiến dịch tiếp thị của họ trở nên nổi bật giữa một thị trường cạnh tranh căng thẳng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img