Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangSeeding Có Gì Mà Được Nhiều Thương Hiệu Áp Dụng Để Quảng...

Seeding Có Gì Mà Được Nhiều Thương Hiệu Áp Dụng Để Quảng Bá Đến Thế?

Sự phát triển của mạng xã hội đã giúp phát triển nhiều hình thức marketing mới, và nổi bật trong số đó chính là việc thực hiện quảng bá bằng cách seeding. Đặc biệt, cách thức truyền thông mới nên rất nhiều thương hiệu lớn sử dụng. Vậy điều gì đã khiến cho hình thức marketing này ngày càng trở nên phổ biến?

[crp]

Khi nhắc đến MXH, đa số các chủ quán sẽ nghĩ đến những cách tiếp thị cơ bản như chạy quảng cáo hoặc xây dựng fanpage để thu hút khách hàng tự nhiên. Và ngoài 2 hình thức này, một cách quảng bá hiệu quả khác mà các chủ quán cũng nên cân nhắc để áp dụng cho thương hiệu của mình đó là seeding. Bởi nếu có kế hoạch và chiếc lược hợp lý, việc seeding là cách giúp thương hiệu của bạn đạt được nhiều mục tiêu tiếp thị một cách nhanh chóng.

1. Seeding là gì?

Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về các ích lợi cũng như những lưu ý quan trọng để thực hiện phương thức tiếp thị này, các chủ quán sẽ cần tìm hiểu seeding là gì. Về hình thức seeding, các chủ quán có thể hiểu đơn giản rằng đây là cách tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất để xây dựng được nhận thức và hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Cách marketing giúp mang đến hiệu quả hơn so với hình thức quảng bá trực tiếp nhờ việc áp dụng phương thức truyền thông kiểu “truyền miệng”. Tức là thương hiệu được giới thiệu bởi những khách hàng khác.

Cụ thể hơn, với một chiến lược seeding, các chủ quán có thể linh hoạt nhiều phương thức khác nhau như đăng tải một bài viết trong các nhóm có các khách hàng tiềm năng và sau đó, nhắc về thương hiệu trong bình luận của bài post, hoặc nói trực tiếp về thương hiệu trong chính bài đăng dưới dạng review, khảo sát. Một trường hợp khác là các thương hiệu được nhắc đến cùng với các đối thủ như một lựa chọn các các câu hỏi tham khảo kinh nghiệm. Việc tên thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên và từ khách hàng khác, điều này giúp gia tăng uy tín với khách hàng. Nhờ đó, khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu lâu hơn. 

2. Thương hiệu được gì khi seeding

Không phải vô cớ mà ngày nay, hình thức seeding xuất hiện nhiều với tần suất khá thường xuyên như vậy. Bởi các thương hiệu dần nhận thấy được những hiệu quả tích cực mà hình thức tiếp thị mới này đem lại. Điểm đầu tiên đó là việc seeding là cách marketing giúp cho tên tuổi của thương hiệu bạn có thể được khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Vì nếu tên thương hiệu xuất hiện từ sự giới thiệu của người khác một cách thụ động, khách hàng sẽ thường nhớ đến thương hiệu trong một thời gian dài. Do trong trường hợp này, khách hàng là người chủ động cho nên họ sẽ cảm thấy thoải mái, đồng thời, đúng nhu cầu của họ nên sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn.Trong khi nếu bạn tự mình quảng cáo, khách hàng là người bị động trong việc nhận thông tin cũng như thời điểm xuất hiện không phù hợp. Vì thế, sẽ là rất khó để thương hiệu của bạn được khách hàng ghi nhớ.

Seeding Có Gì Mà Được Nhiều Thương Hiệu Áp Dụng Để Quảng Bá Đến Thế?
Việc thương hiệu được thụ động nhắc đến sẽ khiến khách hàng chú ý và ghi nhớ lâu hơn (Nguồn: Facebook)

Một lợi ích khác khiến ngày nhiều thương hiệu chuộng cách quảng bá đó là gia tăng uy tín và niềm tin về thương hiệu trong mắt khách hàng. Nếu như bạn chủ động tiếp thị thương hiệu đến cho khách hàng, họ sẽ cảm thấy những điểm mạnh và lợi thế mà bạn đưa ra mang tính chủ quan. Do đó, khách hàng sẽ ít nhiều cảm thấy nghi ngờ. Nhưng nếu những ưu điểm của dịch vụ được nhắc đến bởi một khách hàng đã có trải nghiệm tại quán, khách hàng sẽ tin tưởng hơn. Vì đối với họ, đó là những chia sẻ mang tính khách quan và ít cảm tính hơn. Đây cũng là lý do chính khiến nhiều thương hiệu lựa chọn hình thức truyền thông này. 

Một điểm nữa khiến cho hình thức tiếp thị này trở nên phổ biến đó là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng khá cao. Nếu so sánh với việc thương hiệu chạy quảng cáo, các khách hàng có thể sẽ lưu lại để làm nguồn tham khảo nhưng sẽ rất khó thuyết phục họ ghé đến cửa hàng trong tương lai. Bởi hầu hết khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn quán quen, nơi họ đã biết rõ và chất lượng và dịch vụ. Nhưng khi thương hiệu của bạn được khen bởi một khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ, điều này sẽ khiến những khách hàng cảm thấy tò mò và muốn đến quán để trải nghiệm. Vì thông thường, chẳng ai lại tự nhiên khen một thương hiệu nào nếu họ không được ăn, uống món ngon hay nhận được dịch vụ chất lượng.

3. Các lưu ý khi triển khai hình thức marketing này

Nhưng khi hình thức tiếp thị này ngày một “nở rộ”, điều này sẽ khiến khách hàng dần khắt khe hơn. Do đó, để đạt được hiệu quả như mong đợi, các chủ quán cần chú ý đến một số điểm nhất định. Nếu không, việc seeding sẽ khiến bạn phải “ngậm trái đắng”. Đó là khi seeding, các chủ quán cần tránh việc tâng bốc thương hiệu của mình quá đà nhằm “dìm hàng” đối thủ. Bởi chắc rằng, mỗi thương hiệu sẽ có cho riêng một nhóm khách hàng trung thành riêng. Vì thế, khi bạn cố gắng chứng tỏ sự vượt trội của mình bằng việc đưa ra các khuyết điểm của đối thủ, các khách quen của thương hiệu đối thủ cũng sẽ đưa ra những nhược điểm. Khi này thương hiệu của bạn sẽ phải nhận sự nghi ngờ từ những khách hàng trung lập. Cho nên khi seeding, bạn chỉ cần tập trung vào việc nhấn mạnh ưu điểm của thương hiệu là được. 

Bên cạnh đó, có không ít trường hợp, các thương hiệu chỉ thuê đối tác để họ thực hiện seeding dưới dạng những chia sẻ về trải nghiệm, nhưng lại không cho họ được trải nghiệm thực tế. Điều này sẽ khiến cho nội dung seeding trở nên chung chung, không đúng với thực tế và bị trùng lặp với những bài đăng khác. Khi đó, khách hàng cũng sẽ dần nghi ngờ về tính xác thực của thông tin chia sẻ. Chính vì vậy để hạn chế tình trạng này, các chủ quán hãy đảm bảo tạo điều kiện để các đối tác thực sự đến quán trải nghiệm. Khi đó, nội dung mới đúng với thực tế và không khiến cho khách hàng cảm thấy bị lừa dối. Vì có nhiều tình huống, chất lượng thực sự khách hàng nhận được khác hoàn toàn với những gì họ đã biết đến và mong chờ ở thương hiệu. Khi đó, thương hiệu của bạn sẽ gặp rắc rối bởi khách hàng sẵn sàng kêu gọi sự tẩy chay từ những khách hàng khác.

Seeding đang chứng tỏ được tính hiệu quả của mình và là một hình thức marketing khả thi dành cho các thương hiệu. Và mặc dù seeding có thể đem đến rất nhiều lợi ích, nhưng không vì thế, các chủ quán thiếu sự đầu tư chỉn chu. Bởi nếu không đảm bảo một số nguyên tắc nhất định, việc seeding sẽ gây nên phản ứng ngược khiến cho thương hiệu của bạn gặp nhiều khó khăn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img