Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềRib & Chop House Dùng Chương Trình Đăng Ký Định Kỳ Để...

Rib & Chop House Dùng Chương Trình Đăng Ký Định Kỳ Để Nâng Cấp Trải Nghiệm

Đăng ký định kỳ – subscription – đang dần trở nên phổ biến, tuy nhiên, rất hiếm thương hiệu áp dụng chiến lược này để “nâng cấp” trải nghiệm cho khách hàng. Nhưng chuỗi nhà hàng beefsteak Rib & Chop House đã biến việc đăng ký định kỳ thành một phương thức để mang đến dịch vụ “điểm 10” cho khách hàng.

[crp]

Việc ứng dụng chiến lược đăng ký cao cấp định kỳ được thương hiệu nghĩ đến khi số lượng nhân sự luôn tình trạng thiếu hụt do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cụ thể, số giờ hoạt động của 65% doanh nghiệp đã bị giảm vì không có đủ nhân sự phục vụ. Chính vì sự sụt giảm này, khách hàng thường sẽ phải chờ đợi rất lâu mới có thể được vào quán.

Và nắm bắt được mong muốn giảm thiểu thời gian chờ của khách hàng. Đội ngũ nhân sự của Rib & Chop House đã quyết định tạo ra một chiến lược giúp cho các thực khách của nhà hàng không tốn thời gian chờ đợi cũng như nhận được những đặc quyền cao hơn. Và thương hiệu đã cho ra mắt gói đăng ký định kỳ cao cấp để đáp ứng những khách hàng trung thành của quán.

Với chương trình này, khách hàng sẽ nhận được thẻ cao cấp kèm những ưu tiên dành riêng cho chủ sở hữu thẻ với mức phí chỉ 50$/tháng. Khi đã đăng ký, khách hàng là chủ thẻ sẽ nhận được những “đặc quyền” cao cấp từ thương hiệu như nhận được bộ dụng cụ ăn độc quyền, giảm 10% tổng hóa đơn, tặng phiếu quà tặng…

Trong những quyền lợi đặc biệt, một ưu tiên khiến các khách hàng trung thành của thương hiệu chấp nhận mức phí của gói đăng ký đó là giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi khi đến quán. Nếu như với các khách hàng không có thẻ cao cấp, khi không đặt chỗ trước, họ thường sẽ phải đợi khoảng 45 phút trước khi có bàn trống. Nhưng nếu khách hàng đã đăng ký gói định kỳ và thông báo đến nhân viên, họ sẽ được ưu tiên trong việc sắp xếp bàn trống. Khi đó, dù phải chờ đợi, thì các khách hàng chỉ phải đợi khoảng 10 phút, tức khoảng 20% thời gian chờ bình thường.

Rib & Chop House Dùng Chương Trình Đăng Ký Định Kỳ Để Nâng Cấp Trải Nghiệm
Đăng ký thẻ cao cấp định kỳ là chiến lược “win – win” khi vừa tạo sự hài lòng cho khách vừa giúp Rib & Chop House tăng doanh thu (Nguồn: Internet)

Chương trình đăng ký này thoạt nhìn sẽ khiến Rib & Chop House “lỗ” bởi khách hàng được quá nhiều lợi ích so với mức phí định kỳ. Tuy nhiên, trên thực tế, thương hiệu sẽ tăng doanh thu đáng kể. Bởi những khách hàng chấp nhận chi trả cho chương trình này thường chi tiêu nhiều hơn 10 – 20% so với mức chi trả trung bình. Và khi sở hữu thẻ, tần suất khách hàng ghé đến quán cũng tăng 20%.

Dù vậy, để tránh những tác dụng ngược khi triển khai chương trình, cụ thể là tạo sự bức xúc cho các khách hàng khác, đặc biệt là những khách vãng lai, bởi với sự ưu tiên cho các chủ thẻ, thời gian chờ đợi bàn trống của họ bị tăng lên. Rib & Chop House chỉ tung ra số lượng giới hạn cho từng cửa hàng.

Đồng thời, thương hiệu cũng đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng bình thường trong việc chờ đợi bàn trống, bằng việc dành ra một số lượng bàn riêng chỉ để phục vụ các khách hàng có thẻ cao cấp. Và để có thể biết được số lượng bàn cần chừa lại, Rib & Chop sử dụng hệ thống để dự đoán dựa trên sức chứa hiện tại của quán, số lượng trung bình khách ghé đến và số lượng thẻ đã được đăng ký.

Chẳng hạn, nếu một cửa hàng có 150 thẻ cao cấp, thì vào tối thứ sáu, sẽ phải dành riêng năm hoặc sáu bàn cho những thực khách này. Và để đưa ra con số cuối cùng, hệ thống sẽ loại ra các khách hàng có thẻ thành viên nhưng đã đặt bàn trước.

Một ưu điểm nữa mà Rib & Chop House áp dụng cho thẻ cao cấp của mình để tăng sức hút với khách hàng là họ cho phép khách hàng thanh toán phí theo từng tháng. Mà không ép buộc khách hàng phải trả trước trong thời gian 6 tháng hay 1 năm. Bởi theo CEO của thương hiệu, việc quy định khách hàng phải đóng phí dài hạn sẽ khiến họ cảm thấy áp lực và không được chủ động.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img