Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangQuảng Cáo Thông Qua Bao Bì Sản Phẩm Thế Nào Cho Hiệu...

Quảng Cáo Thông Qua Bao Bì Sản Phẩm Thế Nào Cho Hiệu Quả

Các thương hiệu lớn đầu tư rất nhiều cho bao bì để có thể quảng bá cho tên tuổi của mình, nhưng với hàng quán có quy mô vừa và nhỏ, bao bì lại không được chăm chút. Nếu bạn vẫn chưa có sự đầu tư đúng mức, hãy thay đổi suy nghĩ bởi đây là cách tối ưu giúp thương hiệu của bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Từ lâu, bao bì sản phẩm đã trở thành một phần không thể thiếu để bảo vệ cho hàng hóa, và lớp bao bì đóng gói này cũng có thể trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng tận dụng tốt bao bì sản phẩm để tiếp thị hiệu quả. Để có thể quảng cáo hiệu quả thông qua bao bì, những gợi ý dưới đây sẽ là các thông tin tham khảo hữu ích:

1. Bao bì cần dựa trên nhận diện thương hiệu

Muốn tiếp thị qua bao bì đạt được hiệu quả như mong đợi, điều đầu tiên bạn cần làm là phải tạo cho quán của mình một bộ nhận diện thương hiệu gồm mẫu tên, logo và slogan. Những tên tuổi lớn của ngành F&B luôn chăm chút cho những yếu tố này để tạo ra những bộ nhận diện riêng biệt và độc đáo, như Starbucks là hình ảnh nàng tiên cá với màu xanh lá đậm, Coca-cola với màu đỏ tươi trẻ, Pepsi với sắc xanh dương tươi pha chút đỏ và trắng hay McDonald’s với chữ M màu vàng cùng sắc đỏ đặc trưng. Chính những bộ nhận diện đặc biệt đã giúp cho các “ông lớn” này tăng được hiệu quả và nhận thức thương hiệu thông qua những bao bì sản phẩm.

Quảng cáo thông qua bao bì sản phẩm
Để quảng bá qua bao bì, hãy xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng đầu tiên (Nguồn: Internet)

Do đó, nếu muốn gây ấn tượng và tăng độ nhận diện thông qua bao bì đóng gói, trước tiên bạn hãy tạo cho hàng quán của mình một bộ nhận diện thương hiệu. Để khách hàng dễ nhớ, bạn cần thiết kế sao cho mẫu mã gắn liền với những yếu tố của cuộc sống hoặc từ tên của thương hiệu nhưng có sự đặc trưng riêng biệt, tránh dùng những hình ảnh bị trùng lặp hoặc mang tính chung chung. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý trong việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu sao cho mẫu mã và hình ảnh có thể dễ dàng in lên nhiều vật liệu cũng như kiểu dáng khác nhau mà không bị thay đổi.

2. Chú ý đến ý nghĩa và hiệu quả của màu sắc

Một điểm cần chú ý khi lựa chọn bao bì đóng gói cũng như thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu chính là về màu sắc. Thông thường, các chủ quán khi tự tạo nên những mẫu logo hay bao bì, sẽ chỉ chọn các màu sắc mà họ yêu thích mà ít quan tâm đến ý nghĩa và hiệu quả của chúng. Chính điều này đã khiến cho bộ nhận diện thương hiệu không mang đến kết quả như mong đợi cũng như khó thu hút sự chú ý và ấn tượng của khách hàng. Không phải tự nhiên mà chúng ta thường thấy các thương hiệu thức ăn nhanh chọn các màu sắc tươi sáng như đỏ, cam hay vàng. Trong khi các nhà hàng, quầy bar sang trọng lại chọn các tông màu đen hay nâu. Bởi mỗi một sắc thái màu sắc sẽ có những ý nghĩa riêng biệt và có những công dụng riêng.

Quảng cáo thông qua bao bì sản phẩm
Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với từng công dụng và ý nghĩa khác nhau cho bao bì (Nguồn: Internet)
Để giúp các chủ quán lựa chọn được những tông màu thích hợp cho bao bì và bộ nhận diện thương hiệu, dưới đây là những ý nghĩa đằng sau các màu sắc mà bạn nên ghi nhớ:
  • Màu xanh: đây là màu gợi nhớ đến thiên nhiên, do đó, nếu cửa hàng của bạn hướng tới việc cung cấp thực phẩm sạch, hữu cơ hoặc là quán chay sẽ là màu sắc thích hợp giúp bạn mang đến cảm giác thư giãn và dễ chịu cho khách hàng.
  • Màu vàng: việc sử dụng màu vàng giúp thu hút sự chú ý, vì thế, các nhãn hàng thường chuộng tông màu này cho nhận diện thương hiệu để khách hàng mau chóng nhớ đến.
  • Màu đỏ: đây là màu tượng trưng cho sự năng động, nhiệt huyết, khi kết hợp với sắc vàng tạo nên cảm giác thân mật, ấm cúng, do đó, nếu bạn hướng tới khách hàng trẻ, sự kết hợp 2 tông màu này sẽ giúp bạn “ghi điểm” rất nhiều.
  • Màu trắng/be/xám sáng: những tông màu đại diện cho sự đơn giản, thanh lịch, tạo cảm giác tươi mát, vì thế, đây là màu sắc phù hợp cho logo nhà hàng, quán cà phê hướng tới những khách hàng ưu tiên sự thanh lịch và tiện lợi.
  • Màu cam: màu sắc này đại diện cho sự hiện đại, đổi mới, ấm áp và tươi trẻ, do đó nếu bạn dự định hướng đến việc phục vụ cho giới trẻ, đây sẽ là tông màu giúp bạn tạo ấn tượng với họ.
  • Màu hồng: đây được xem là màu sắc của sự sôi nổi, vui vẻ và dễ mến, nên đây sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn hướng đến sự trẻ trung, cũng như các sản phẩm không quá đắt tiền.
  • Màu nâu: tông màu này gắn liền với sự mộc mạc, đơn giản và ổn định, do đó, sẽ phù hợp với những nhà hàng mang tính đồng quê, có sử dụng củi để chế biến như quán nướng, pizza cũng như các quán cà phê – nơi có những cà phê mang sắc nâu tương tự.
  • Màu tím: màu của sự sáng tạo, có khả năng mang đến sự hoài cổ, nên nếu thương hiệu của bạn có sự phát triển hoặc được truyền đời, đây là màu sắc lý tưởng.
  • Màu đen: thể hiện cho sự huyền bí, đẳng cấp và sang trọng nên nếu bạn định vị được nhà hàng hay quán bar của mình là nơi dành cho các vị khách trung lưu và thượng lưu, bạn nên lấy màu đen làm chủ đạo.

3. Lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp

Bên cạnh việc xác định được màu sắc chủ đạo cho bao bì cũng như bộ nhận diện thương hiệu, một yếu tố nữa bạn cần lưu ý là chọn được nguyên liệu phù hợp cho bao bì của mình. Ngày nay, có rất nhiều các nguyên liệu khác nhau, tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, mỗi thành phần bao bì sẽ chỉ phù hợp để in một số màu sắc nhất định. Hãy đảm bảo rằng những màu sắc của bộ nhận diện được giữ nguyên hoặc không bị ảnh hưởng nhiều, nếu không hiệu quả mang lại sẽ không như mong đợi.

Quảng cáo thông qua bao bì sản phẩm
Cần lựa chọn nguyên liệu bao bì phù hợp với mục tiêu của thương hiệu (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bạn cũng nên xác định nguyên liệu dựa trên mục tiêu của thương hiệu, nếu bạn theo đuổi việc xây dựng một cửa hàng thân thiện với môi trường, hãy ưu tiên sử dụng túi giấy, hộp đựng, ly, cốc, dụng cụ ăn, ống hút làm từ bã mía, bã cà phê hay nhựa tái chế. Trong khi đó, nếu phải phục vụ các món ăn có kèm nước dùng hoặc nước uống nhưng bạn hướng tới mức giá trung bình cũng như sự tiện lợi thì những vật dụng nhựa vẫn là lựa chọn hiệu quả và đảm bảo an toàn. 

4. Các nội dung cần có trên bao bì

Kinh nghiệm cuối cùng giúp bạn gia tăng sự hiệu quả cho việc tiếp thị thông qua bao bì đóng gói chính là cần đảm bảo đầy đủ và tính chính xác của các nội dung sẽ xuất hiện trên bao bì. Những thông tin bạn buộc phải có để tăng nhận thức thương hiệu của khách hàng chính là logo, tên thương hiệu, slogan hoặc các thông điệp mà bạn mong muốn truyền tải. Bạn nên chú ý về định dạng bao bì sao cho logo và tên của quán nổi bật và dễ dàng được nhìn thấy từ xa thì mới có thể quảng cáo hiệu quả. 

Quảng cáo thông qua bao bì sản phẩm
Hãy kiểm tra để đảm bảo hình ảnh, chữ và màu sắc của bao bì đúng như thiết kế (Nguồn: Internet)

Một lời khuyên dành cho các chủ quán là hãy thiết kế và in thử mẫu bao bì nhằm xem xét, đánh giá để chắc rằng khi in ấn, những hình ảnh và chữ xuất hiện trên bao bì không bị biến dạng hoặc thiếu thông tin. Có không ít người chủ quan, giao mọi việc cho bên đối tác in bao bì khiến cho mẫu bao bì đã hoàn thành không đạt kết quả như ý muốn. Điều này khiến họ mất thêm thời gian và chi phí để khắc phục mẫu in ấn, thậm chí phải dùng tạm bao bì in sai trong thời gian chờ đợi, khiến ảnh hưởng không tốt đến ấn tượng của khách hàng cũng như không đạt được sự hiệu quả cho việc tiếp thị.

Việc quảng cáo thông qua bao bì sản phẩm là một phương thức tiếp thị hiệu quả và tối ưu được các thương hiệu lớn thực hiện vô cùng thành công. Tuy nhiên, với các quán nhỏ và vừa, tiếp thị qua bao bì vẫn còn khá xa lạ. Hy vọng qua bài viết này, các chủ quán sẽ dành sự đầu tư phù hợp để tận dụng bao bì trong việc quảng bá nhằm tiếp cận rộng rãi và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img