Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềPapa John’s Đã Tăng Trưởng “Đáng Nể” Trong Suốt Mùa Dịch Nhờ...

Papa John’s Đã Tăng Trưởng “Đáng Nể” Trong Suốt Mùa Dịch Nhờ Đâu?

Dịch bệnh đã gây ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ đến ngành F&B khiến cho nhiều thương hiệu gặp nhiều khó khăn, lao đao. Bất chấp những thách thức này, chuỗi pizza Papa John’s đã ghi nhận những sự tăng trưởng “đáng nể” trong suốt mùa dịch vừa qua.

[crp]

Thậm chí, trong 2 năm vừa qua, Papa John’s không nhận được đề nghị nhượng quyền nào, và số liệu cũng không mấy khả quan khi tổng doanh thu trong quý 2 năm 2019 của thương hiệu giảm 7,1%. Tuy nhiên, từ nửa cuối năm 2021, thương hiệu đã ghi nhận sự tăng trưởng ngoạn mục khi doanh số của mọi cửa hàng trong chuỗi ở thị trường quốc tế tăng 21,2%. Và họ đã không ngừng mở rộng chuỗi thương hiệu trong năm nay khi có 123 chi nhánh được mở chỉ trong nửa năm.

Để đạt được những thành tựu này, Papa John’s đã lựa chọn hợp tác nhượng quyền với các công ty hàng đầu tại các thị trường quốc tế, thay vì nhượng quyền theo cá nhân. Cụ thể, vào tháng 6, thương hiệu thông báo hợp tác với tập đoàn chuyên nhượng quyền PJ Western Group để mở 250 nhà hàng tại Đức trong 7 năm. Họ cũng hợp tác với đối tác nhượng quyền lớn nhất của mình – Drake Food Service International – để mở mới 220 chi nhánh trước năm 2025. Nhờ những sự hợp tác như vậy, năm nay Papa John’s đã gia nhập vào 12 thị trường mới.

Chia sẻ về quyết định này, Rob Lynch – Giám đốc điều hành của thương hiệu – cho biết: “Với các đơn vị nhận quyền hiện tại, Papa John’s có cơ hội tiến sâu vào từng thị trường của họ và tận dụng các công cụ phân tích để tìm kiếm cơ hội phát triển. Mà không phải tốn nhiều thời gian nghiên cứu cũng như dễ dàng cải thiện được chất lượng phục vụ sao cho phù hợp nhu cầu khách hàng.

Với các cửa hàng hiện tại, thương hiệu đã thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua việc liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến. Điển hình, họ liên tục trình làng những loại bánh mới thuộc 2 dòng sản phẩm Epic Stuffed Crust và Parmesan Crusted Papadias. Để quảng bá các sản phẩm này, chuỗi đã cấp quyền truy cập ưu tiên cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết Papa Rewards. Điều này đã trở thành một động lực giúp thương hiệu gia tăng đáng kể lượt đăng ký mới. Với chiến lược này, kể từ đầu năm 2021, Papa Rewards đã có thêm gần 500.0000 thành viên mỗi tháng và gần đây đã vượt mốc 20 triệu thành viên.

Một yếu tố góp phần vào thành công này, Papa John’s cũng đã bắt đầu hợp tác với các đối tác giao nhận thứ 3. Đây cũng được xem là một chiến lược quan trọng giúp họ tăng trưởng bất chấp việc dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn. Cụ thể, vào tháng 6, thương hiệu đã tích hợp Grubhub vào hệ thống của mình để cùng với Uber Eats, DoorDash và Postmate đảm nhiệm việc giao bánh đến tận tay khách hàng. Nhờ đó, doanh số bán hàng nội địa thông qua các kênh này đã tăng gần 50% trong 12 tháng qua.

Ngoài dịch bệnh, thương hiệu của đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về nhân sự, dù vậy, Papa John’s cũng đã có chiến lược phù hợp để vượt qua. Papa John’s đã tổ chức hơn 800 sự kiện tuyển dụng tại hơn 60 thị trường từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 8 với mong muốn thuê hơn 20.000 công nhân toàn thời gian và bán thời gian để đảm nhiệm các vai trò như thợ làm bánh pizza, tài xế giao hàng, trưởng ca, quản lý…

Để thu hút và giữ chân lao động, Papa John’s đã tăng số tiền thưởng cho nhân viên mới, nhân viên hiện tại ứng cử được nhân sự cho các vị trí đang tuyển dụng và mức thưởng cho hiệu quả công việc. Họ cũng tăng phúc lợi về sức khỏe, thời gian nghỉ được trả lương và học phí cho nhân viên. Đồng thời, họ cũng đơn giản hóa và rút ngắn thời gian thực hiện các quy trình tuyển dụng.

Nhờ các chiến lược hợp lý, tổng doanh thu của chuỗi đã tăng 11,8% và đạt mốc 515 triệu đô la trong quý 2. Sau 12 tháng, doanh thu nhà hàng toàn cầu của Papa John’s đã vượt mức 4,5 tỷ đô.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img