Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềNhững Lý Do Nên Thực Hiện Tiếp Thị Xã Hội

Những Lý Do Nên Thực Hiện Tiếp Thị Xã Hội

Cause marketing – tiếp thị vì mục đích cao cả – chiến lược vừa giúp tăng lợi nhuận vừa cải thiện một yếu tố của xã hội tốt đẹp hơn đang được nhiều thương hiệu thực hiện và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng.

Là một chiến lược kinh doanh được công nhận rộng rãi, tiếp thị xã hội đang ngày một phát triển. Giờ đây, mọi công ty đều xem việc cải thiện và phát triển các yếu tố xã hội ngày một tốt hơn quan trọng không kém gì việc gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Trong môi trường kinh doanh hiện tại, các thương hiệu F&B thể hiện rõ rằng họ muốn đóng góp nhiều hơn vào lợi ích chung của xã hội. Theo một nghiên cứu năm 2020 do Porter Novelli thực hiện, 88 phần trăm công ty tin rằng các công ty chỉ tạo ra lợi nhuận sẽ khó thu hút khách hàng, thay vào đó,  các doanh nghiệp cũng cần có những tác động tích cực đến xã hội.

Như Winston Churchill đã từng nói, “Chúng ta kiếm sống bằng những gì chúng ta nhận được, chúng ta kiếm sống bằng những gì chúng ta cho đi”. Vì thế, ngày càng nhiều doanh nghiệp hướng đến việc cải thiện xã hội, bởi bản thân khách hàng họ cũng đã có sự thay đổi khi ưu tiên lựa chọn các thương hiệu có sự quan tâm đến xã hội thay có các doanh nghiệp chỉ chú tâm lợi nhuận. Dưới đây là 3 lý do mà các công ty nên thực hiện tiếp thị xã hội càng sớm càng tốt được chia sẻ bởi Jim Mazany – CEO của SPB Hospitality, Café Enterprises kiêm COO của Joe’s Crab Shack và TGI Fridays:

1. Khách hàng ưu tiên chọn lựa những thương hiệu đóng góp cho cộng đồng địa phương

Sự thay đổi này đến từ việc thực khách hiện nay sẽ ưu tiên lựa chọn những cơ sở dịch vụ ăn uống hỗ trợ cho cộng đồng địa phương. Chẳng hạn, chuỗi thương hiệu SPB Hospitality với hàng trăm nhà hàng và quán bia ở 39 tiểu bang, đã sử dụng uy tín của mình với số lượng khách hàng triệu người mỗi ngày để đóng góp cho các chiến dịch gây quỹ. Gần đây nhất, SPB Hospitality đã hợp tác với tổ chức nghiên cứu về chứng tự kỷ lớn nhất của Mỹ — Autism Speaks — cho Tháng Tự kỷ Thế giới. Trong suốt tháng 4, tất cả các thương hiệu của chuỗi đã gây quỹ thông qua sự đóng góp của khách. Với sự ủng hộ đông đảo của họ, chúng tôi đã quyên góp hơn 300.000 đô la cho Autism Speaks để giúp thúc đẩy các giải pháp cho nhu cầu của các cá nhân mắc chứng tự kỷ và gia đình của họ.

2. Mỗi nhân viên đều mong muốn được đóng góp cho xã hội

Những lý do nên thực hiện tiếp thị xã hội
Việc tiếp thị xã hội sẽ được ủng hộ bởi các nhân viên và cũng là lý do giúp bạn giữ chân được nhân sự (Nguồn: Internet)

Mỗi người trong đội ngũ của bạn sẽ nhận thấy nhiều vấn đề xã hội khác nhau và mong muốn cải thiện những tình trạng này. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến đội ngũ để xác định được những yếu tố mà công ty nên góp phần cải thiện. Điển hình như việc đóng góp cho trẻ tự kỷ của SPB Hospitality dựa trên báo cáo năm 2020 của CDC rằng khoảng một trong số 54 trẻ em ở Hoa Kỳ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Đó là một nguyên nhân quan trọng để hỗ trợ vì chứng tự kỷ ảnh hưởng đến nhiều người ở tất cả các nhóm dân tộc và kinh tế xã hội theo một cách nào đó.

3. Tiếp thị xã hội ghi dấu ấn lâu dài hơn cho thương hiệu

Ủng hộ cho một vấn đề xã hội không chỉ là việc nên làm mà còn có thể ảnh hưởng đến văn hóa của công ty. Đằng sau mỗi chiến dịch là sự đoàn kết và tạo ra văn hóa cống hiến. Trong suốt chiến dịch của mình, SPB Hospitality đã có thể tạo ra nhận thức về chứng tự kỷ với các thành viên trong nhóm của mình, điều này khiến họ thể hiện niềm đam mê hoàn toàn mới đối với sự nghiệp. Thương hiệu đã xây dựng một môi trường hòa nhập hơn nữa cho các thành viên trong nhóm và khách khuyết tật, nơi tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái và được chào đón. 

Các nhà hàng nên xem xét kỹ hơn trách nhiệm doanh nghiệp của họ và chịu trách nhiệm thực hiện. Các thương hiệu nên sử dụng sức ảnh hưởng của mình để làm được nhiều việc hơn là chỉ gây quỹ cho một tổ chức trong vài tuần. Sức mạnh thực sự có được khi sự thay đổi trong toàn bộ tổ chức của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến những đối tác khác. Thông qua việc hỗ trợ các tổ chức từ thiện, chúng ta có thể phương tiện để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của rất nhiều người. Nếu chúng ta hợp tác với nhau như một ngành công nghiệp và sử dụng các nguồn lực của mình để hỗ trợ các mục đích tốt trên khắp đất nước, chúng ta có thể tạo ra tác động tích cực trên toàn thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img