Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Cách Giúp Bạn Giữ Quan Hệ Với Khách Hàng Mùa Dịch

Những Cách Giúp Bạn Giữ Quan Hệ Với Khách Hàng Mùa Dịch

Với việc tình hình mùa dịch ngày càng kéo dài và siết chặt, sự tương tác trực tiếp với khách hàng bị hạn chế đến mức tối đa. Lúc này, để có thể giữ liên lạc cũng như nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng, các chủ quán sẽ cần tận dụng hiệu quả các phương thức trực tuyến. Đồng thời, bạn cũng cần có những cách triển khai phù hợp nếu muốn khách hàng chú ý.

[crp]

Nếu như trước đây, việc duy trì liên hệ với khách hàng vô cùng khó khăn và hạn chế, thường chỉ qua các cuộc gọi điện thoại hay tin nhắn SMS. Nhưng với sự bùng nổ của Internet, việc giữ quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Dù vậy, nếu bạn không có những chiến lược đáp ứng được mong đợi và nhu cầu của khách hàng, bạn cũng sẽ khó mà duy trì liên hệ với họ. Dưới đây là những cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn giữ mối quan hệ với khách hàng trong suốt mùa dịch, mà các chủ quán có thể tham khảo để áp dụng cho quán của mình:

1. Thường xuyên đăng tải các bài đăng

Hiện nay, việc đăng tải các bài đăng hay trạng thái – status – đã được áp dụng phổ biến cho mọi trang mạng xã hội thông dụng như Facebook, Instagram, Youtube, Zalo… Chính vì thế đây là công cụ vô cùng hiệu quả để bạn có thể duy trì nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng và mối liên hệ với khách. 

Những cách giúp bạn giữ quan hệ với khách hàng mùa dịch
Thường xuyên đăng tải các nội dung lên mạng xã hội để duy trì tương tác với khách (Nguồn: Internet)

Để những bài đăng đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn hãy chọn lọc những thông tin có giá trị và hữu ích cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng những món ăn, đồ uống đặc trưng của quán để thu hút khách hàng, đồng thời, tạo được ấn tượng, tránh việc khách hàng lãng quên đi các món ăn họ từng ưa thích. Bên cạnh đó, bạn có thể xen lẫn các thông tin hữu ích như cách duy trì sức khỏe, cách giải trí mùa dịch hay công thức nấu nướng, pha chế các món đơn giản của quán. Một nội dung có tính tò mò và khiến khách hàng luôn theo dõi hoạt động của quán chính là nếu bạn dự định ra mắt những sản phẩm mới, hãy hé lộ mỗi ngày một thông tin về những món ăn, thức uống này.

Ngoài việc chú ý đến nội dung, bạn cũng cần phải tùy chỉnh các định dạng bài đăng sao cho phù hợp với sở thích của khách hàng. Vì trong khi khách hàng chọn kênh Facebook để liên lạc với quán, bạn có thể đa dạng nội dung bằng việc sử dụng ảnh hoặc video. Trong khi đó, với Instagram, bạn nên chọn những tấm ảnh ấn tượng và đẹp mắt với số lượng chữ giới hạn, hay với Youtube, bạn cần truyền đạt thông qua các đoạn video sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

2. Gửi tin nhắn và email cho khách

Một trong các cách thức để duy trì mối liên hệ, đặc biệt là với các khách hàng trung thành hay khách quen chính là bạn hãy gửi tin nhắn và email. Với hình thức này, bạn sẽ có thể dễ dàng cá nhân hóa nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng. Do đó, những thông tin sẽ có khả năng được nhiều khách hàng đón nhận hơn. Tuy nhiên, khi chọn cách thức liên hệ này, bạn cần có tần suất gửi thích hợp, thường chỉ nên 1-2 email hay tin nhắn/tuần. Bởi nếu gửi quá nhiều sẽ khiến khách hàng cảm thấy làm phiền và có ấn tượng không tốt. Trong khi nếu số lượng gửi cách quá xa thì bạn sẽ khó mà duy trì được mối quan hệ với khách.

Những cách giúp bạn giữ quan hệ với khách hàng mùa dịch
Email là hình thức hiệu quả để giữ liên hệ, bạn hãy nhớ tạo một email đảm bảo hình ảnh và phông chữ tương thích cho mọi loại thiết bị (Nguồn: Internet)

Khi lựa chọn cách thức sử dụng tin nhắn và email để duy trì mối liên hệ với khách, bạn cũng cần chú ý đến một vài điểm để tránh việc khách hàng bỏ qua hoặc xóa đi những tin nhắn, email này. Đầu tiên là bạn sẽ cần đặt những tiêu đề ngắn gọn, thể hiện sơ lượn được nội dung và cuốn hút khách hàng. Bởi nếu không có tiêu đề hoặc không đúng trọng tâm, khách hàng sẽ rất dễ xóa những tin nhắn, email mà bạn gửi bất kể thông tin bên trong có hay đến thế nào. Một điều nữa bạn cần chú ý là hãy đảm bảo định dạng hình ảnh, phông chữ tương thích với từng loại thiết bị. Tránh để những lỗi sai này khiến khách hàng cho rằng bạn kém chuyên nghiệp. Cuối cùng, bạn cũng nên tinh gọn nội dung, bởi dù có bị giới hạn số chữ như SMS hay có thể ghi nhiều ký tự như email thì bạn chỉ nên truyền tải một các súc tích. Vì nếu nội dung quá dài sẽ dễ khiến khách hàng bị lan man, thậm chí, nếu có quá nhiều chi tiết, khi đọc được đến cuối nội dung, họ đã quên mất thông tin phía đầu.

3. Triển khai các chương trình, sự kiện trực tuyến

Cách thức hiệu quả giúp bạn duy trì tương tác với khách hàng trong mùa dịch là hãy tạo ra các sự kiện, thử thách và ưu đãi. Đây là một cách để bạn tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như giữ sự chú ý của khách hàng. Những chương trình mà bạn có thể cân nhắc như các thử thách chia sẻ ảnh và cảm nhận về những ngày giãn cách, với cách thực hiện này, bạn nên nghĩ ra những từ khóa – hashtag – thu hút. Bởi đây là cách để bạn tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tranh thủ khoảng thời gian để tạo ra các chương trình, nơi mà khách hàng đánh giá và kể lại những trải nghiệm đáng nhớ, điều mong chờ hay các yếu tố cần cải thiện của quán. Đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích để bạn có sự điều chỉnh giúp thương hiệu trở nên tốt hơn.

Những cách giúp bạn giữ quan hệ với khách hàng mùa dịch
Những chương trình khuyến mại cũng là một cách duy trì quan hệ với khách hàng hiệu quả mà các chủ quán nên thực hiện (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, để duy trì thương hiệu với khách hàng trung thành, bạn có thể nhân cơ hội này gửi đến họ những ưu đãi độc quyền hoặc các vật phẩm như một lời tri ân. Bởi trong thời kỳ dịch bệnh, bất kỳ sự quan tâm nào đến từ thương hiệu cũng sẽ được khách hàng ghi nhớ và ấn tượng lâu hơn. Những khuyến mãi nên được xây dựng và triển khai trong mùa dịch, bạn nên hướng đến số lượng khách nhóm, vì thời gian này, mọi người sẽ ở nhà nhiều hơn, do đó, họ thường có nhu cầu theo số lượng lớn. Điều này sẽ giúp bạn “ghi điểm” kha khá với khách hàng. Còn nếu là các ưu đãi sử dụng sau khi tình hình đã ổn định, bạn nên có những bài đăng, tin nhắn hoặc email nhắc nhở khách hàng, để tránh việc khách hàng bỏ quên. 

Việc duy trì tương tác và liên hệ với khách hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng giúp thương hiệu của bạn được in sâu trong tâm trí khách. Vì thế, bạn cần có những chiến lược phù hợp với đối tượng khách hàng của mình để giữ mối quan hệ. Bạn có thể tham khảo những gợi ý phía trên và tùy chỉnh hợp lý để tiếp cận được tối đa khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img