Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Cách Để Mô Hình Buffet Tiếp Cận Được Nhiều Khách Hàng...

Những Cách Để Mô Hình Buffet Tiếp Cận Được Nhiều Khách Hàng Hơn

Mô hình buffet là hình thức kinh doanh không chỉ được khách hàng yêu thích mà còn được các chủ quán ưu ái lựa chọn bởi khả năng sinh lời. Dù vậy, mô hình buffet lại có đôi chút “kén” khách hàng vì chi phí bữa ăn, đồ uống có phần cao hơn. Do đó, để tiếp cận được nhiều khách hơn, chủ quán sẽ cần áp dụng một số phương án nhất định.

[crp]

Nhắc đến buffet, hầu hết khách hàng đều cảm thấy phần lợi nằm ở phía họ, bởi họ nắm quyền chủ động trong việc quyết định khẩu phần ăn, uống của mình. Vì thế, các khách hàng thường ưu tiên những thương hiệu có mô hình buffet. Nhưng thực tế, mô hình này lại được xem là có khả năng sinh lời đáng kể cho chủ quán. 

Tuy nhiên, với tiêu chí “ăn không giới hạn”, chi phí trung bình cho một bữa buffet lại tốn kém hơn, do đó, mô hình này chưa thực sự phổ biến rộng rãi với nhiều đối tượng khách hàng. Vì thế, để thương hiệu buffet có thể phục vụ đa dạng khách hàng hơn, các chủ quán sẽ cần thực hiện một số sự thay đổi cho cửa hàng của mình. 

1. Đa dạng gói buffet

Một phương án dễ dàng áp dụng nhằm giúp cho mô hình buffet trở nên phù hợp với mọi đối tượng khách hàng đó là đa dạng các mức giá của gói buffet. Đây cũng là cách thức được các thương hiệu chuỗi và có tên tuổi thực hiện để biến bữa buffet của họ trở nên “bình dân” hơn trong mắt khách hàng. 

Để đa dạng mức giá, các thương hiệu này sẽ đưa ra các mức giá khác biệt dựa trên ngày thường và ngày cuối tuần cũng như phụ thuộc vào bữa sáng hoặc bữa tối. Chẳng hạn, nếu như mức giá ngày thường và giờ trưa chỉ dao động ở mức 239.000 nghìn thì một vé buffet vào bữa tối ngày cuối tuần có thể ở mức 319.000 nghìn. Dù vậy, chiến lược này vẫn giúp thương hiệu có thêm một số lượng nhất định, bởi mức giá thấp nhất của họ vẫn ở mức tạm chấp nhận.

Những Cách Để Mô Hình Buffet Tiếp Cận Được Nhiều Khách Hàng Hơn
Đa dạng gói buffet là cách giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn (Nguồn:Internet)

Ngoài ra, một phương thức khác được số ít thương hiệu áp dụng mà bạn có thể tham khảo là sẽ chia mức giá dựa trên sự đa dạng cũng như chất lượng của nguyên liệu. Điển hình, với mức giá 199.000 nghìn, khách hàng sẽ chỉ được phục vụ thực đơn khoảng 10 đến 15 món với hầu hết là các loại thịt có mức giá trung bình như ba chỉ heo, nạc heo, ba chỉ bò… Trong khi với các mức giá cao hơn, khách hàng sẽ được phục thêm hải sản và các loại bò nhập khẩu. Chiến lược này được xem là “được lòng” khách hàng hơn, bởi mức giá được áp dụng như nhau dù là bữa trưa hay tối, ngày thường hay cuối tuần, ngày lễ. 

Dù vậy, phương án này sẽ có một điểm cần lưu ý khi áp dụng là bạn cần có những hướng triển khai để hạn chế tối đa tình trạng khách mua gói rẻ nhưng sử dụng thực phẩm của giá buffet đắt hơn. Muốn tránh tình huống này, các chủ quán chỉ để các món ăn, đồ uống có mặt ở menu của tất cả các mức giá mức giá rẻ nhất tại quầy tự phục vụ. Vì chắc chắn rằng các món của mức giá thấp nhất cũng sẽ có trong các menu có giá cao hơn. Còn với các món cao cấp chỉ phục vụ các khách hàng mua gói buffet với mức giá đắt hơn, bạn nên để nhân viên phục vụ tại bàn cho khách.

2. Điều chỉnh thời gian ăn uống

Một chiến lược để các chủ quán có thể biến mô hình buffet của mình trở nên phổ biến hơn chính là điều chỉnh giới hạn thời gian dùng bữa của khách hàng. Trên thực tế, nhiều khách hàng lẫn chủ quán hiểu nhầm rằng mô hình buffet là ăn trong thời gian dài, khoảng từ 3 đến 4 tiếng hoặc có thể hơn. Nhưng sự thật thì buffet chỉ được xem là mô hình ăn không giới hạn số lượng. Chính vì sự hiểu sai này mà nhiều thương hiệu không thực hiện các chiến lược giới hạn thời gian.

Những Cách Để Mô Hình Buffet Tiếp Cận Được Nhiều Khách Hàng Hơn
Rút ngắn thời gian dùng bữa là chiến lược được một số nhà hàng buffet bánh gạo Hàn Quốc thực hiện để thương hiệu tiếp cận đa dạng khách hàng (Nguồn: Internet)

Khoảng 2 năm trở lại đây, để mô hình buffet tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là với những khách trẻ như học sinh, sinh viên, các thương hiệu buffet bắt đầu triển khai việc quy định thời gian dùng bữa với khoảng thời gian ngắn hơn. Ví dụ cụ thể như các mô hình buffet bánh gạo Hàn Quốc thường quy định tổng thời gian dùng bữa khoảng dao động từ 1 giờ 15 phút đến 1 giờ 30 phút. Việc giới hạn thời gian là phương án được thực khách đón nhận khá tích cực, bởi rất hiếm khách có thể ở lại và dùng bữa liên tục trong thời gian dài. Do đó, với thời gian khoảng 1 đến 2 giờ cho việc ăn uống được khách hàng xem là lý tưởng hơn cả.

Tuy nhiên, khi triển khai chiến lược giới hạn số giờ ăn uống ngắn hơn, các chủ quán sẽ phải đảm bảo có đủ nhân viên hoặc hệ thống kiểm soát nhằm chắc rằng khách hàng dùng bữa đúng thời gian quy định. Tránh việc khách hàng ăn uống vượt qua số giờ quy định. Đồng thời, các chủ quán muốn tạo được ấn tượng và được khách hàng đón nhận, sẽ cần đảm bảo số lượng nguyên liệu luôn đầy đủ. Bởi với thời gian ít ỏi, nếu phải chờ đợi lên món quá lâu, khách hàng sẽ cảm thấy họ đang “lỗ” vì mất quá nhiều thời gian vô ích. Điều này sẽ ngăn khách quay trở lại thương hiệu của bạn thêm những lần sau.

Khoảng thời gian gần đây chứng kiến sự bùng nổ của mô hình buffet, tuy nhiên, với mức phí trung bình khá cao, buffet vẫn chưa thực sự phổ biến với nhiều đối tượng khách hàng. Dù vậy, các chủ quán hoàn toàn có thể biến thương hiệu buffet của mình trở nên thông dụng với đa dạng nhóm khách hàng bằng một vài sự đổi mới.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img