Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & MarketingNhà hàng, quán cà phê sẽ hấp dẫn hơn dịp Trung thu...

Nhà hàng, quán cà phê sẽ hấp dẫn hơn dịp Trung thu với 6 ý tưởng độc đáo này

Ngày lễ ngày Tết, là thời điểm vàng để nhà hàng, quán cà phê thúc đẩy doanh thu, tăng lợi nhuận. Nắm bắt tốt được cơ hội này, không chỉ công việc làm ăn của bạn sẽ tiến triển hơn nhiều mà hình ảnh thương hiệu của bạn cũng sẽ đẹp hơn không kém trong mắt khách hàng. Dưới đây là 7 ý tưởng trang trí và khuyến mãi độc đáo dành cho dịp trung thu này.

[crp]

Đẩy mạnh những ưu đãi về giá

Người tiêu dùng luôn thích khuyến mãi, và Trung thu là thời điểm chín muồi để bạn tung ra các chương trình ưu đãi về giá. Hơn nữa, đặc biệt với các cơ sở kinh doanh có bán các sản phẩm cho trẻ em (bánh trung thu, bánh ngọt, chocolate, kẹo bánh…), các khuyến mãi về giá kết hợp với các hoạt động liên quan đến trẻ nhỏ càng thu hút khách hàng.

Trung Thu 2.jpg
Các ưu đãi về giá phù hợp cho các nhà hàng, quán cà phê dịp Trung thu

Tùy từng sản phẩm, cơ sở kinh doanh, các nhà hàng, quán cà phê có thể áp dụng nhiều chương trình ưu đãi về giá để lôi kéo khách hàng

  • Giảm giá sản phẩm theo phần trăm, đồng giá sản phẩm
  • Ưu đãi mua 1 tặng 1 một số mặt hàng
  • Mua theo combo, nhận ưu đãi về giá

Tết của trẻ con, ai cũng thích nhận quà

Ai cũng thích nhận quà. Đôi khi có những món đồ bán chạy nhờ các phần quà hấp dẫn được tặng kèm theo. Bởi vậy, sáng tạo các món quà đặc biệt, độc đáo là một hình thức khuyến mãi hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể giành lấy thiện cảm của thực khách với những món quà thực sự ý nghĩa mà không tốn kém quá nhiều tiền.

Trung Thu 3
Các món quà liên quan đến Trung thu thường hấp dẫn các khách hàng nhỏ tuổi

Hãy nghiên cứu kĩ khách hàng của bạn mong muốn điều gì và hành vi mua sắm chịu ảnh hưởng bởi điều gì nhất để tặng họ những món quà phù hợp.

  • Tặng voucher mua sản phẩm trong lần mua sắm tiếp theo
  • Tặng các sản phẩm đồ chơi trẻ nhỏ, ví dụ mặt nạ giấy, đèn lồng cầm tay mini, bánh trung thu hình con lân, sách vở đồ dùng học tập…
  • Tặng vé tham dự các sự kiện, chương trình dành cho thiếu nhi
  • Tặng đồ ăn thức uống liên quan đến Trung thu (bánh trung thu, trà, bánh kẹo…)
  • Tặng các bộ đồ chơi nho nhỏ dành cho trẻ em

Để tăng thêm hiệu quả quảng cáo thương hiệu, bạn có thể đặt làm riêng hoặc biến tấu các món quà này thêm mác tên tuổi nhà hàng, quán cà phê của mình. Ví dụ, các chủ quán có thể làm bánh trung thu khuôn dập hình logo nhà hàng, các món đồ chơi có in hình tên thương hiệu. Điều này sẽ khiến thực khách nhớ đến bạn mỗi khi họ sử dụng sản phẩm hay chia sẻ điều đó với bạn bè.

Sử dụng các hình ảnh liên quan đến mặt trăng chú cuội hay các nhân vật hoạt hình

Trẻ con thích những món đồ sặc sỡ, bắt mắt, vì vậy, nếu muốn trang trí không gian hay làm các ấn phẩm khuyến mãi, bạn có thể tham khảo sử dụng các màu sắc tươi sáng, các hình ảnh liên quan đến hoạt hình hay Trung thu.

Trung Thu 4.jpg
Hình ảnh con lân hoạt hình tạo cảm giác gần gũi, Trung thu trong các chương trình, sự kiện dịp này

Bộ các hình ảnh Trung thu như đèn ông sao, chú Cuội, chị Hằng, ông Trăng đã quen thuộc nhưng vẫn luôn hiệu quả trong việc thu hút trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, các nhân vật hoạt hình đang được chú ý gần đây cũng là hình ảnh khá ấn tượng bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, hãy xem xét cẩn thận để tránh việc sử dụng các hình ảnh cộp mác bản quyền, ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.

Một vài ý tưởng khuyến mãi và trang trí khá hấp dẫn bạn có thể áp dụng:

  • Treo đèn ông sao trên tường cửa hàng
  • Làm các loại bánh giới hạn có hình chú Cuội chị Hằng
  • Tạo ra các món ăn theo mùa Trung thu, ví dụ bánh ngọt trông trăng, món ăn sum vầy, kẹo thỏ ngọc…
  • Trang trí quán với các đèn lồng, trống Trung thu

Biến tấu các vật phẩm trang trí gợi cảm giác Trung thu

Các món đồ đậm chất Trung thu quá lòe loẹt, không phù hợp với phong cách tối giản, nhã nhặn của quán nhưng bạn vẫn muốn đưa không khí Trung thu đến với khách hàng? Các nhà hàng, quán cà phê có thể sử dụng các hình ảnh, vật phẩm gợi nhắc đến Trung thu và biến tấu nó theo phong cách của cơ sở kinh doanh.

Trung Thu 5
Các nhà hàng, quán cà phê hoàn toàn có thể giữ được sự sang trọng, nhã nhặn trong các thiết kế Trung thu sử dụng màu vàng gold hay bạc

Ví dụ, với các nhà hàng sang trọng, nhã nhặn với tông màu trắng xanh, nhà hàng có thể sử dụng các hình tượng hình con lân, chị Hằng, chú Cuội với tông màu chủ đạo kết hợp với màu bạc hay màu vàng gold. Hình ảnh các vật phẩm Trung thu quen thuộc vẫn đem lại không khí rằm tháng Tám, thế nhưng, màu sắc nhã nhặn lại giữ được sự sang trọng và cảm giác sum vầy ngày lễ n.

Điều này phù hợp với các quán cà phê, nhà hàng phục vụ chủ yếu khách hàng là người lớn, bán những sản phẩm tương đối sang trọng.

Thu hút khách hàng với những món đồ gợi cảm giác tuổi thơ

Vẫn là Trung thu nhưng Trung thu nay khác xưa. Những thứ trẻ con ngày nay chơi không giống những thứ vẫn luôn thu hút trẻ nhỏ ngày trước. Chính vì thế, đây là một ý tưởng hoàn hảo để bắt đầu một mùa Trung thu cho các nhà hàng, quán cà phê theo phong cách retro, vintage, hơi hướng cổ cũ.

Trung Thu 6
Bày biện một bữa cỗ Trung thu đậm chất tuổi thơ cho những thực khách “người lớn” là một ý tưởng hay

Chủ quán hoàn toàn có thể tùy ý biến tấu để vừa xây dựng được không gian Trung thu, vừa tổ chức được các chương trình khuyến mãi Trung thu hấp dẫn với khách hàng:

  • Trang trí quán với những bức ảnh chụp thật của trẻ con ngày xưa, những chiếc đèn ông sao tự làm
  • Thêm vào menu những món ăn vặt trẻ con xưa với mức giá ưu đãi cho khách đến quán
  • Bật các bài hát Trung thu gợi nhắc đến những ngày tháng năm 90s
  • Làm các bàn cỗ với con chó bằng bưởi, bánh trung thu con heo trong rọ, chuối cam mít dừa…

Tổ chức các chương trình, sự kiện liên quan đến trung thu

Trung thu không chỉ là lễ mà còn là hội, vì thế, hội hè sự kiện là điều không thể thiếu trong dịp này. Các nhà hàng, quán cà phê có thể tổ chức các chương trình, sự kiện thu hút phụ huynh và trẻ nhỏ đến tham dự.

Trung Thu 7
Một ý tưởng tổ chức tiệc Trung thu có ảo thuật, xiếc thú kết hợp tặng quà cho gia đình đến nhà hàng

Bạn hoàn toàn có thể tổ chức những ngày khuyến mãi Trung thu, những buổi tối “phá cỗ” hay chương trình ca nhạc, giải trí phù hợp, tùy vào hoạt động kinh doanh của quán.

KẾT

Giống như bất cứ ngày lễ Tết nào trong năm, Trung thu là một dịp đặc biệt để các nhà hàng, quán cà phê đẩy mạnh doanh số, phát triển công việc kinh doanh. Hãy lựa chọn các hình thức khuyến mãi hay trang trí, chỉnh trang cửa hàng phù hợp để thu hút khách hàng. Dù vậy, điều quan trọng là, đừng vì chạy theo doanh thu mà làm mất đi niềm vui thực sự của khách hàng nhân dịp Trung thu.

Có thể bạn quan tâm:
Bài học tái định vị thương hiệu từ Dunkin’
Đột phá doanh thu với 7 ý tưởng kinh doanh nhà hàng độc đáo
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img