Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềNaf Naf Tận Dụng Kênh Trực Tuyến Để Thu Hút Khách Hàng...

Naf Naf Tận Dụng Kênh Trực Tuyến Để Thu Hút Khách Hàng Địa Phương Thế Nào?

Trải qua 2 năm đại dịch, những nền tảng trực tuyến giờ đây đã trở nên quen thuộc với mọi đối tượng khách hàng. Và đặc biệt, hình thức tìm kiếm “gần tôi – near me” trên những nền tảng trực tuyến này đang ngày càng bùng nổ. Điều này đã biến những khách hàng thuộc diện “hàng xóm” của thương hiệu trở thành nguồn thu nhập hấp dẫn cho các cửa hàng.

[crp]

Là một chuỗi nhà hàng đạt thành công nhờ việc tiếp thị cho các khách hàng đang ở gần với cửa hàng, Phó Giám đốc Tiếp thị thương hiệu của Naf Naf – Devin Handler – đã chia sẻ những bí quyết để các nhà điều hành có thể thu hút khách hàng “hàng xóm” bằng các quảng cáo trực tuyến .  

Lời khuyên đầu tiên mà Devin Handler đưa ra cho các chủ quán là hãy xuất hiện tại nền tảng trực tuyến mà các khách hàng gần bạn có thể tiếp cận được. Và trong đó, nổi bật nhất là Google Maps. Bởi theo Google Ads & Commerce Blog, các lượt tìm kiếm về “nhà hàng, quán cà phê, trà sữa đi kèm với [tên địa phương]” hoặc “gần đây” đã tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, theo nghiên cứu thông tin chi tiết về người tiêu dùng của Google, số lượt tìm kiếm “ở gần tôi” đã tăng 900%.

Đồng thời, các chủ quán cũng cần đảm bảo cập nhật các thông tin liên quan như giờ mở cửa, địa chỉ quán, số điện thoại liên hệ, menu hiện tại… Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên đăng tải các hình ảnh về không gian, sản phẩm ở định dạng tốt nhất để thu hút khách hàng. Bởi ở nền tảng trực tuyến, hình ảnh sẽ là yếu tố khiến cho khách hàng đưa ra quyết định có ghé đến quán để trải nghiệm hay không.

Để cải thiện khả năng hiển thị của khách hàng trên trang tìm kiếm Google, các chủ quán cũng cần thực hiện các chiến lược SEO (tối ưu hóa kết quả tìm kiếm) bằng việc có các bài đăng với từ khóa liên quan. Nếu thực hiện SEO tốt, thương hiệu sẽ có cơ hội xuất hiện ở những kết quả đầu tiên. Điều này sẽ giúp cho quán bạn thu hút không ít khách hàng mới. 

Tiếp đến, bởi khách hàng biết đến thương hiệu thông qua nền tảng trực tuyến, vì thế, các chủ quán cần áp dụng một số công nghệ để đảm bảo khả năng tiếp cận đến với khách hàng. Chẳng hạn, với Naf Naf, chúng tôi sử dụng hệ thống thành viên trung thành đến từ Punchh để duy trì mối liên hệ với khách hàng. Với nền tảng này, khách hàng có thể kết nối với thương hiệu được trực tiếp và dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, dù Google My Business có thể cung cấp các thông tin khá chính xác cho khách hàng để tìm kiếm các chi nhánh Naf Naf gần họ. Nhưng chúng tôi vẫn cần hợp tác với đối tác về công nghệ như Hyperlocology để triển khai một số hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa phù hợp với sở thích khách hàng cũng như gia tăng độ chính xác trong việc gợi ý những cửa hàng đang ở gần với vị trí hiện tại của khách hàng.

Cùng với đó, các chủ quán cần xây dựng chiến lược tiếp thị xoay quanh 3 mục tiêu cốt lõi gồm thu hút khách hàng mới, “nẫng tay trên” các khách hàng của đối thủ, và giữ chân các khách hàng hiện tại của quán. Nếu các chiến dịch tiếp thị của bạn không đạt được 1 trong 3 mục tiêu này, điều này có nghĩa là chiến lược quảng bá của bạn không hiệu quả.

Và trong 3 mục tiêu này, điều quan trọng nhất khi tiếp thị cho những khách hàng ở quanh bạn đó chính là phải xây dựng lòng trung thành của họ. Bởi đây là nhóm khách hàng mang đến nguồn thu ổn định, thường xuyên và dài hạn nhất cho quán. Một số cách mà các chủ quán có thể thực hiện để giữ chân khách hàng quay trở lại có thể kể đến như: phục vụ các thực đơn giới hạn, sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc, cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa…

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img