Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangMuốn Tiếp Thị Hiệu Quả, Hãy Nhớ Đừng “Qua Mặt” Khách Hàng

Muốn Tiếp Thị Hiệu Quả, Hãy Nhớ Đừng “Qua Mặt” Khách Hàng

Những thời điểm trước đây, các nhà tiếp thị thường dùng thủ thuật phóng đại nhằm tạo cảm giác đây là thương hiệu tốt nhất cho khách hàng. Dù vậy, biện pháp này đã không còn khả thu vào giai đoạn này, khi khách hàng đã đủ sự tỉnh táo để không bị “đánh lừa” bởi cách truyền thông này.

[crp]

Có một giai đoạn, hầu hết các nội dung tiếp thị luôn được các thương hiệu thực hiện một cách quá mức. Điều này cũng đã phát huy hiệu quả, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn. Bởi ngay sau đó, khách hàng đã đủ sáng suốt để nhận thấy những nội dung quảng cáo này đã được “thổi phồng” đáng kể. Và đến hiện tại, hầu như những thương hiệu tìm cách phóng đại sản phẩm hay dịch vụ của mình đều không tạo được ấn tượng với khách hàng. Do đó, nếu muốn việc tiếp thị đạt hiệu quả, các chủ quán hãy nhớ rằng nội dung quảng cáo phải đúng với giá trị bạn mang đến cho khách hàng. 

1. Hãy dừng tiếp thị kiểu “qua mặt” với khách hàng

Trước đây, khách hàng rất dễ bắt gặp những mẫu quảng cáo theo hướng “ngon – bổ – rẻ” và tin tưởng tìm đến thương hiệu ngay lập tức. Nhưng khi tới nơi, khách hàng mới nhận ra rằng chẳng có dịch vụ hay sản phẩm nào có thể đáp ứng cả 2 yếu tố này cũng một lúc. Chính vì vậy, ở hiện tại, những quảng cáo có phần không thực tế này đã không còn được khách hàng quan tâm. Các khách hàng sẽ lập tức bỏ qua các thương hiệu nếu gặp những quảng cáo như này. 

Muốn Tiếp Thị Hiệu Quả, Hãy Nhớ Đừng “Qua Mặt” Khách Hàng
Những quảng cáo kiểu “giá chỉ từ” đã không còn tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với khách hàng (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, có một kiểu tiếp thị cũng gây khó chịu cho khách hàng không kém là việc cố tình đưa nội dung mập mờ để có thể “lôi kéo” khách hàng đến quán. Một ví dụ điển hình là việc các thương hiệu sẽ đưa ra những nội dung quảng cáo hấp dẫn như: “Thưởng thức món ăn chỉ với giá 29.000 VNĐ, hay bạn chỉ tốn 10.000 VNĐ cho 1 ly đồ uống siêu ngon”. Nhưng thực chất, đây lại là mức giá thấp nhất trong menu và chỉ dùng cho các món ăn phụ hay đồ uống đơn giản như cà phê đá. 

Cách quảng cáo này ở thời điểm hiện tại chẳng còn tạo được sức hút, mà ngược lại còn để lại một ấn tượng tiêu cực trong suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu. Với kiểu tiếp thị này, khách hàng không còn tin tưởng 100% vào quán để lập tức tìm đến thương hiệu trải nghiệm. Thay vào đó, với sự phát triển của công nghệ, khách hàng sẽ tham khảo qua giá cả menu cũng như các khách hàng khác. Khi đó, nếu thấy quán bạn đang “chơi chiêu” để thu hút khách, những khách hàng mới sẽ chẳng muốn đến quán của bạn. Bởi với khách hàng nếu việc tiếp thị mà quán cũng thiếu tin cậy, thì họ sẽ mặc định thương hiệu của bạn cũng sẽ không trung thực trong những vấn đề quan trọng khác.

2. Trung thực là yếu tố thúc đẩy khách tìm đến bạn

Tâm lý và quan điểm của khách hàng đang dần thay đổi, khi trước đây, họ sẽ tin tưởng vào những quảng cáo có nội dung hấp dẫn, dù cho có phần phóng đại, Nhưng hiện nay, sự trung thực của thương hiệu mới là điểm khiến cho nội dung tiếp thị tạo được dấu ấn với khách hàng. Không phải tự nhiên mà ở thời điện hiện tại, các thương hiệu lớn thường quảng cáo bằng việc đưa ra những lời cam kết như đảm bảo nguyên liệu sạch 100% hay thương hiệu nói “không” với thực phẩm có phẩm màu nhân tạo. Bởi ở giai đoạn này, việc đưa ra những lời hứa như vậy sẽ tạo được uy tín cũng như động lực khiến cho khách hàng muốn tìm đến thương hiệu của bạn. 

Muốn Tiếp Thị Hiệu Quả, Hãy Nhớ Đừng “Qua Mặt” Khách Hàng
Những nội dung marketing với lời cam kết đang tạo được ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng (Nguồn: Internet)

Chính vì thế, để tạo nên những nội dung tiếp thị ghi dấu ấn với khách hàng, các chủ quán cần đảm bảo mức độ chân thực trong quảng cáo của mình. Dĩ nhiên, bạn không cần chân thật đến mức nói về những điểm yếu hoặc hạn chế của thương hiệu. Nhưng bạn phải chắc rằng những yếu tố được nói đến trong nội dung quảng bá là điều mà thương hiệu của bạn phải làm được. 

Chẳng hạn, nếu bạn nhắc đến chất lượng dịch vụ tuyệt vời, thì hãy đảm bảo đội ngũ nhân viên của bạn tận tình phục vụ và có những điểm khác biệt tích cực mà các cửa hàng khác không có. Hoặc nếu đưa ra mức giá hấp dẫn, thì bạn cũng phải chọn một con số mà khách hàng cảm thấy hợp lý. Chứ không phải là lấy số tiền của món phụ hay món dùng thêm để đưa ra thu hút khách hàng. Nhưng khi khách hàng đến quán thì phải chi trả mức giá cao hơn. 

Trong giai đoạn hiện nay, khi khách hàng đang ngày một trở nên tỉnh táo và sáng suốt hơn, thì việc bạn có những nội dung tiếp thị theo kiểu phóng đại sẽ khiến cho khách hàng có một ấn tượng không mấy tốt đẹp. Thay vào đó, cách quảng bá được khách hàng đánh giá cao là thương hiệu phải “nói được làm được”. Do đó, nếu muốn việc tiếp thị hiệu quả, các chủ quán hãy thay đổi tư duy và hãy quảng bá trung thực, tuyệt đối đừng nghĩ đến việc có thể “qua mặt” được khách hàng.

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img