Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & MarketingỨng dụng màu sắc trong Marketing nhà hàng

Ứng dụng màu sắc trong Marketing nhà hàng

Bạn đang cố gắng Marketing nhà hàng của mình đến đông đảo người dùng mới, bạn có thể nghĩ đến việc tạo các khuyến mãi khủng, các chiến dịch độc đáo thậm chí có thể tổ chức các sự kiện đặc biệt để thu hút khách hàng trải nghiệm thử, …Tất cả những điều này là cần thiết, nhưng nếu không chú ý tới vấn đề “tiếp thị bằng màu sắc” thì có thể đây là một thiếu sót lớn.

[crp]

Có một thực tế rằng, cảm xúc con người có bị ảnh hưởng bởi màu sắc. Một khảo sát nhanh cho kết quả có tới 90% người tham gia khảo sát đánh giá về 1 sản phẩm dựa trên màu sắc được sử dụng.

Nói một cách đơn giản, nếu bạn không tận dụng màu sắc cho chiến lược tiếp thị của mình thì có thể bạn đã bỏ qua cơ hội thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đã đến lúc bạn cần một chiến lược tiếp thị qua màu sắc. 

Chọn màu chủ đạo

Không gian bên trong nhà hàng mà bạn hướng tới là loại trải nghiệm như thế nào? bạn muốn khách hàng của bạn cảm thấy như thế nào? màu sắc hiện tại có giúp bạn mang lại những cảm nhận đó hay không?

Bạn không cần phải có quá nhiều kinh nghiệm thiết kế để chọn được một màu sắc phù hợp, bạn bối rối không biết bắt đầu từ đâu thì hãy bắt đầu từ nguyên tắc 1-2 màu nóng trên nền màu trung tính.

Khi chọn màu chủ đạo cho quán, điều quan trọng là phải quyết định xem bạn thực sự muốn bản sắc quán mình như thế nào. Những tông màu sáng có thể phù hợp với những nhà hàng cao cấp, hay những quán rượu nhỏ vì chúng làm cho không gian có vẻ rộng và thoáng hơn. Những gam màu tối, trầm có thể sẽ phù hợp với những quán bar, nhà hàng theo phong hiện đại. Còn những tông màu đất rất phù hợp với quán cà phê.

chon mau sac cho chien dich marketing nha hang
Những gam màu nhẹ phù hợp với những nhà hàng, những quán rượu không gian nhỏ

Ngày cả bản thân những màu đơn sắc cũng tạo nên những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau, ví dụ như:

Màu đỏ: Khuyến khích cảm giác đói và khiến khách ăn nhanh hơn

Màu cam: Làm cho mọi người cảm thấy lạc quan và hạnh phúc

Màu vàng: Làm cho mọi người vui vẻ và hài lòng

Màu xanh lá: Có thể giúp thực khách thư giãn và thoải mái

Màu xanh lam: Có thể làm giảm cảm giác thèm ăn nhưng làm tăng cảm giác khát nước

Dù là bất cứ màu sắc nào, thì một khi đã quyết định màu nào thì bạn phải nhất mực trung thành với nó, gắn bó và sử dụng nó trong tất cả các sản phẩm nhận diện thương hiệu của bạn: màu tường, website, logo, nội thất, …..

Màu Logo

Logo và màu đặc trưng sẽ là những gì mà khách hàng của bạn nhìn thấy đầu tiên, và đó cũng có thể xem làm điểm chạm đầu tiên giữa bạn với khách hàng.

chon mau sac cho chien dich marketing nha hang
Logo chính là biểu trung cửa quán, chính vì vậy màu sắc của logo cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng phù hợp với phong cách quán và hài hòa với màu sắc chủ đạo

Bạn cũng có thể áp dụng cách chọn màu logo như cách chọn nội thất cho quán, chọn các màu cụ thể dựa trên loại trải nghiệm mà bạn mong muốn mang đến cho thực khách của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý logo của bạn phải dễ nhìn và phù hợp với tông màu chủ đạo, cũng như thông điệp mà quán hướng tới.

Đa dạng màu sắc sử dụng trong chiến dịch Marketing nhà hàng

Cuối cùng, đừng ngại sử dụng những màu sắc khác với màu chủ đạo. Mặc dù màu sắc chủ đạo mà bạn chọn cho nhà hàng của mình phải luôn nhất quán trong tất cả các ấn phẩm xuyên suốt chiến dịch: từ tờ rơi, banner quảng cáo, các kênh mạng xã hội, … nhưng cũng đừng ngần ngại bổ sung các màu sắc khác để tăng tính sinh động, hấp dẫn thực khách hơn.

chon mau sac cho chien dich marketing nha hang
Màu vàng và màu cảm sẽ

Hãy nhớ rằng, màu sắc có tác động đến cảm nhận và phản ứng của mọi người, nên việc thêm thắt một vài màu sắc phù hợp cũng là điều nên cân nhắc. Ví dụ, nếu bạn sắp tổ chức một cuộc thi đố vui có thưởng, thì việc sử dụng thêm những màu vàng hoặc cam sẽ khiến mọi người cảm thấy hào hứng kích thích tham gia nhiều hơn. 

Kết

Nếu bạn chưa bao giờ nghĩ nhiều đến tâm lý về màu sắc, hay ứng dụng mài sắc cho chiến dịch Marketing nhà hàng, thì đã đến lúc bắt đầu tìm hiểu và tận dụng triệt để nó trong việc tiếp thị cho nhà hàng/ quán ăn của bạn. Việc sử dụng màu sắc phù hợp cho thương hiệu của bạn có thể thay đổi cách mọi người nhìn nhận và cảm nhận về trải nghiệm của họ khi dùng bữa tại quán của bạn. Màu sắc có một thứ ngôn ngữ riêng không lời, hãy truyền đi thông điệp của quán bạn bằng một vài sự kết hợp màu sắc sáng tạo.

Có thể bạn quan tâm:
Food cost - công thức định giá món ăn trong kinh doanh nhà hàng
Cách khiến khách hàng dùng thử món mới
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img