Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềMargaritas Tận Dụng “Bình Thường Mới” Để Xây Dựng Chiến Lược Vận...

Margaritas Tận Dụng “Bình Thường Mới” Để Xây Dựng Chiến Lược Vận Hành Mới

Với nhiều thương hiệu, giai đoạn “bình thường mới” vốn không mấy dễ chịu bởi họ phải nỗ lực thay đổi để thích nghi với thị trường, nhưng Margaritas lại không cảm thấy như vậy. Thay vào đó, thương hiệu đã tận dụng thời điểm này để mang đến những thay đổi và mang đến chiến lược vận hành mới.

[crp]

Sự thay đổi lớn nhất mà Margaritas thực hiện cho thương hiệu của mình là thay đổi giờ hoạt động. Nếu như trước giai đoạn dịch bệnh, thương hiệu vốn nổi tiếng và kiếm phần lớn doanh thu từ bữa trưa, thì hiện tại, Margaritas tập trung vào việc cung cấp các bữa ăn tối và khuya. Đây được xem là một sự thay đổi 180 độ của thương hiệu, khi kể từ thời điểm ra mắt vào năm 1992, Margaritas chỉ chuyên phục vụ bữa trưa.

Khi nhận thấy ở giai đoạn hiện tại, lĩnh vực nhà hàng đang gặp nhiều thách thức về tài chính hơn bao giờ hết, Margaritas cho rằng họ nên tập trung vào những trải nghiệm mang đến nhiều lợi nhuận nhất cho thương hiệu. Và thời điểm bữa tối và đêm muộn là giai đoạn có thể tạo ra nhiều doanh thu nhất. Bởi thương hiệu nhận ra rằng khi các thực khách dùng bữa tối và khuya, họ có xu hướng ở lại nhà hàng lâu hơn, nhờ đó, số tiền chi trả trung bình của một khách hàng tăng lên đáng kể.

Một điểm khác biệt trong việc vận hành của Margaritas trong thời kỳ “bình thường mới” là tăng sự hiệu quả của đội ngũ nhân sự bằng việc cắt giảm 20% số lượng món trong thực đơn. Bằng việc tinh gọn menu, giờ đây, Margaritas có thể phục vụ khách hàng trong giai đoạn thấp điểm chỉ với số ít nhân sự. Đồng thời, việc giảm thu gọn menu vẫn phát huy hiệu quả dù là trong thời điểm bận rộn nhất. Khi mà đội ngũ lao động vẫn có thể đảm bảo chất lượng phục vụ bất kể số lượng khách hàng sau đại dịch đã tăng hơn 20%.

Bên cạnh đó, Margaritas cũng quyết định đóng cửa vào ngày thứ 2. Bởi thương hiệu tự tin rằng họ có thể bù đắp bằng doanh thu của những ngày khác. Điều này đến từ việc Margaritas quan sát và nhận thấy các thương hiệu khác đang cố gắng cắt giảm giờ làm khuya, và thay vào đó tập trung vào bữa trưa. Chính quyết định này khiến cho thị trường bữa trưa gia tăng mức độ cạnh tranh, và vô tình mở ra nhiều cơ hội hơn cho bữa tối và khuya.

Đồng thời, Margaritas cũng thay đổi chiến lược nhượng quyền của mình. Đó là thay vì hợp tác với nhiều đối tác để nâng cao số lượng cửa hàng, thì Margaritas sẽ nhượng quyền cho một số lượng đối tác nhất định. Nhưng bù lại, mỗi đối tác sẽ nhận nhượng quyền số lượng lớn các cửa hàng của Margaritas. Chiến lược này giúp thương hiệu dễ dàng kiểm soát và quản lý hơn, bởi tìm kiếm được một đối tác ưng ý không phải là việc đơn giản.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img