Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềLý Do Amy’s Drive Thru Tự Tin Trong Cuộc Đua Thịt Thực...

Lý Do Amy’s Drive Thru Tự Tin Trong Cuộc Đua Thịt Thực Vật Với Chuỗi Lớn

Trong 2 – 3 năm trở lại đây, phong trào sử dụng thịt thực vật đang được nhiều thương hiệu và khách hàng quan tâm. Thịt thực vật đang trở thành một cuộc cạnh tranh căng thẳng khi ngày càng có nhiều thương hiệu lớn bước vào lĩnh vực này. Và dù là một thương hiệu không có quy mô và tên tuổi quá nổi tiếng như Burger King, McDonald’s, KFC hay Chipotle, nhưng chuỗi nhà hàng Amy’s Drive Thru vẫn có những lợi thế để giúp họ nổi bật trong “cuộc chiến” về thịt có nguồn gốc thực vật trong tương lai.

[crp]

Điều này xuất phát từ việc Amy’s Drive Thru đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, khi ngay từ khi thành lập vào năm 2015, họ đã phục vụ theo mô hình thức ăn nhanh nhưng với thực đơn thuần chay và không tinh bột với các món như burger thịt chay, pizza, bánh burrito, salad, cà phê, milkshake…

Trong giai đoạn mới ra mắt, Dave Wolfgram – Chủ tịch của Amy’s Drive Thru cho biết mô hình của quán được xem là một thị trường ngách bởi chưa nhiều khách hàng đón nhận những thực phẩm này. Nhưng với sự ủng hộ của khách hàng hiện nay, cơ hội dành cho những thương hiệu như Amy’s Drive Thru đã được tăng lên đáng kể. Và khi thịt thực vật đang trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng cộng với lợi thế là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực này, Amy’s Drive Thru tự tin họ sẽ có thể mở mới 25 đến 30 của hàng trong 5 năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, Amy’s Drive Thru có công ty mẹ là Amy’s Kitchen – một nhà sản xuất các thực phẩm đông lạnh không biến đổi gen và có nguồn gốc thực vật – có tuổi đời lên đến 35 năm. Nhờ lịch sử hình thành và phát triển lâu dài, Amy’s Drive Thru có lợi thế trong việc thu hút những phân khúc khách hàng mới. Đồng thời, thông qua những số liệu của Amy’s Kitchen cũng giúp Amy’s Drive Thru biết được nguồn nguyên liệu này được ưa chuộng trong những nhóm khách nào và đâu là địa điểm tập trung nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Điểm khiến Amy’s Drive Thru tự tin trong cuộc cạnh tranh này theo Wolfgram chính là hương vị thơm ngon của món ăn. Bởi vị Chủ tịch này tin rằng, sẽ có nhiều khách hàng tìm đến thịt thực vật vì sự tò mò đối với xu hướng ăn uống mới này. Và khi họ nhận thấy được hương vị tuyệt vời của những thực phẩm này, họ chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng những món ăn, đồ uống có nguồn gốc từ thực vật trong tương lai.

Lý Do Amy’s Drive Thru Tự Tin Trong Cuộc Đua Thịt Thực Vật Với Chuỗi Lớn
Việc toàn bộ các cửa hàng thuộc quyền quản lý của Amy’s Drive Thru giúp họ đảm bảo chất lượng, nhờ đó, tạo ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, một điểm nữa giúp Amy’s Drive Thru trở nên nổi bật chính là đảm bảo được chất lượng. Vì so với khác thương hiệu có thực đơn thịt thực vật khác, đa phần họ là những chuỗi F&B lớn và có nhượng quyền thương mại. Trong khi đó, tất cả các cửa hàng dù là ở hiện tại hay tương lai đều sẽ thuộc quyền quản lý và sở hữu của Amy’s Drive Thru. Theo Wolfgram: “Việc không có nhà đầu tư bên ngoài sẽ cho phép chúng tôi đảm bảo luôn tập trung vào các giá trị cốt lõi của mình. Đặc biệt là duy trì sứ mệnh mang thực phẩm chay có nguồn gốc thực vật với giá cả phải chăng đến càng nhiều khách hàng càng tốt”.

Đồng thời, Amy’s Drive Thru cũng nỗ lực để vượt qua các thương hiệu khác bằng việc chú trọng giảm những tác động của cửa hàng đối với môi trường. Với mỗi chi nhánh của mình, Amy’s Drive Thru sẽ bao phủ phần mái bằng “thảm” thực vật, xử lý nước thải ngay tại cửa hàng, sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời và các nhiên liệu thân thiện môi trường. Đặc biệt hơn, tất cả bao bì của nhà hàng đều có thể phân hủy được và món bánh burger của thương hiệu chỉ tạo ra 10% lượng khí thải carbon so với những chiếc bánh được chế biến theo kiểu truyền thống. Wolfgram tin rằng những nỗ lực này của cửa hàng sẽ là yếu tố giúp thương hiệu thu hút ngày càng nhiều khách hàng hơn, khi những vấn đề về môi trường và xã hội đang dần được đông đảo công chúng quan tâm.

Amy’s Drive Thru cũng tạo ưu thế cho thương hiệu bằng việc đảm bảo các thức ăn, đồ uống được chế biến thuần chay, điều mà các chuỗi nhà hàng khác khó thực hiện khi họ thường xuyên sử dụng chung các máy móc, thiết bị nấu nướng. Còn với Amy’s Drive Thru, họ chia bếp thành các khu vực khác nhau để chắc rằng không dùng các trang thiết bị lẫn lộn. Điển hình các món không tinh bột sẽ được chế biến bằng vỉ nướng riêng biệt với các món ăn thuần chay. Điều mà các nhà hàng khác thường không chú ý và sẽ sử dụng chung đồ dùng. Mặc dù quy tắc này khiến cho quy trình vận hành của quán thêm phức tạp nhưng Amy’s Drive Thru tin rằng họ phải đảm bảo cam kết về việc không sử dụng tinh bột. Bởi sẽ có những khách hàng bị dị ứng hoặc theo chế độ không tinh bột tìm đến, nếu không giữ được cam kết, chắc chắn khách hàng sẽ “quay lưng” với thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img