Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangLiệu Các Chủ Quán Có Nên Bỏ Qua Hình Thức Tiếp Thị...

Liệu Các Chủ Quán Có Nên Bỏ Qua Hình Thức Tiếp Thị Truyền Thống

Trước đây, các thương hiệu thường sẽ tiếp thị thông qua các kênh như báo chí, TV hoặc bảng hiệu ngoài trời, tờ rơi… Nhưng khi sự phát triển của công nghệ ngày càng bùng nổ, hình thức quảng bá kỹ thuật số đang dần thay thế cho những kênh marketing dưới đây. Chính sự thay đổi này đã làm cho các chủ quán phải cân nhắc về việc có tiếp tục quảng bá qua những kênh truyền thống hay bỏ qua để tập trung nguồn lực vào mảng kỹ thuật số.

[crp]

Với sự tăng trưởng nhanh chóng của các công nghệ hiện đại, việc tiếp thị đã có sự chuyển biến tích cực khi các thương hiệu giờ đã có đa dạng phương thức để quảng bá. Dù vậy, đi kèm với nhiều cơ hội, các chủ quán sẽ đối mặt với một vấn đề là liệu có nên duy trì việc tiếp thị qua các kênh truyền thống hay không. Bởi giờ đây, mặc cho các kênh quảng cáo kỹ thuật số đang phổ biến, tiếp thị truyền thống vẫn chưa thực sự bị “đào thải”.

1. Vị thế của marketing truyền thống hiện nay

Trước khi Internet bùng nổ, và đặc biệt là mạng xã hội, kênh tiếp thị truyền thống được xem là phương thức quảng bá hiệu quả nhất cho các thương hiệu. Bởi với khả năng phủ sóng rộng rãi của TV, báo chí, các sự kiện cũng như bảng hiệu ngoài trời, các thương hiệu dễ dàng tiếp cận được số lượng lớn khách hàng cùng một lúc. Và cho đến hiện tại, các kênh tiếp thị này vẫn tồn tại song song với các phương thức kỹ thuật số.

Tuy nhiên, với số lượng người dùng liên tục sụt giảm, điều này đã khiến các chủ quán phải suy nghĩ kỹ lưỡng vì có thể việc quảng bá sẽ không đạt hiệu quả. Chưa kể chi phí cho những hình thức này tốn kém nhiều hơn hẳn so với phương thức marketing hiện đại. Vì thế, nếu đưa ra quyết định không hợp lý, thương hiệu sẽ “mất trắng” khoản phí không nhỏ.

Liệu Các Chủ Quán Có Nên Bỏ Qua Hình Thức Tiếp Thị Truyền Thống
Các cách quảng bá truyền thống như quảng cáo trên TV vẫn giúp bạn tiếp cận đến những nhóm khách hàng nhất định (Nguồn: Internet)

Dù đã giảm sức “hút” của mình so với trước đây, nhưng các chủ quán vẫn cần xem xét cẩn thận, bởi những kênh tiếp thị truyền thông này vẫn có cho mình các khách hàng trung thành riêng. Điển hình, những khách hàng ở lứa tuổi trung niên, khoảng 35 trở lên, những kênh này vẫn có một “sức nặng” nhất định.

Vì phần lớn trong số họ thường ít tin tưởng vào những quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội, mà thay vào đó, họ sẽ ưu tiên những thương hiệu xuất hiện trên các kênh truyền thống. Do họ có suy nghĩ rằng những quảng cáo được xuất hiện trên báo chí hay TV sẽ phải có sự kiểm soát và quản lý của các cơ quan liên quan. Điều mà các kênh marketing hiện đại không giám sát chặt chẽ, khi bất kỳ ai có đủ chi phí đều có thể quảng bá được.

Đồng thời, với kênh tiếp thị như tờ rơi hay bảng quảng cáo ngoài trời, tính hiệu quả của việc quảng bá vẫn được duy trì. Bởi nếu như tờ rơi có thể đưa đến tận tay những khách hàng và tạo sự chú ý đáng kể với khách hàng. Bên cạnh đó, việc cầm và lưu lại mẩu quảng cáo trên tay tay cũng là một phương thức làm cho khách phải ghi nhớ đến thương hiệu của bạn. Trong khi với các quảng cáo trên mạng xã hội, đôi khi nội dung tiếp thị sẽ không được khách hàng tiếp nhận và họ sẽ dễ dàng bỏ qua hơn.

2. Các chủ quán có nên bỏ qua mảng tiếp thị này?

Qua đó, có thể thấy rằng, dù mảng tiếp thị truyền thống đã không còn “hot” như những giai đoạn trước đây, nhưng vẫn duy trì được phần nào vị trí của mình trong một số nhóm khách hàng nhất định. Do đó, đối với việc có nên bỏ qua kênh này không thì câu trả lời là không. Mà thay vào đó, các chủ quán nên đánh giá về các khách hàng tiềm năng của mình cũng như mục tiêu và tình hình thực tế của quán của mình để lựa chọn những phương thức tiếp thị phù hợp.

Liệu Các Chủ Quán Có Nên Bỏ Qua Hình Thức Tiếp Thị Truyền Thống
Tờ rơi là cách tiếp thị truyền thống hiệu quả và tiết kiệm chi phí mà các thương hiệu nên duy trì (Nguồn: Internet)

Chẳng hạn, nếu thương hiệu bạn chỉ vừa mới ra mắt và có khoản chi phí tiếp thị không mấy dư dả, bạn có thể cân nhắc sử dụng tờ rơi để thu hút các khách hàng vãng lai. Cũng như tăng cường việc gửi email tiếp thị đến cho khách hàng. Bởi đây là những cách tiếp cận trực tiếp và dễ để lại dấu ấn trong mắt khách hàng. Nhờ đó, dù không phải chi quá nhiều chi phí, cách quảng cáo này sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn hẳn mong đợi của bạn.

Còn nếu bạn có chi phí marketing thoải mái hơn, bạn có thể cân nhắc đến việc xuất hiện trên các trang báo, tạp chí hoặc kênh truyền hình uy tín. 2 kênh tiếp thị này dù không phổ biến như ngày trước nhưng nếu bạn hướng đến nhóm khách hàng từ độ tuổi trung niên trở lên, đây sẽ là phương thức quảng bá tối ưu. Bởi những khách hàng sẽ tin tưởng vào thương hiệu và ưu tiên ghé đến cửa hàng của bạn.

Ngoài ra, một hình thức khác cũng giúp bạn tiếp cận được đông đảo khách hàng là sử dụng biển quảng cáo ngoài trời. Cách tiếp thị này có vẻ sẽ không được nhiều chủ quán đánh giá cao, nhưng thực ra tính hiệu quả của hình thức này vẫn vô cùng tốt. Miễn là khi quảng cáo bằng cách thức này, bạn cần đảm bảo tính mới lạ, ngắn gọn, thương hiệu của bạn sẽ dễ được khách hàng nhớ đến.

Marketing truyền thống dù giảm bớt sức hút của mình nhưng vẫn có thể thấy được kênh tiếp thị này đa dạng ra sao, khi ngoài những hình thức phổ biến ở trên, cách quảng bá này còn bao gồm việc tài trợ cho các sự kiện, chương trình hoặc tham gia vào các gian hàng, hội chợ liên quan. Chính vì sự đa dạng này, phương thức quảng cáo này vẫn nên là một trong những chiến lược tiếp thị mà các chủ quán nên thực hiện cho quán của mình.

Tiếp thị truyền thống thoạt nhìn có vẻ đang “lép vế” hơn các phương thức quảng bá hiện đại, tuy nhiên, thực tế cho thấy các phương thức marketing truyền thống vẫn tạo nên những hiệu quả nhất định. Chính vì vậy, các chủ quán không nên bỏ qua kênh truyền thống, bởi bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội tiếp thị đáng kể. Mà các chủ quán hãy có chiến lược phân bổ chi phí phù hợp để có thể tận dụng tối đa hiệu quả từ phương thức quảng bá này.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img