Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềBí Quyết Đổi Mới Mô Hình Kinh Doanh Từ CEO Chuỗi Ramen...

Bí Quyết Đổi Mới Mô Hình Kinh Doanh Từ CEO Chuỗi Ramen Nhượng Quyền

Đối với dịch vụ ăn uống, thương hiệu phải luôn linh hoạt và có thể nhanh chóng thích ứng với nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng, nhất là với các chuỗi nhượng quyền. Tomo Takahashi – Giám đốc điều hành của JINYA Holdings với chuỗi ramen nhượng quyền nổi tiếng JINYA Ramen Bar – chia sẻ rằng với mô hình kinh doanh mới bushi by JINYA, tôn chỉ của thương hiệu là “Utsute wa mugen” tức sẽ có vô vàn cách để bạn ra một quân bài. Chúng tôi tin rằng sẽ luôn có phương hướng và cách giải quyết cho mọi vấn đề, miễn là bạn đừng bỏ cuộc.

[crp]

Cơn đại dịch là cơ hội buộc các nhà hàng phải đánh giá và xem xét lại cách họ phục vụ khách. Mặc dù, ban đầu đội ngũ của JINYA Holdings không nhận ra cơ hội này, nhưng giờ đây chúng tôi đã tìm thấy những lợi ích tiềm ẩn trong thời điểm dịch bệnh đối với thương hiệu. Khi chúng tôi cần chuyển mình để thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng của ngành, giai đoạn giãn cách vì dịch bệnh đã trở thành động lực thúc đẩy chúng tôi đổi mới mô hình của mình trong khi vẫn giữ đúng sứ mệnh là phục vụ hương vị đặc trưng của Nhật Bản cho nhiều người trên thế giới.

bushi by JINYA được thành lập vào năm 2018 như một mô hình kinh doanh thích ứng với thị trường, khi một trong những địa điểm của chuỗi thương hiệu JINYA Ramen Bar chính gặp một số vấn đề trong hoạt động, do không gian nhà bếp nhỏ so với quy mô và số lượng món ăn cần phục vụ. Chúng tôi không muốn giải quyết bằng cách cắt giảm đi những món ăn độc đáo của JINYA. Vì vậy, chúng tôi quyết định tạo ra một mô hình mới, đó là bushi by JINYA. Đây là mô hình phục vụ nhanh và bình dân hơn của JINYA. Trong gần hai năm hoạt động, mô hình này đã đạt được những thành công.

Suốt khoảng thời gian tạm ngừng hoạt động do dịch, chúng tôi đã dành thời gian để đánh giá lại thương hiệu và xác định cách phục vụ tốt nhất những món ăn Nhật Bản cho khách hàng theo cách an toàn và thuận tiện nhất có thể. Bây giờ, chúng tôi tự tin rằng mô hình mang đi và giao hàng tận nơi của chúng tôi đã được sửa đổi để sẵn sàng mở rộng trên tất cả các cửa hàng nhượng quyền thương mại của JINYA. Với sự thành công của bushi by JINYA, Tomo Takahashi đã chỉ ra những vấn đề các chủ quán cần chú trọng đối với một mô hình nhượng quyền mới.

Hãy luôn sẵn sàng thích ứng với sự đổi mới của thị trường

Thay đổi không bao giờ là dễ dàng, nhưng bạn phải học cách thích nghi với nó. Thương hiệu của bạn phải luôn linh hoạt và có thể nhanh chóng thích ứng với bất kỳ sự thay đổi nào trong nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là lý do chúng tôi mở lại thương hiệu bushi by JINYA vào tháng 8 năm 2020, nhưng đã chuyển sang mô hình mua mang đi nhằm phù hợp hơn với thị trường ăn uống mới. Chúng tôi cũng thay đổi sang hình thức phục vụ khách thông qua trực tuyến cho toàn bộ quy trình đặt hàng. Việc chuyển sang đặt hàng trực tuyến đã giúp chúng tôi cắt giảm chi phí lương và đào tạo cho nhân viên. Đồng thời, chúng tôi định vị lại thương hiệu bằng việc tối ưu hóa công nghệ mới cũng như áp dụng menu tinh gọn hơn, nhờ đó, bushi by JINYA có thể phát triển mạnh trong thời đại bùng nổ dịch vụ giao hàng tận nơi như hiện nay.

Không ngừng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Dễ dàng thấy rằng, thói quen ăn uống của khách hàng đã thay đổi trong hơn một năm rưỡi qua. Mọi người đã trở nên thoải mái hơn với việc ăn uống tại nhà, và giờ đây, 53% khách hàng nói rằng việc mang đi và giao hàng đã trở thành thói quen mới trong cách sinh hoạt của họ. Trước đại dịch, ăn mì ramen được xem như một trải nghiệm ăn uống thú vị. Nhưng khi các cửa hàng buộc ngừng phục vụ tại chỗ, khách hàng nhận ra rằng họ vẫn có thể ăn ramen ngon miệng và đúng điệu ngay trong chính ngôi nhà của họ. Mặc dù, đây là điều nằm ngoài dự kiến, nhưng chúng tôi đã nhanh chóng tận dụng sự thay đổi liên tục của thị trường để thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bí Quyết Đổi Mới Mô Hình Kinh Doanh Từ CEO Chuỗi Ramen Nhượng Quyền
bushi by JINYA cung cấp những mã QR dẫn đến những video hướng dẫn khách hàng cách thưởng thức các món ăn sao cho đúng điệu (Nguồn: Internet)

Điển hình, đối với tất cả các đơn hàng mang đi và giao hàng tận nơi, chúng tôi sử dụng các hộp đựng có kết cấu chắc chắn để đảm bảo cho món nước không bị đổ ra ngoài. Chúng tôi cũng cung cấp bao bì cho phép có thể hâm nóng trực tiếp. Thương hiệu nhận thấy hầu hết khách hàng không ăn hết thức ăn trong 1 bữa, chúng tôi cũng sử dụng mã QR dẫn đến video về cách chuẩn bị mì ramen tại nhà cho khách hàng. Mã QR này được đính kèm lên túi đựng để đảm bảo tất cả khách hàng có thể hâm nóng đúng cách nếu họ không ăn hết. Trong tương lai, dù hoạt động với hình thức nhượng quyền thương mại là chủ yếu, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cải thiện trải nghiệm dịch vụ mua mang đi và giao hàng tận nơi cho khách. Vì chúng tôi tin rằng nhiều người vẫn sẽ duy trì hình thức làm việc tại nhà sau dịch bệnh. Trong khi đó, những khách hàng làm việc tại văn phòng sẽ muốn có một bữa ăn nhanh chóng, dễ dàng cho bữa trưa hoặc tối.

Liên tục sáng tạo để phát triển

Một trong những điều tích cực mà đại dịch mang đến là ngành dịch vụ ăn uống không còn phải gói gọn mọi hoạt động trong một nhà hàng truyền thống để thành công. Và điều đó đã giúp cho các thương hiệu có nhiều lựa chọn hơn khi nhượng quyền. Khi bushi by JINYA chuyển đổi sang mô hình mang đi và giao hàng với số lượng chỗ ngồi hạn chế trong bữa ăn, chúng tôi đã lên kế hoạch sẽ phát triển cửa hàng mới này cho những đối tác nhượng quyền có dự định kinh doanh tại các sân bay lớn, khu ẩm thực hay sân vận động. Do đó, các chủ quán hãy không ngừng tìm tòi và sáng tạo để phát triển việc kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img