Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangVận hànhKinh nghiệm tuyển nhân viên phù hợp với quán

Kinh nghiệm tuyển nhân viên phù hợp với quán

Không thể phủ nhận một thực tế nhân sự là vấn đề sống còn đối với ngành dịch vụ nói chung và đối với ngành nhà hàng nói riêng. Tùy vào đặc thù riêng về dịch vụ, quy mô và phong cách, các nhà hàng xây dựng cho mình những bộ mô tả tuyển dụng không giống nhau. Nhưng sẽ có một vài lưu ý giống nhau để biết được một người có thực sự phù hợp với quán của bạn không.

[crp]

Các vị trí khác như phục vụ bàn hay nhân viên đón khách thì không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm. Tỷ lệ thôi việc ở các nhà hàng thường khá cao. Việc thuê “đúng người đúng việc” có thể giảm tỷ lệ thôi việc và giúp nhà hàng vận hành trơn tru hơn.

Đầu bếp

Yếu tố quan trọng nhất khi tuyển một đầu bếp đó là kinh nghiệm của họ. Bạn sẽ luôn ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm nấu đồ ăn theo phong cách của nhà hàng. Đầu bếp nên thể hiện sự hào hứng đối với những món ăn nhà hàng có dự định phục vụ khách hàng.

Tuyen Dung Nhan Vien 01

Nếu một đầu bếp được đào tạo một cách chuyên nghiệp thì họ có thể xử lý tốt trong giờ cao điểm của nhà hàng cũng như tạo ra những món ăn ngon. Những chứng nhận hằng bằng cấp chuyên ngành là cần nên được đánh giá cao trường trường hợp này. Mặc dù đầu bếp thì không cần thân thiện như nhân viên phục vụ hay nhân viên đón khách nhưng họ nên có khả năng phối hợp với đồng đội và có thái độ lịch sự với những người khác.

Nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ cần yêu cầu sự nhanh nhẹn, linh hoạt. Tuy nhiên, nếu phong cách của nhà hàng là yên tĩnh, thân mật và chậm rãi như kiểu fine dining thì bạn sẽ cần nhân viên phục vụ có phong cách điềm đạm, trầm tĩnh. Khi phỏng vấn họ, bạn hãy hỏi về những điểm mạnh của họ. Một phục vụ bàn nên hiểu biết về các loại món ăn anh ta phục vụ cũng như có sự quen thuộc nhất định với các loại rượu và đồ uống pha.

Nhân viên Lễ tân

Nhiệm vụ chính của nhân viên lễ tân là, chào hỏi và sắp xếp chỗ cho khách. Vì vậy, đây là vị trí không đòi hỏi ứng viên có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và chuyên môn. Nhân viên đón khách chỉ cần thân thiện, lịch sự và biết cách xử lý trong giờ cao điểm. Họ cũng nên là người có khả năng sắp xếp và vẻ ngoài ưu nhìn.

Nhân viên pha chế

Đây là vị trí đứng đầu trong bộ phận phục vụ tiền sảnh nên bạn cần thuê được nhân viên pha chế giỏi. Một nhân viên pha chế giỏi phải có hiểu biết rộng về đồ uống, thân thiện với khách hàng và các nhân viên khác. Ngoài ra, người đó cũng cần là một người biết lắng nghe.

Tuyen Dung Nhan Vien 02

Những nhân viên pha chế giỏi vừa cung cấp dịch vụ chất lượng và chu đáo cho khách hàng vừa làm được những món đồ uống ngon chuẩn vị. Trung thực là một yêu cầu khác của vị trí này. Nhân viên pha chế thường liên quan tới nguyên liệu đắt tiền như rượu và phải xử lý rất nhiều tiền mỗi ca và bạn cần một người bạn có thể tin tưởng rằng họ sẽ không bòn rút số tiền đó.

Nhân viên rửa chén

Đây thường là vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ năng hay chuyên môn gì. Rửa chén không phải là công việc được nhiều người mong muốn làm nhưng đây là một trong những vị trí quan trọng nhất trong nhà hàng. Việc đối xử tốt với nhân viên rửa chén và cho họ những bữa ăn miễn phí hay tiền boa sau một ca làm việc bận rộn luôn là điều đáng làm. Điều này sẽ tránh tình trạng họ bỏ việc giữa giờ cao điểm của nhà hàng.

Tuyen Dung Nhan Vien 03

Khi nhân viên rửa chén bỏ đi thì khả năng cao là chủ nhà hàng hay quản lý sẽ phải hoàn thành công việc họ để lại. Nếu một nhân viên đã cần mẫn với đống chén bát trong vài tháng thì anh ta xứng đáng được thăng chức bởi vì rửa chén bát là công việc giúp hình thành tính cách rất tốt.

Nhân viên phụ việc

Thông thường, đây là công việc thích hợp cho học sinh, sinh viên hoặc những người chưa có kinh nghiệm, kỹ năng hay chuyên môn. Nhân viên phụ việc sẽ phải làm khá nhiều loại công việc không tên, sắp hết cho đầu bếp hay giúp nhân viên phục vụ dọn bàn, thu gom rác thải, hoặc nhân viên pha chế có thể nhờ nhân viên phụ việc hỗ trợ mình trong thời gian đông khách. ….

Có thể bạn quan tâm:
Training nghiệp vụ chăm sóc khách hàng cho nhân viên phục vụ những điều cần lưu ý
8 lợi ích "không ngờ" từ việc đọc báo cáo bán hàng thường xuyên
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img