Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeKinh nghiệmKinh Nghiệm Mở Quán Trà Sữa Nhỏ Mang Đi

Kinh Nghiệm Mở Quán Trà Sữa Nhỏ Mang Đi

Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ

Bạn mơ ước trở thành chủ cửa hàng trà sữa để thực hiện đam mê kinh doanh của mình, bạn đã chuẩn bị được một số vốn nhất định, vậy có nên mở quán trà sữa nhỏ mang đi không? Trà sữa là mô hình đang ăn nên làm ra của ngành dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, nếu là “lính mới” bạn nên cẩn trọng và dành thời gian học hỏi kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ để có được những bước đi đúng đắn trong quá trình khởi nghiệp của mình.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ
Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ thành công là gì? (Nguồn: Internet)
Mở quán trà sữa nhỏ thường là lựa chọn phù hợp cho những bạn trẻ đang có dự định khởi nghiệp trong khi nguồn vốn còn hạn hẹp. Tuy nhiên nhỏ chưa chắc đã không thành công, nếu bạn biết những kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ sau đây, nó sẽ giúp bạn có cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tình hình thị trường kinh doanh trà sữa

Có thể thấy thị trường kinh doanh trà sữa hiện nay khá sôi động và phong phú, điển hình, không ít quán trà sữa lớn nhỏ mở ra mỗi ngày. Dù vậy, nhu cầu sử dụng trà sữa của khách hàng vẫn khá cao, do đó đây vẫn là “mỏ vàng” dành cho những ai có niềm đam mê kinh doanh, đặc biệt là ngành dịch vụ F&B.
Tại sao kinh doanh trà sữa vẫn là mô hình tiềm năng hiện nay? Dựa theo khảo sát của nhiều nhóm đối tượng:
  • Nhóm từ 3-24 tuổi có tần suất uống ít nhất 1 lần/tuần, nổi bật với khách hàng học sinh, sinh viên có thể uống trà sữa 2-3 lần/tuần, tỷ lệ chiếm tới 24%.
  • Nhóm từ 25-38 tuổi sử dụng trà sữa 2-3 lần/tuần, chiếm tỷ lệ 19%.
Với những con số thực tế trên thì bạn cảm thấy như thế nào? Quyết định “dấn thân” vào con đường khởi nghiệp trà sữa vẫn là bước đi hấp dẫn. Tuy nhiên, để suôn sẻ và thành công, buộc bạn phải biết và áp dụng kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ từ người đi trước.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ
Thị trường trà sữa hiện nay vô cùng đa dạng với hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ, cạnh tranh khốc liệt (Nguồn: Internet)

Mô hình trà sữa mang đi là gì?

Trà sữa mang đi có tên gọi khác là trà sữa take away, đây là mô hình khá phù hợp với những bạn trẻ mới bước đầu kinh doanh với số vốn còn hạn chế. Điểm nổi bật của trà sữa mang đi sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản kinh phí không hề nhỏ, tuy nhiên vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng trà sữa của nhiều khách hàng khác nhau.
Khác biệt với những quán trà sữa không gian đẹp, rộng lớn, trà sữa mang đi bắt kịp xu hướng mang đi, giúp khách hàng có thể mua và nhanh chóng mang đi, ngoài ra còn đáp ứng nhu cầu giao hàng tận nhà khi cần thiết.

Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi

Trước khi quyết định bắt tay vào mở quán trà sữa nhỏ mang đi, bạn nên tìm hiểu và hiểu được những thuận lợi và rủi ro có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh. Những thông tin sau sẽ giải đáp những vấn đề này, được chia sẻ từ các chủ quán có kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi thành công.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ
Mở quán trà sữa nhỏ mang đi là lựa chọn khởi nghiệp tiềm năng cho người mới bắt đầu (Nguồn: Internet)

1/ Thuận lợi khi mở quán trà sữa nhỏ mang đi

Mô hình quán trà sữa nhỏ mang đi khá phù hợp với nhiều bạn trẻ khởi nghiệp hoặc những người tập tành quản lý vì những lý so sau:
  • Vốn đầu tư thấp:
Điểm nổi bật nhất của mô hình này là tiết kiệm không ít thời gian và nguồn vốn mở quán trà sữa vì bạn có thể cắt giảm một số chi phí lớn như thi công thiết kế, nhân công, nội thất,…Thay vào đó, chỉ cần sử dụng chi phí vào quầy pha chế, khu vực chờ của khách hàng, một số bộ bàn ghế nhỏ nếu khách có nhu cầu ngồi lại và đầu tư mạnh vào chất lượng của trà sữa.
  • Phù hợp với mặt bằng kinh doanh nhỏ
Dựa theo kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi của nhiều người, nếu bạn đã có sẵn mặt bằng nhỏ và chưa biết kinh doanh gì thì mô hình trà sữa take away chính là lựa chọn hợp lý.
Thông thường mô hình cafe mang đi tập trung chủ yếu vào quầy pha chế có không gian đủ rộng để nhân viên hoạt động pha chế cho khách hàng và một khoảng không gian sử dụng để khách ngồi chờ. Do đó, với diện tích nhỏ vẫn có thể đảm bảo kinh doanh được loại hình này. 
  • Mới mẻ, tiện lợi
Khác với các mô hình truyền thống, trà sữa mang đi đem đến trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, giờ đây họ không chỉ thưởng thức trà sữa thông thường theo kiểu đến và ngồi lại quán mà có thể mang đi rất tiện lợi, hướng đến những khách hàng hiện đại, thường xuyên bận rộn.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ
Quán trà sữa nhỏ mang đi thu hút khách hàng nhờ tính tiện lợi, hiện đại mà nó mang lại (Nguồn: Internet)
  • Phong cách hiện đại
Một trong những chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi được khách hàng yêu thích bởi tính cập nhật thời thế của nó. Mô hình trà sữa mang đi đem đến “hơi thở” hiện đại từ phong cách phục vụ chuyên nghiệp và năng động, mẫu mã thiết kế của ly trà sữa phá cách, bắt mắt trong mắt người dùng.
  • Menu đa dạng, hấp dẫn
Lý do khiến khách hàng yêu thích trà sữa mang đi, có lẽ vì nó có một menu thức uống đa dạng, không chỉ với những loại trà sữa truyền thống mà còn hấp dẫn mới các hương vị trà sữa mới. Ngoài ra, các quán trà sữa này thường phục vụ đi kèm cả đồ ăn vặt, bánh ngọt cho thực khách.
  • Dễ dàng di chuyển
Cuối cùng, kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ đạt được hiệu quả rất lớn trong quá trình tiếp cận khách hàng, nếu bạn thiết kế mô hình trà sữa mang đi dạng xe đẩy sẽ rất tiện lợi để di chuyển đến những nơi đông đúc, tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu.

2/ Hạn chế khi mở quán trà sữa nhỏ mang đi

Ngoài những thuận lợi khi mở quán trà sữa nhỏ mang đi, bạn cần biết một số hạn chế có thể gặp phải trong mô hình này.
  • Không phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng
Những quán trà sữa mang đi thường chỉ phục vụ khách hàng mang đi hoặc chỉ ngồi lại trong thời gian ngắn. Do đó, với mô hình này bạn sẽ không đáp ứng được nhu cầu ngồi lại lâu để trò chuyện, vui chơi và thưởng thức trà sữa trong thời gian dài. Điều này cũng khiến bạn bị giảm đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Không thiết kế không gian độc đáo
Theo kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi thường không thu hút nhiều khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng vãng lai quan tâm đến sự độc đáo trong thiết kế. Vì diện tích hạn chế, thông thường các quán trà sữa chỉ đầu tư vào quầy pha chế – Nơi làm việc chủ yếu của nhân viên quán. Do đó, về khâu thiết kế không gian quán sẽ không được chú trọng, khó tạo được ấn tượng mạnh khiến khách hàng chú ý.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ
Có thể gặp phải nhiều khó khăn hơn những mô hình trà sữa truyền thống nhưng quán trà sữa mang đi vẫn là ý tưởng đáng để trải nghiệm (Nguồn: Internet)
Trên đây là những thông tin về mô hình trà sữa mang đi. Có thể thấy, đây là mô hình khởi nghiệp vốn ít, lợi nhuận cao và vô cùng tiềm năng. Nếu bạn “máu” kinh doanh và yêu thích loại thức uống “quốc dân” này thì có thể mạnh dạn đầu tư ngay từ hôm nay, tuy nhiên, hãy tìm hiểu kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ được chia sẻ nhé! Hy vọng bạn sẽ gặp nhiều may mắn và nhận được thành công sớm nhất!
Thảo Lê
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img