Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeNgành nghềCà phêKinh Nghiệm Mở Quán Cafe Espresso Thành Công

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Espresso Thành Công

Mở Quán Cafe Espresso

Hiện nay, ngày càng có nhiều mô hình kinh doanh quán cafe du nhập vào thị trường Việt Nam như cafe sân vườn, cafe bóng đá, cafe cá koi,… và cafe espresso là một trong những sự lựa chọn hấp dẫn khi muốn kinh doanh cafe có lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để mở quán cafe Espresso hiệu quả lại không phải điều dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm mở quán cafe Espresso thành công nhé. 

Tìm hiểu về cafe Espresso

Người tiêu dùng Việt Nam vốn đã quen dùng cafe phin, vừa chậm rãi chờ tách cafe phin nhỏ từng giọt vừa trò chuyện, thưởng thức không khí xung quanh. Nhưng ở nhịp sống hiện đại ngày nay, mọi người lại không còn nhiều thời gian để có thể đợi chờ từng giọt cafe như thế nữa, để đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi, sự xuất hiện của cafe pha máy espresso như một giải pháp tuyệt vời, hữu hiệu.

Mở Quán Cafe Espresso
Cafe Espresso như một giải pháp tuyệt vời đáp ứng nhịp sống vội vã như hiện nay (Nguồn: Internet)

Espresso được bắt nguồn từ tiếng Ý “espressivo”, là một từ diễn tả một loại thức uống được pha chế theo cách đặc biệt. Espresso thật ra là tên của một phương pháp pha chế cafe, chứ không phải là tên riêng của một loại cafe nào. Cafe Espresso được pha bằng máy, sử dụng nước nóng nén với áp suất cao qua lớp bột cà phê được xay mịn. Espresso cũng là nền tảng cho nhiều loại đồ uống từ cafe khác như cafe latte, cappuccino, macchiato, cafe mocha, flat white và Americano.

Xem thêm: Mở Quán Cafe E-Coffee Với 0 Đồng Phí Nhượng Quyền

Kinh nghiệm mở quán cafe Espresso

Để có thể mở quán cafe Espresso thành công, đem lại lợi nhuận cao, bạn nên tham khảo kinh nghiệm cũng như các bước làm cần thiết trước khi bắt tay vào mở quán. 

1. Nghiên cứu thị trường

Để có thể mở quán cafe Espresso, bạn cần phải dành thời gian để nghiên cứu thị trường. Đây là một bước rất quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua, dẫn đến quán cafe khi mở ra không phù hợp với thị hiếu của khách hàng địa phương, không xác định được phương hướng hoạt động và khó có thể xây dựng chiến lược lâu dài, thu hút khách hàng, cũng như tạo sự khác biệt với các cửa hàng khác.

Trong quá trình nghiên cứu thị trường, bạn cần tìm hiểu đối tượng khách hàng của bạn là ai? Họ có nhu cầu gì và cần gì ở quán cafe của bạn? Đối thủ của bạn là những quán cafe đang hoạt động theo mô hình nào? Có những ưu nhược điểm ra sao?… Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo từ những người đã kinh doanh cafe thành công, đặc biệt là ở mô hình mở quán cafe Espresso mà bạn đang quan tâm.

2. Lựa chọn mặt bằng

Theo những người kinh doanh cafe thành công cho biết mặt bằng quyết định 50% sự thành công. Do đó, bạn phải tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn mặt bằng mở quán cafe Espresso, có thể dựa trên các tiêu chí về mật độ dân cư, lưu lượng người qua lại, vị trí mặt bằng dễ tìm thấy,… 

Mở Quán Cafe Espresso
Mặt bằng phù hợp quyết định 50% sự thành công khi mở quán cafe Espresso (Nguồn: Internet)

Cụ thể như:

  • Cụm tòa nhà văn phòng, công ty: Đây là những nơi có lưu lượng khách đông vì tập trung nhiều nhân viên, công nhân,… trung bình tại những khu vực này có thể bán từ 100 đến 400 ly mỗi ngày.
  • Các trục đường chính, cung đường nhiều xe qua lại: Đối với các mô hình cafe Espresso đường phố phù hợp với hình thức mua mang đi (take away). Nhất là vào những lúc sáng sớm, trên đường đi làm mọi người có thể dừng lại mua một ly cafe. Trung bình có thể bán từ 50 đến 150 ly mỗi ngày.
  • Khu vực dân cư đông đúc: Ở những khu vực này, bạn có thể triển khai mô hình mở quán cafe Espresso có mặt bằng rộng rãi, có thể tận dụng vỉa hè để đặt thêm vài bộ bàn ghế làm không gian mở, thích hợp với những nhu cầu muốn ngồi lại để cùng trò chuyện, làm việc của khách hàng. Tùy vào mô hình và mặt bằng lựa chọn mà trung bình có thể bán từ 80 đến 120 ly mỗi ngày.

3. Thiết kế quán cafe Espresso

Khi mở quán cafe Espresso, việc thiết kế sẽ phụ thuộc vào mô hình kinh doanh bạn lựa chọn (mô hình xe đẩy, mô hình mặt bằng tiêu chuẩn…)  và ngân sách tài chính của bạn. Chẳng hạn, nếu lựa chọn mô hình xe đẩy, bạn sẽ phải thiết kế quán của mình sao cho thật đơn giản, gọn gàng, các nguyên vật liệu được sắp xếp ở những vị trí rõ ràng để khi cần có thể dễ dàng tìm thấy và sử dụng, tối ưu quá trình phục vụ khách hàng được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, việc thiết kế quán sẽ giúp bạn để lại ấn tượng và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đến quán. 

4. Đầu tư vào máy pha chế

Với mô hình mở quán cafe Espresso, đầu tư vào máy pha chế là một trong những việc phải được chú trọng hàng đầu và bắt buộc phải có. 

Mở Quán Cafe Espresso
Đầu tư vào máy pha chế bắt buộc phải có khi mở quán cafe Espresso (Nguồn: Internet)

Để có thể lựa chọn máy pha chế phù hợp, bạn có thể tham khảo những đặc điểm sau:

  • Thương hiệu: Bạn nên lựa chọn những thương hiệu máy pha chế uy tín, đã có tên tuổi, được các cửa hàng cafe Espresso khác tin tưởng lựa chọn. Hạn chế lựa chọn những loại máy mới theo lời giới thiệu của người bạn. Ngoài ra, giữa các thương hiệu, bạn có thể cân nhắc về công suất phục vụ, số lượng vòi chảy, khả năng giữ nhiệt,… để lựa chọn được máy pha chế ưng ý nhất.
  • Ngân sách: Lựa chọn một máy pha chế tốt đảm bảo công suất hoạt động nhưng cũng đừng quên xem xét đến ngân sách của bạn đủ chi cho một chiếc máy khoảng bao nhiêu nhé. 

5. Lên menu phù hợp với đối tượng khách hàng

Bởi vì Espresso là nền tảng cho nhiều loại đồ uống từ cafe khác như cafe latte, cappuccino, americano,… nên bạn có thể thiết kế một menu đa dạng với nhiều món để có thể đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng mục tiêu. Việc thiết kế menu hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư nguyên liệu, đảm bảo có thể bảo quản nguyên liệu một cách tối ưu nhất. Đồng thời, một menu tốt với mức giá phù hợp với mặt bằng thị trường mà vẫn tiết kiệm được các khoản chi phí nguyên vật liệu sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn.

6. Tuyển dụng, đào tạo nhân viên

Việc kinh doanh quán có thuận lợi, khách hàng có muốn quay lại quán trong lần tiếp theo hay không một phần cũng phụ thuộc rất nhiều vào thái độ, cách thức phục vụ của nhân viên. Bạn nên đào tạo và quản lý nhân viên chặt chẽ để có thể vận hành quán hiệu quả nhất. Ngoài ra, tùy thuộc vào mô hình kinh doanh khi mở quán cafe Espresso, bạn có thể cân nhắc số lượng nhân viên sẽ tuyển dụng để không dư thừa hoặc thiếu hụt nhân viên phục vụ cho quán.

7. Quảng bá, tiếp thị quán cafe Espresso

Cuối cùng, bạn cần quảng bá và tiếp thị để tăng độ nhận diện quán cafe của mình. Một số hình thức để quảng bá phù hợp cho việc mở quán cafe Espresso như phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội, chương trình khuyến mãi,…

Trên đây là những kinh nghiệm mở quán cafe Espresso thành công mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn mở quán cafe Espresso như mong muốn.

Hải Uyên

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img