Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeNgành nghềCà phêCác Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Cơm Văn Phòng Không Nên Bỏ...

Các Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Cơm Văn Phòng Không Nên Bỏ Qua

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Cơm Văn Phòng

Cà phê là thức uống không thể thiếu đối với dân văn phòng, hiểu được nhu cầu đó cùng với việc những khách hàng này cần tìm kiếm một nơi để dùng bữa trưa, mô hình cafe văn phòng đã ra đời để đáp ứng những mong muốn này. Dù có lợi thế là lượng khách hàng ổn định nhưng để quán có thể thu lời, các chủ quán cần hãy tuân thủ những kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng.

Lựa chọn cafe cơm văn phòng để bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh quán cafe là hướng đi của không ít người. Tuy nhiên, mô hình này cũng có những thách thức không dễ để các chủ quán có thể vượt qua và để giảm thiểu những sai sót dẫn đến thất bại, các lưu ý cũng như những kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng là lời khuyên các chủ sở hữu không nên bỏ qua.

1. Lựa chọn mặt bằng phù hợp

Khi chọn khởi nghiệp với quán cafe phục vụ cơm văn phòng, chắc hẳn các chủ quán sẽ được chia sẻ một kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng đó là cần lựa chọn mặt bằng kinh doanh thích hợp. Bởi với ngành F&B nói chung và cà phê nói riêng, địa điểm là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu cũng như số lượng khách hàng đến quán.

kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng
Lựa chọn vị trí là yếu tố quan trọng mang lại doanh thu và khách hàng cho quán cafe cơm văn phòng (Nguồn: Internet)

Và mỗi mô hình quán lại có nhóm khách trung thành riêng, do đó mà bạn đừng mắc sai lầm vì kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng là nghĩ rằng quán cafe khác đang mở ở khu vực này đông khách thì khi bạn mở quán cũng sẽ có nhiều khách. Dù cho họ có cùng mô hình nhưng bạn cần đánh giá mức độ khả thi dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng, giả sử gần mặt bằng của một quán cafe cơm văn phòng đã mở trước đó và quanh khu vực chỉ có bấy nhiêu số nhân viên văn phòng, thì lời khuyên từ kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng dành cho bạn là hãy tìm nơi khác. Bởi bạn sẽ khó cạnh tranh do khách hàng đã ăn quen với quán, và khi có một quán mới ra mắt, họ sẽ ít tin tưởng hơn, cho nên họ vẫn sẽ chọn đến quán quen.

Để bạn dễ dàng thu hẹp khu vực khả thi để mở quán, một số gợi ý đến từ những chủ quán có kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng chính là:
  • Lựa chọn các khu vực gần cao ốc và tòa nhà văn phòng: bạn có thể dựa trên số vốn đầu tư hiện có mà xem xét liệu rằng nên mở quán ở khu vực mặt tiền đường lớn hay thuê ở các con hẻm. Tuy nhiên, dù chọn vị trí nào, bạn cũng cần đảm bảo có chỗ để xe, nhất là trong giờ cao điểm để khách hàng yên tâm dùng bữa.
  • Nếu chi phí thuê gần các khu vực có văn phòng quá cao, bạn có thể chuyển sang một hướng khác là lựa chọn thuê mặt bằng ở các tuyến đường lớn, là con đường giao giữa các tòa nhà văn phòng. Những vị trí này sẽ có thể mất đi lợi thế so với các quán ngay sát tòa nhà công ty, nhưng nếu có chiến lược truyền thông hợp lý, bạn vẫn thu hút được đáng kể khách hàng.

2. Xây dựng menu đa dạng với mức giá phù hợp

Sau khi đã lựa chọn được mặt bằng như ý, điều tiếp theo bạn cần dành thời gian và nghiên cứu chính là thiết lập thực đơn và xác định giá bán. Mặc dù, một ưu thế theo kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng chính là nhân viên văn phòng họ sẽ có mức chi trả cao hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, không vì thế mà quán của bạn có quyền “hét giá” bởi họ cũng là nhóm khách cực kỳ chú trọng đến chất lượng và dịch vụ của quán. Muốn đưa ra được mức giá phù hợp thì cách hiệu quả nhất bạn nên làm là nghiên cứu thị trường và tìm hiểu khách hàng tiềm năng.

Cụ thể như bạn hãy dành thời gian dạo quanh và dùng thử tất cả các quán cafe cơm văn phòng gần khu vực bạn định mở, sau đó xem xét lượng khách, món họ thường dùng cũng như mức giá của quán. Khi có đầy đủ thông tin, bạn hãy đánh giá tổng quan và rút ra điểm mạnh cũng như khuyết điểm mà quán của bạn có thể khắc phục để mang đến trải nghiệm chất lượng hơn cho khách hàng. Một kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng là bạn hãy mở quán phục vụ trong vài ngày trước khi khai trương với một mức giá dùng thử bạn dự kiến sẽ bán, dịp này là cơ hội để bạn nhờ khách góp ý về khẩu vị cũng như có những đánh giá thực tế nhất về giá bán cho quán.

kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng
Hãy xây dựng menu đa dạng với mức giá phù hợp để giữ chân khách hàng (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bạn nên định vị giá một cách tương đối thông qua những kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng trước đó và dựa trên mức lương trung bình khu vực đó. Điển hình, nếu quán bạn mở ở trung tâm gồm quận 1, quận 3 sẽ có thể phục vụ với mức giá cao hơn đôi chút so với khu vực quận Tân Bình.

Song song với đó, bởi dân văn phòng ăn ngoài như cơm bữa, nên kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng khi lập thực đơn là bạn hãy đảm bảo menu quán cafe của bạn có sự thay đổi đa dạng cho thực khách. Một menu chuẩn sẽ có 3 món là mặn, canh, xào, từ đó, bạn hãy có những menu thay đổi hàng ngày. Đồng thời, với thực đơn mỗi ngày, bạn nên cho khách lựa chọn giữa 3 món mặn, 2 món canh và 2 món xào hoặc có thể nhiều hơn từ 2 – 3 món. Nếu bạn nhiều món hơn nữa, sẽ dễ rơi vào tình trạng bị dư thừa thức ăn khiến bạn mất đi khoản chi phí đang kể.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Bình Dân Cho Chủ Quán Mới

3. Có chiến lược tiếp thị phù hợp

Một kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng khá quan trọng mà bạn không nên xem nhẹ là hãy thực hiện quảng cáo cho quán. Nếu bạn may mắn mở được quán cafe cơm văn phòng gần các tòa nhà công ty, bạn hãy tận dụng hình thức truyền thống như phát tờ rơi, treo băng rôn cũng như giảm giá cho các nhân viên làm việc gần đó. Còn với việc bạn mở ở các tuyến đường giao, có vị trí hơi xa, bạn hãy tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội để tiếp cận các khách hàng tiềm năng, đồng thời hãy khuyến khích họ đến quán bằng các chương trình khuyến mãi như đi 4 người trở lên và có check-in hình ảnh tại quán sẽ được tặng miễn phí cho mỗi người một phần cà phê. Những chiến dịch này sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ khách hàng. 

kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng
Áp dụng voucher là hình thức tiếp thị hiệu quả để khuyến khích khách hàng ghé quán (Nguồn: Internet)

Để duy trì mối quan hệ với khách hàng, bởi dân văn phòng sẽ rất dễ trở thành khách quen, bạn hãy thường xuyên đăng các bài đăng trên trang fanpage của quán tại các mạng xã hội như Facebook hay Instagram. Song song đó, có thể thực hiện chương trình khách hàng thân thiết để giữ chân họ. Ngoài ra, một kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng hiệu quả khi bạn đã có được những thông tin của khách hàng, hãy thường xuyên gửi những email marketing hay sử dụng chatbot với tần suất 1 – 2 lần/tuần để giữ cho thương hiệu của quán luôn nằm trong tâm trí nữa.

Mở quán cafe cơm văn phòng là ý tưởng kinh doanh khả thi bởi số lượng khách hàng dồi dào cũng như có mức chi trả cao. Thêm vào đó, nếu bạn thực hành những kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng được chia sẻ trong bài, quán của bạn sẽ sớm đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn.

Như Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img