Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngXu hướngKhi dịch vụ giao món mọc như nấm, đại gia pizza áp...

Khi dịch vụ giao món mọc như nấm, đại gia pizza áp dụng chiến thuật té nước theo mưa và hưởng biên lợi nhuận cao hơn

Chiến lược giao bánh tại nhà của Domino’s Pizza giúp chuỗi pizza nổi tiếng ở Mỹ hưởng biên lợi nhuận cao hơn nhờ giảm chi phí vận hành.

[crp]

Sự trỗi dậy của những dịch vụ giao món ăn như Postmates, DoorDash đang tạo áp lực rất lớn tới những chuỗi thực phẩm như Domino’s vì giờ đây khách hàng có rất nhiều lựa chọn mỗi khi họ muốn ăn.

Doanh thu giảm vì các ứng dụng gọi món

Bằng thuật toán “quét” tất cả quán pizza xung quanh người dùng, các ứng dụng giao món ăn mang tới nhiều lựa chọn hơn cho thực khách so với trước đây.

Hiện tại, các ứng dụng giao món đang làm giảm doanh số của khoảng 20-25% chi nhánh của tập đoàn, theo một báo cáo của tập đoàn tài chính Morgan Stanley.

“Sự cạnh tranh của các ứng dụng giao món ăn có thể khiến doanh số của Domino’s Pizza giảm tới 2% trong năm nay”, John Glass, một nhà phân tích của Morgan Stanley, nhận định.

Domino Pizza 15791645837431389661461

Hôm 14/1, ông Jeff Lawrence, giám đốc tài chính của Domino’s Pizza, phát biểu rằng doanh thu từ hoạt động giao bánh pizza tại nhà đã chiếm tới 45% tổng doanh thu ở Mỹ. Jeff tin tưởng rằng số lượng đơn hàng giao tại nhà sẽ tiếp tục tăng mạnh, và biên lợi nhuận của hoạt động giao pizza tại nhà lớn hơn so với khi khách ăn tại cửa hàng, theo CNBC.

Chi phí thực phẩm và biến động tỉ giá ngoại tệ sẽ là hai trở ngại của ngành ẩm thực trong năm tài chính 2020, theo Jeff.

“Chúng tôi dự đoán giá thực phẩm sẽ tăng 1-3% trong năm nay và đó là một khó khăn”, ông nói.

Tăng cửa hàng để giảm thời gian giao pizza

Giá trị và tốc độ giao hàng là những lợi thế của Domino’s Pizza so với các công ty giao món. Trong vài tháng qua, chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất thế giới đã tích cực tăng số lượng chi nhánh để giảm thời gian giao hàng.

“Thời gian giao hàng càng giảm, mức độ hài lòng của khách hàng càng tăng và tiền bo mà nhân viên giao hàng nhận từ khách càng lớn”, John Glass bình luận về tác dụng của chiến lược “lấy thịt đè người” mà Domino’s Pizza đang triển khai.

Morgan Stanley nhận thấy số chi nhánh của Domino’s Pizza đã xuất hiện ở khoảng một nửa số hạt tại Mỹ, nhưng có thể tiếp cận tới gần 90% dân số.

Khi Domino’s Pizza công bố báo cáo tài chính quý I hồi tháng 4 năm ngoái, ông Jeff Lawrence thừa nhận những chiến dịch tiếp thị rầm rộ của các ứng dụng giao món ăn gây áp lực lớn đối với tăng trưởng doanh số của chuỗi.

Báo cáo tài chính cho thấy doanh số của chuỗi tại Mỹ tăng 3,9% trong năm ngoái, thấp hơn mức mà Phố Wall dự đoán (4,2%). Trong năm 2017, doanh số của chuỗi tăng tới 8,3%.

Giới đầu tư đang chờ xem Jeff Lawrence sẽ tiếp tục nhắc tới các công ty giao món ăn qua ứng dụng một lần nữa không khi Domino’s Pizza công bố báo cáo tài chính quý II.

Một số nhà phân tích dự đoán rằng, trong báo cáo tài chính quý II, chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất thế giới sẽ công bố thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 2,02 USD, tổng doanh thu của chuỗi là 836,9 triệu USD và doanh số tăng 4,81%.

Có thể bạn quan tâm:

Kinh doanh ăn uống: Nên tự giao hàng hay sử dụng dịch vụ thuê ngoài
Những vấn đề cần lưu ý trước khi hợp tác với các đơn vị giao đồ ăn
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img