Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềHọc Cách Tận Dụng Lợi Thế Của Đối Tác Vận Chuyển Từ...

Học Cách Tận Dụng Lợi Thế Của Đối Tác Vận Chuyển Từ Chuỗi Pizza Papa John’s

Từ trong và sau đại dịch, ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn “bắt tay” với các đối tác vận chuyển. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng có thể tận dụng lợi thế khi hợp tác để gia tăng lợi nhuận. Nhưng Papa John’s không những được hưởng lợi từ việc hợp tác mà còn đạt hiệu quả cực tốt, khi mức doanh thu bán ra trên các nền tảng vận chuyển của đối tác thứ 3 tăng đến 50% trong 1 năm vừa qua.

[crp]

Dù bắt đầu khá trễ so với các đối thủ, khi mà 2 năm trước, Papa John’s vẫn chưa có dự định hợp tác với các đối tác vận chuyển. Tuy nhiên, CEO của thương hiệu đã nhận ra sự phát triển đáng kinh ngạc của những nền tảng này khi ngày càng nhiều khách hàng đặt món qua các ứng dụng của bên thứ 3.

Khi phát hiện được sự thay đổi trong hành vi của khách hàng, Papa John’s đã chính thức hợp tác với các đối tác vận chuyển lớn như Grubhub, Postmate và Uber Eats. Những cú “bắt tay” của Papa John’s đã giúp tăng gấp đôi doanh số cho chuỗi pizza này. Đằng sau thành công này, Papa John’s đã có những chiến lược gì khi mà các đối thủ trực tiếp của họ như Domino’s dù đưa ra các chương trình khuyến mãi “khủng” hơn nhưng vẫn không đạt được kết quả đáng kinh ngạc như họ.

Chiến lược đầu tiên được Papa John’s áp dụng chính là biến các nền tảng vận chuyển này thành kênh tiếp thị để “lôi kéo” các khách hàng mới. Chẳng hạn, thương hiệu pizza này đã liên tục thông báo những dòng bánh pizza mới trên các ứng dụng giao hàng để thu hút khách hàng của các đối tác này tải về và sử dụng ứng dụng Papa Rewards của hãng. Ý tưởng này đã giúp ứng dụng của Papa John’s tăng đáng kể số lượng người dùng, từ 12 triệu vào năm 2019 lên hơn 22 triệu trong năm 2021.

Các thương hiệu có app riêng nên áp dụng chiến lược này của Papa John’s bởi kêu gọi một khách hàng mới chấp nhận tải và sử dụng ứng dụng là không hề dễ dàng. Bởi một khi họ đã trở thành người dùng của ứng dụng riêng, họ sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn, nhờ đó, gia tăng đáng kể lợi nhuận cho thương hiệu của bạn.

Lynch – CEO của Papa John’s – nhấn mạnh, trong giai đoạn sau dịch, phần lớn doanh thu sẽ đến từ các khách hàng mới chứ không phải là từ các khách hàng hiện tại. Do đó, việc thu hút được khách hàng mới sẽ là yếu tố quyết định đối với hoạt động kinh doanh. Và sự hợp tác với đối tác vận chuyển sẽ giúp gia tăng lượng khách hàng mới, các đơn hàng cũng như nhận diện thương hiệu cho quán của bạn.

Bên cạnh đó, các đối tác bên thứ 3 sẽ trở thành một “cứu cánh” cho các thương hiệu trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng lao động như hiện tại. Điển hình như Papa John’s, trong giai đoạn không có đủ nhân sự, việc giao hàng bằng đối tác vận chuyển giúp thương hiệu tránh khỏi việc phải tạm đóng cửa.

Không chỉ giúp các thương hiệu lớn ứng phó với tình hình thiếu hụt nhân sự, mà với các hàng quán nhỏ, việc hợp tác cùng các ứng dụng vận chuyển sẽ giúp họ tiết kiệm kha khá khoản chi phí cho lao động. Bởi nếu muốn phục vụ các đơn hàng trực tuyến, các thương hiệu phải tốn chi phí không nhỏ cho đội ngũ giao hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img