Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềHọc Các Thương Hiệu Thức Ăn Nhanh Tận Dụng Mạng Xã Hội...

Học Các Thương Hiệu Thức Ăn Nhanh Tận Dụng Mạng Xã Hội Để Hiểu Khách Hàng Hơn

Đứng trước sự phổ biến của công nghệ như hiện nay, thì tất cả các ngành nói chung cũng như ngành F&B nói riêng luôn nỗ lực tìm cách tận dụng các phương tiện truyền thông để bắt kịp xu hướng phát triển thị trường. Hầu hết các thương hiệu thành công đều biết nên làm thế nào để có thể thông qua mạng xã hội tìm hiểu nhu cầu, mong muốn cũng như tương tác với khách hàng nhiều hơn.

[crp]

Học Các Thương Hiệu Thức Ăn Nhanh Tận Dụng Mạng Xã Hội Để Hiểu Khách Hàng Hơn
Sự phát triển công nghệ mở ra cơ hội cho các thương hiệu được tương tác với khách hàng nhiều hơn (Nguồn: Internet)

Các trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay như Facebook, Twitter, Instagram, hay Tik Tok,… cho phép người dùng có thể dễ dàng nắm bắt mọi sự việc, thông tin cũng như các hoạt động đang diễn ra trên khắp thế giới một cách nhanh chóng và đa chiều. Về phía các thương hiệu kinh doanh F&B, thì mạng xã hội sẽ là nơi cho phép bạn lắng nghe và hiểu được khách hàng của mình đang nghĩ gì, có mong muốn như thế nào, và mở rộng cơ hội kết nối với họ, từ đó có thể xây dựng chiến lược tiếp cận đúng đắn để đem lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.

Có thể kế đến như thương hiệu Taco Bell đã sớm tận dụng mạng xã hội như phương tiện hữu ích giúp lắng nghe mong muốn khách hàng của mình trong suốt thập kỷ hoạt động vừa qua. Chẳng hạn như vào năm 2004, chuỗi nhà hàng này đã tung ra dòng nước giải khát Mountain Dew vị Baja Blast và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng của mình, thậm chí còn trở thành xu hướng mạnh mẽ cho đến khi chuỗi quyết định loại bỏ món thức uống này ra khỏi menu. Ngay sau đó, Taco Bell đã phải đối diện với làn sóng phản đối từ khách hàng, hàng loạt người dùng trên Twitter chia sẻ mong muốn chuỗi “hồi sinh” Baja Blast. Nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Taco Bell đã thật sự đưa loại thức uống này “hồi sinh” trở lại, thậm chí còn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ công chúng vì đã thể hiện sự chu đáo của mình khi chuỗi trả lời riêng từng dòng tweet liên quan. 

Hoặc trong lần gần đây nhất, tổng Giám đốc Điều hành của Taco Bell – ông Mark King đã chia sẻ trên Twitter một cách rất độc đáo để thông tin đến khách hàng của mình, rằng chuỗi sẽ đưa món khoai tây vốn rất được yêu thích trở lại menu sau nhiều tháng nhận được yêu cầu từ khách hàng. 

Những dòng chia sẻ hay các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội tuy rất đơn giản và ngắn gọn nhưng lại có thể trở thành chìa khóa quan trọng giúp các thương hiệu kinh doanh có thể nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu, trao đổi trực tiếp với khách hàng, đồng thời thông qua đó biết được nên làm thế nào để có thể nâng cao và phát triển chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của mình.

Không chỉ riêng gì Taco Bell, mà một ví dụ khác như Wingstop cũng đã hoạt động tích cực trên Twitter để gây bất ngờ với những khách hàng vẫn luôn trung thành với các hương vị cũ từng được đưa vào thực đơn của chuỗi. Theo đó, để đáp lại tình cảm của những vị khách hàng trung thành này, Wingstop đã trả lời hàng trăm dòng tweet liên quan và thông báo sẽ đưa các món ăn trở lại phục vụ trong menu theo đúng mong muốn của khách hàng.

Hay với McDonald’s, ngoài việc sử dụng mạng xã hội để thông tin đến khách hàng về các hoạt động mới hoặc menu mới của mình, mà đôi khi chuỗi còn thẳng thắn trưng cầu đóng góp từ khách hàng về mong muốn và sở thích của họ, không quản là tiêu cực hay tích cực. Nhờ vậy mà các lựa chọn trong menu của McDonald’s hầu hết đều phù hợp với thị hiếu của phần đông công chúng, mang đến cho chuỗi cơ hội kinh doanh hiệu quả và thu về lợi nhuận cao. 

Chính sự trò chuyện và tương tác liên tục như vậy đã giúp các thương hiệu nhanh chóng hiểu được khách hàng của mình, nắm bắt các yếu tố làm nên thành công cho hoạt động kinh doanh và cả những điểm còn thiếu sót để kịp thời cải thiện. Điều cốt lõi trong chiến lược này chính là bạn phải chân thành lắng nghe và thể hiện cho khách hàng thấy được nỗ lực của mình trong quá trình đáp ứng những mong muốn đó.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img