Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangGợi Ý Những Cách Giúp Quảng Bá Nhà Hàng Hiệu Quả Trên...

Gợi Ý Những Cách Giúp Quảng Bá Nhà Hàng Hiệu Quả Trên Facebook 

Với sự phát triển của công nghệ truyền thông kỹ thuật số như hiện nay thì các nền tảng mạng xã hội đã trở nên không còn quá xa lạ nữa, đặc biệt là với Facebook – một trong những nền tảng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và cũng vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Facebook cho phép người dùng có thể kết nối và chia sẻ thông tin với nhau thông qua giao diện dễ sử dụng và đa dạng tính năng tương tác khác nhau. Nếu biết cách tận dụng tốt khả năng lan truyền của Facebook, bạn hoàn toàn có thể biến đây trở thành phương tiện hữu ích để giao tiếp và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Nhằm để tối đa hóa chiến lược tiếp thị, hãy tham khảo một số cách có thể giúp bạn tiếp thị nhà hàng của mình trên Facebook một cách hiệu quả nhất.

[crp]

Gợi Ý Những Cách Giúp Quảng Bá Nhà Hàng Hiệu Quả Trên Facebook
Facebook có khả năng lan truyền rộng rãi luôn được chọn làm nền tảng tiếp thị hữu ích (Nguồn: Internet)

Tạo cảm giác thèm ăn thông qua các video và hình ảnh hấp dẫn

Một cách nhanh chóng và vô cùng đơn giản để tiếp thị quảng bá cho nhà hàng chính là tạo sự thu hút về sản phẩm và dịch vụ mà bạn sẽ mang đến cho khách hàng thông qua hình ảnh và video được đầu tư về mặt thẩm mỹ. Theo nghiên cứu từ Eat North cho thấy, mọi người thường sẽ có xu hướng “ăn bằng mắt” trước rồi mới đến thưởng thức hương vị. Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn có khả năng thu hút thành công khách hàng tiềm năng đến với mình bằng thị giác trước tiên với những hình ảnh đẹp mắt về món ăn, thức uống và cả không gian nhà hàng. 

Câu hỏi đặt ra lúc này là làm thế nào để tạo ra những sản phẩm hình ảnh và video chất lượng có thể thu hút khách hàng của mình? Thực tế điều này không hề khó chút nào, vẫn là với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì bạn có thể sử dụng rất nhiều công cụ ghi hình khác nhau như máy quay phim, máy ảnh hoặc chỉ đơn giản là một chiếc điện thoại thông minh đều được, sau đó nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và video để trau chuốt thêm trở nên hấp dẫn hơn. Hoặc nếu có nhiều ngân sách, bạn cũng có thể đầu tư thuê dịch vụ chụp ảnh bên ngoài để đảm bảo cho ra được bộ sưu tập dễ dàng nắm bắt sự quan tâm của khách hàng. Một điều quan trọng cần lưu ý là hãy đảm bảo tất cả video và hình ảnh đều có định dạng thích hợp để khách hàng có thể thuận tiện xem dù trên bất kỳ thiết bị nào.

Gợi Ý Những Cách Giúp Quảng Bá Nhà Hàng Hiệu Quả Trên Facebook
Facebook có thể là phương tiện hữu ích để giao tiếp và tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Nguồn: Internet)

Công khai thực đơn của nhà hàng 

Rõ ràng việc bạn hạn chế công khai thực đơn của mình là một giải pháp hữu ích để giữ bí mật kinh doanh với các đối thủ cạnh tranh, họ sẽ không thể biết bạn đang phục vụ gì, giá cả như thế nào cũng như hoạt động ra sao để tìm cách vượt qua bạn. Tuy nhiên, khách hàng ngày nay thường có xu hướng tìm hiểu mọi thứ về nhà hàng trước khi quyết định đến đó dùng bữa hay không, và bao gồm chất lượng món ăn, đánh giá dịch vụ, trải nghiệm từ những vị khách trước và cả thực đơn. Do vậy, việc công khai menu trên Facebook mặt khác cũng là một cách giúp bạn lôi kéo khách hàng đến dùng bữa tại chỗ mình, để họ chủ động trong việc cân nhắc các món ăn và giá thành có phù hợp không với nhu cầu của mình hay không, đồng thời còn đơn giản hóa quy trình đặt món ăn với ít thao tác hơn.

Hiện tại, Facebook có tính năng hiển thị menu ngay trên thanh công cụ để khách hàng không phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm, hoặc nếu muốn nâng cao khả năng hiển thị hơn thì bạn cũng có thể sử dụng tính năng “ghim lên đầu” để giữ menu luôn xuất hiện đầu tiên mỗi khi khách hàng truy cập vào. Là một phần trong chiến lược tiếp thị bằng hình ảnh và video về nhà hàng, menu cũng cần phải được trau chuốt về tính hấp dẫn và mặt thẩm mỹ, ngoài ra còn phải thể hiện được những thông tin cần thiết như tên món ăn, mô tả và giá cả được sắp xếp theo bố cục rõ ràng, bổ sung thêm hình ảnh món ăn hấp dẫn, cũng như thiết kế menu tương thích với phong cách chủ đạo của nhà hàng.

Đăng nội dung có thể chia sẻ để tăng mức độ tương tác

Đăng các nội dung thu hút lượt chia sẻ từ khách hàng trên Facebook cũng là một cách tăng sự hiện diện trên nền tảng trực tuyến và quảng bá cho nhà hàng của bạn hiệu quả. Bạn phải đảm bảo những nội dung này hoàn toàn phù hợp với thị hiếu khách hàng để có thể tăng cơ hội được chia sẻ bài viết, nhờ đó mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Các bài viết được đăng tải có thể là những nội dung liên quan đến món ăn và thức uống được phục vụ trong menu, quá trình làm việc vui vẻ của nhân viên, hoặc tổ chức các mini game hay give away với phần thưởng là các ưu đãi như giảm giá, tặng bữa ăn miễn phí,… cho khách hàng may mắn được chọn. Hình thức này luôn thu hút được rất nhiều người tham gia cũng như tăng lượt tương tác lên đáng kể.

Một điều quan trọng cần lưu ý là nên hạn chế những bài viết dài dòng khiến mọi người cảm thấy mất thời gian để đọc, và tìm cách tối ưu hoá nội dung trực quan để phù hợp với người dùng khi sử dụng điện thoại di động. Ngoài ra, thời điểm thích hợp để đăng bài cũng rất quan trọng cho việc tăng lượt tiếp cận và có cơ hội được chia sẻ nhiều hơn. 

Tận dụng quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook là phương thức giúp bạn có thể tăng lượng truy cập vào trang Facebook chính thức của nhà hàng mình một cách hữu hiệu và nhanh chóng nhận được kết quả nhất. Những quảng cáo này cần có đủ tính hấp dẫn để thúc đẩy khách hàng nhấp vào xem bài viết và chuyển hướng đến trang chính thức của bạn. Không chỉ tăng lượng truy cập, mà quảng cáo trên Facebook còn có thể cho phép bạn tìm được những khách hàng tiềm năng nằm trong đối tượng mục tiêu của mình do tính năng gợi ý những nội dung liên quan của nền tảng này. Tuy nhiên, quảng cáo Facebook là phương thức tiếp thị có chi phí, do vậy bạn cần phải hiểu rõ cách hoạt động cũng như có chiến lược lựa chọn mục tiêu, vị trí cũng như nội dung để quảng cáo đạt được tối đa hiệu suất của mình.

Cuối cùng, mặc dù sẽ có rất nhiều cách để quảng bá cho nhà hàng của mình, thế nhưng yếu tố cốt lõi vẫn luôn là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Một lượt chia sẻ trên Facebook sẽ không thể có tác động tích cực bằng một lời giới thiệu từ khách hàng của bạn được. Do vậy, hãy chú trọng song song cả tiếp thị trên mạng xã hội lần chăm sóc cho khách hàng của mình. Khách hàng càng hài lòng thì khả năng kinh doanh thành công càng cao, từ đó bạn có thể phát triển và mở rộng hoạt động cho nhà hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img