Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềGiám Đốc Loạt Thương Hiệu F&B Chỉ Ra 3 Yếu Tố Mô...

Giám Đốc Loạt Thương Hiệu F&B Chỉ Ra 3 Yếu Tố Mô Hình Mang Đi Cần Chú Trọng

Sau gần 2 năm trải qua đại dịch, khách hàng đã có những sự thay đổi đáng kể trong những thói quen ăn uống. Một trong số đó là việc khách hàng đang dần dần quen với việc mua thức ăn, đồ uống mang đi thay vì trải nghiệm tại quán. Chính sự thay đổi này, buộc các cửa hàng cần có những sự thay đổi để có thể tiếp cận với khách hàng.

[crp]

Nếu như trước đây, với việc phục vụ khách hàng tại chỗ, bạn có thời gian từ vài chục phút đến vài giờ đồng hồ để chứng minh chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Thì với hình thức mua mang về, bạn chỉ có vỏn vẹn vài phút để thể hiện chất lượng của quán với khách hàng. Một số cửa hàng thậm chí thiết kế một khu vực, quầy phục vụ riêng để quá trình mua mang đi của khách hàng được nhanh chóng. Với việc có một không gian riêng biệt, khách hàng sẽ khó mà nhìn thấy toàn bộ quy trình phục vụ để đánh giá chất lượng cho quán của bạn. Do đó, để tạo ấn tượng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng mua mang đi, Trinity Hall – Chủ tịch của công ty sở hữu loạt thương hiệu ăn uống gồm Zatla, 151 Coffee, HTeaO – đã chỉ ra 3 yếu tố các chủ quán cần chú trọng.

Điều đầu tiên, các chủ quán cần đảm bảo là giữ cho thức ăn, đồ uống luôn đúng nhiệt độ lý tưởng, chẳng hạn thức ăn luôn được giữ nóng, đồ uống thì còn nguyên độ lạnh. Bởi an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm là những ưu tiên hàng đầu đối với ngành ăn uống. Với các quầy mang đi, hãy đảm bảo có đủ thiết bị để giữ cho tất cả món ăn, thức uống được hâm nóng hay làm lạnh đúng cách không chỉ vì sự hài lòng của khách hàng mà còn vì sự an toàn của khách. Lời khuyên là chủ quán cần trang bị tủ giữ nóng hoặc tủ lạnh trong khu vực phục vụ món mang đi, để tất cả các đơn hàng được bảo quản ở nhiệt độ hoàn hảo cho đến khi khách đến nhận đơn hàng.

Lời khuyên tiếp theo là các chủ quán cần đầu tư vào việc thiết kế không gian phục vụ khách mang đi. Việc khách hàng chỉ ghé đến khu vực mua mang đi và chỉ quan sát trong khoảng vài phút ngắn ngủi, bạn cần chắc rằng không gian được thiết kế đủ tốt để tạo ấn tượng với khách. Các chủ quán hãy trang trí khu vực đẹp mắt và có đầy đủ trang thiết bị cần thiết, chứ không chỉ là khu vực được xây dựng tạm bợ. Với việc có đến 67% khách hàng mua trực tuyến ghé đến cửa hàng thường xuyên hơn so với những khách trải nghiệm trực tiếp, một khu vực mua mang đi chỉn chu sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn.

Cuối cùng, Trinity Hall chia sẻ rằng các chủ quán nên bày trí những phần thức ăn, đồ uống mang đi đẹp mắt như khi phục vụ tại chỗ. Sự cạnh tranh của mô hình mua mang đi ngày càng gay gắt, vì thế, để trở nên nổi bật và có thể đánh bại được đối thủ, hãy đảm bảo món ăn, đồ uống mang đi không chỉ ngon miệng mà còn được trang trí đẹp mắt như khi khách hàng dùng món trực tiếp tại quán. Mặc dù, bạn không thể phục vụ đồ ăn của mình trực tiếp đến bàn của khách, nhưng cách trình bày món ăn vẫn rất quan trọng, vì đây có thể là lần đầu tiên khách hàng được giới thiệu về thương hiệu của bạn.

Để tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời, quán của bạn nên có nhiều kích cỡ hộp đựng khác nhau nhằm đáp ứng những khẩu phần khác nhau. Bởi nếu chỉ sử dụng chung một kích cỡ, việc có quá nhiều hoặc quá ít thức ăn cũng sẽ khiến cho phần bày trí món ăn bị ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển. Tương tự với đồ uống, hãy đảm bảo có nhiều loại ly và loại nắp khác nhau, nếu không phần trình bày thức uống cũng mất đi sự đẹp mắt. Chẳng hạn với các món đá xay có lớp kem tươi trên cùng, hãy đảm bảo phần nắp có độ cao nhất định để không làm xẹp lớp kem này. Hay với những tách cà phê Ý, phần nắp có khoảng không gian vừa đủ để lớp bọt sữa không dính lên nắp.

Dù là hình thức mua mang đi, muốn xây dựng thương hiệu thì các chủ quán vẫn cần đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Do đó, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để chắc rằng trải nghiệm nhận được là tốt nhất. Nếu làm tốt, chắc rằng thương hiệu của bạn sẽ ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng và ngày càng thành công.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img