Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangĐể Thương Hiệu Thu Hút Nhân Sự, Hãy Đảm Bảo Các Yếu...

Để Thương Hiệu Thu Hút Nhân Sự, Hãy Đảm Bảo Các Yếu Tố Này Nơi Làm Việc

Muốn có thể hấp dẫn và thu hút nhân sự lựa chọn làm việc cho thương hiệu của bạn, các yếu tố văn hóa của nơi làm việc có vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế, để trở thành thương hiệu trở thành được nhân sự lựa chọn, các chủ quán cần đảm bảo nơi làm việc sở hữu một số yếu tố nhất định.

[crp]

Với các nhân viên, văn hóa nơi làm việc có sức ảnh hưởng khá lớn đến quyết định của họ. Bởi chỉ khi làm việc ở môi trường có văn hóa phù hợp, họ mới cảm thấy thoải mái và muốn gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn. Và để có thể thu hút được nhân viên, các chủ quán hãy chắc chắn rằng văn hóa nơi làm việc của mình có những yếu tố quan trọng dưới đây:

1. Công bằng

Đây là một trong những yếu tố của một thương hiệu được các nhân sự đánh giá cao, vì tin chắc rằng, bất kỳ ai khi đi làm cũng mong nhận được những đãi ngộ xứng đáng với công sức họ bỏ ra. Chứ không phải là việc họ cống hiến hết mình nhưng cuối cùng lại bị cấp trên hoặc các đồng nghiệp khác “cướp công”. Vì thế, để gia tăng sức hút cho thương hiệu tuyển dụng của mình, các chủ quán cần chú trọng vào việc xây dựng sự công bằng trong văn hóa nơi làm việc.

Để tạo nên sự công bằng tại nơi làm việc, các chủ quán sẽ cần thường xuyên có những buổi đánh giá về hiệu quả công việc. Điều này sẽ giúp các chủ quán có được nhiều thông tin từ những người làm việc trực tiếp với nhân viên, để từ đó, có thể đưa ra những quyết định chính xác và khách quan, đặc biệt là khi có dự định tăng lương hoặc thăng chức cho nhân sự. Bên cạnh đó, không chỉ lấy ý kiến từ người quản lý trực tiếp và đồng nghiệp mà các chủ quán cũng cần đảm bảo cho phép nhân viên tự đánh giá. Việc này giúp nâng cao sự công bằng, bởi sẽ có những trường hợp nhân viên đồng loạt bị các nhân sự khác không hài lòng và đưa ra nhận xét thiếu công tâm.

Ngoài ra, các chủ quán cũng cần tạo ra sự công bằng thông qua việc cung cấp các phúc lợi và đãi ngộ tương tự nhau đối với các nhân sự cùng vị trí. Chẳng hạn, cùng là cấp bậc nhân viên thì dù là nhân viên bếp, phục vụ hay tạp vụ đều phải nhận được các quyền lợi giống nhau như ngày nghỉ phép, các gói bảo hiểm hoặc những chi phí hỗ trợ. Nếu bạn có sự chênh lệch trong các đãi ngộ, điều này sẽ dễ khiến nhân sự bất mãn và chắc chắn khi đó, họ sẽ khó mà gắn bó lâu dài với thương hiệu.

2. Minh bạch

Một yếu tố văn hóa nữa mà các chủ quán cũng cần xây dựng cho môi trường làm việc của mình là sự minh bạch. Đối với yếu tố này, sự minh bạch nên được bắt buộc triển khai trong việc thưởng – phạt hoặc những quy định đi kèm, nhưng sẽ mang tính tự chọn đối với mức lương. Bởi việc minh bạch rõ ràng số tiền lương là điều không hề dễ dàng. Do đó, công khai mức lương sẽ là một chủ đề khá “nhạy cảm” mà các chủ quán cần xử lý thật khéo, vì nếu không cẩn thận, điều này vô tình tạo nên sự “tị nạnh” không đáng có, khiến cho mối quan hệ giữa các nhân sự bị ảnh hưởng.

Để Thương Hiệu Thu Hút Nhân Sự, Hãy Đảm Bảo Các Yếu Tố Này Nơi Làm Việc
Minh bạch trong mọi vấn đề sẽ là yếu tố trong văn hóa nơi làm việc có sức hút đáng kể đối với nhân sự (Nguồn: Internet)

Vì thế, với các chủ quán chưa có nhiều kinh nghiệm quản trị nhân sự, lời khuyên là hãy thể hiện sự minh bạch thông qua những quy định và quy chế làm việc. Chẳng hạn, nếu muốn xử phạt các trường hợp nhân viên có thái độ phục vụ không chuyên nghiệp và bị khách hàng phản ánh, các chủ quán sẽ buộc phải thông báo hướng xử lý ngay từ đầu. Tránh việc không trao đổi rõ ràng với nhân sự, nhưng lại xử phạt nhân viên khi tình huống phát sinh. Điều này sẽ khiến nhân viên cảm thấy bất công, và nếu tình hình không được khắc phục, chắc chắn nhân viên sẽ nhanh chóng rời đi.

Ngoài ra, các chủ quán cũng cần đảm bảo sự minh bạch trong việc tính lương và các vấn đề đãi ngộ xung quanh. Cụ thể, các chủ quán sẽ trang bị hệ thống chấm công, đồng thời, thông báo rõ ràng về thời gian trả lương và số tiền nhân viên sẽ nhận được. Bởi có không ít trường hợp, các thương hiệu vừa và nhỏ thường gặp khó khăn về tài chính trong một số thời điểm mà dẫn đến việc chi trả lương thiếu rõ ràng. Điều này có thể sẽ được các nhân viên làm ngắn hạn bỏ qua, tuy nhiên, thương hiệu của bạn chắc chắn không phải là nơi phù hợp để nhân sự gắn bó. 

3. Tôn trọng sự khác biệt

Một văn hóa mà các chủ quán cũng nên xây dựng cho môi trường làm việc là tôn trọng sự khác biệt. Nghĩa là hãy luôn tôn trọng nhân sự dưới bất kỳ trường hợp nào. Bởi mỗi cá thể đều sở hữu cho mình một suy nghĩ hoặc đặc điểm khác biệt, do đó, nhân viên sẽ đánh giá cao những thương hiệu tuyển dụng chấp nhận và tôn trọng những yếu tố khác biệt. Khi bạn thực hiện điều này ở nơi làm việc, chắc chắn bạn sẽ giữ chân được các nhân sự cũ và dễ dàng thu hút thêm được các nhân viên mới.

Để thể hiện điểm này, các chủ quán sẽ cần thoải mái trong việc tuyển dụng các nhân sự có giới tính khác biệt. Vì có nhiều thương hiệu, họ không chấp nhận những nhân viên này, thậm chí, thể hiện rõ sự bài xích. Do đó, đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy bạn tôn trọng sự khác biệt. Và đối với nhân sự, khi thương hiệu đã thoải mái trong việc chấp nhận giới tính, thì họ tin chắc rằng thương hiệu cũng sẽ chấp nhận bất kỳ sự khác biệt nào. 

Cùng với đó, nét văn hóa tôn trọng sự khác biệt còn thể hiện qua việc bạn chấp nhận lắng nghe bất kỳ ý tưởng khác lạ nào của nhân viên. Có khá nhiều thương hiệu không sẵn sàng ghi nhận những đề nghị độc đáo từ nhân sự, vì họ nghĩ rằng điều này khá vô ích và lãng phí thời gian. Vì thế, nếu bạn thể hiện được việc thương hiệu ủng hộ nhân viên tự do chia sẻ các suy nghĩ của mình, đây chắc chắn sẽ là điểm cộng khiến các nhân sự ưu tiên lựa chọn thương hiệu của bạn để cùng làm việc.

Để thu hút nhân sự, văn hóa nơi làm việc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, các chủ quán sẽ cần đầu tư công sức và thời gian để tạo nên môi trường làm việc có những yếu tố văn hóa thu hút nhân sự. Muốn làm được điều này, các chủ quán cần đảm bảo nơi làm việc có sự công bằng, minh bạch và tôn trọng sự khác biệt.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img