Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềChuỗi Nhà Hàng Fazoli's Lý Giải Vì Sao Thương Hiệu Nên Tiếp...

Chuỗi Nhà Hàng Fazoli’s Lý Giải Vì Sao Thương Hiệu Nên Tiếp Thị Dựa Trên Giá Trị

Hầu hết các thương hiệu đều mong muốn làm nổi bật tên tuổi của mình trên thị trường để thu hút khách hàng thông qua mỗi chiến lược tiếp thị. Và đa số các nhà hàng sẽ lựa chọn việc dùng các khuyến mãi hoặc giảm giá để quảng cáo nhằm tạo sự chú ý với khách hàng. 

[crp]

Nhưng với chuỗi nhà hàng Fazoli’s, thương hiệu nhận ra rằng giá trị mới là yếu tố giúp cho việc tiếp thị “chạm” đến được khách hàng. Và Jodie Conrad – Giám đốc Marketing của chuỗi nhà hàng – đã lý giải về việc tại sao các thương hiệu nên quảng bá dựa trên giá trị của bản thân.

Để có thể chọn được giá trị cốt lõi làm cơ sở cho việc tiếp thị là điều không hề dễ dàng, tuy nhiên, Jodie Conrad tin rằng mỗi nhãn hàng sẽ đều có một yếu tố đặc biệt mà thương hiệu tập trung hướng đến. Nếu bạn vẫn chưa định hình được giá trị cho thương hiệu của mình, hãy lắng nghe những chia sẻ và góp ý của khách hàng. Bạn chắc chắn sẽ biết đâu là giá trị thương hiệu cần hướng đến.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn giá trị cốt lõi, các chủ quán cũng cần nghiên cứu và tìm hiểu về những đặc điểm nhân khẩu học để từ đó, đảm bảo rằng giá trị bạn mang đến phù hợp với khách hàng và hình ảnh thương hiệu.

Việc xác định được giá trị chính sẽ giúp các chiến lược tiếp thị có cách thể hiện phù hợp cũng như tiếp cận được đến với khách hàng nhanh nhất. Đồng thời, giúp thương hiệu của bạn ngay lập tức “chạm” được khách hàng của mình. Điển hình như với Fazoli’s, giá trị mà thương hiệu sử dụng để tiếp thị chính là gia đình và mức giá chính thức hợp lý cho khách hàng. Chứ không phải đưa ra mức giá quá cao, để rồi thực hiện giảm giá nhằm thu hút khách hàng. 

Dựa trên giá trị này, trước giai đoạn đại dịch, Fazoli’s đã thực hiện chiến lược tiếp thị bằng việc tung ra thực đơn “5 món dưới $5”. Trong chiến lược này, thương hiệu đã cho ra mắt 5 món ăn được bán với mức giá $4,99 vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, khi nhận thấy việc các gia đình đang gặp khó khăn về tài chính do bị cắt giảm nhân sự hoặc mức lương bị giảm sút đang ngày càng gia tăng, Fazoli’s đã cố gắng đẩy nhanh tiến độ ra mắt thực đơn.

Hay vào cuối năm 2021, thương hiệu cũng đã thêm 2 combo dành cho gia đình là “Ultimate Sampler Family Meal” và “Baked Super Family Meal” vào menu, nhưng chỉ tiếp thị chúng thông qua việc chăm sóc khách hàng. Với việc tiếp cận đúng nhu cầu của khách hàng với giá trị cốt lõi là gia đình, trong quá trình thử nghiệm, 2 bữa ăn này đã giúp Fazoli’s gia tăng đáng kể doanh thu của thương hiệu.

Một điểm nữa mà giá trị cốt lõi mang lại cho chiến lược tiếp thị của bạn là giúp nâng cao doanh số của thương hiệu. Chẳng hạn, với những khách hàng đặt món trực tuyến, Fazoli’s sẽ ưu tiên giới thiệu những món ăn có mức giá thấp hơn. Nhưng khi khách hàng ghé quán, với những dịch vụ mà quán mang đến, chúng tôi sẽ quảng bá về các món ăn có mức giá cao hơn đôi chút, ở mức $9,99. Dù phải chi trả cao hơn nhưng với không gian và trải nghiệm khách hàng có được tại Fazoli’s, mức giá này vẫn hợp lý và được khách hàng chấp nhận. 

Bên cạnh đó, việc xây dựng giá trị cũng giúp các thương hiệu khai thác được những hướng tiếp thị hiệu quả hơn. Bởi nếu sử dụng mức giá rẻ, các chiến lược tiếp thị sẽ không tạo nên được một dấu ấn sâu đậm với khách hàng. Vì chắc rằng, sẽ luôn có những thương hiệu, cửa hàng bán với giá rẻ hơn, khi đó, khách hàng sẽ nhanh chóng quên đi quán của bạn. Tuy nhiên, khi có cho mình một giá trị cốt lõi, thương hiệu bạn sẽ có một vị thế nhất định trong tâm trí khách hàng, mà các tên tuổi khác khó có thể thay thế được.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img