Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềChiến Lược Phát Triển Của Box’d Với Các Cửa Hàng Hoàn Toàn...

Chiến Lược Phát Triển Của Box’d Với Các Cửa Hàng Hoàn Toàn Tự Động

Trong và sau khi đại dịch diễn ra, ngành F&B đã chứng kiến những sự thay đổi đáng kể trong thói quen của khách hàng. Và để tồn tại cũng như tiếp tục phát triển, các thương hiệu cần có những sự thay đổi nhanh chóng để đáp ứng sự khác biệt này.

[crp]

Nếu như trước đây, các khách hàng yêu thích và tận hưởng những dịch vụ tại chỗ thì hiện nay, khách hàng ưa chuộng sự an toàn, tiện lợi cũng như ưu tiên các cửa hàng hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa nhân viên và khách hàng.

Và với Box’d, thương hiệu đã dành ra 1 năm rưỡi để có thể tạo ra được mô hình kinh doanh bền vững, cũng như đáp ứng được mong muốn của khách hàng, đó là xây dựng các cửa hàng được tự động hoàn toàn. Mô hình mới lạ này của Box’d đã giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh.

Với mô hình của mình, các khách hàng sẽ thực hiện đặt hàng thông qua điện thoại, máy tính cá nhân hoặc tại ki-ốt của cửa hàng. Sau đó, các đơn hàng sẽ được chuyển trực tiếp để các đầu bếp chuẩn bị. Chỉ sau 10 phút, tên khách hàng sẽ được hiển thị trên màn hình của các tủ giao đồ ăn để thông báo về việc món ăn đã sẵn sàng. Khi đó, khách hàng chỉ việc đến đúng tủ đựng đã được thông báo để nhận những phần ăn của mình.

Trong suốt hơn 1 năm hoạt động, Box’d đã trở thành một thương hiệu được nhiều khách hàng tìm đến bởi không chỉ nhờ sự an toàn nhờ việc không có sự trực tiếp giữa người với người, mà còn thu hút dựa vào thời gian chờ đợi ngắn. Và để thành công, Box’d cũng có những chiến lược phát triển riêng cho mình.

Yếu tố đầu tiên để các thương hiệu có dự định phát triển dựa hoàn toàn vào thiết bị, hệ thống hiện đại là phải tìm ra được công nghệ phù hợp. Điển hình như với Box’d, họ lựa chọn hợp tác với Givex – nhà cung cấp nền tảng IT hàng đầu. Việc Givex có các hệ thống công nghệ phục vụ đa kênh đã giúp Box’d rất nhiều trong quá trình triển khai mô hình tự phục vụ và không tiếp xúc trực tiếp giữa người với người.

Bởi thay vì phải làm việc và quản lý nhiều nhà cung cấp khác nhau, Box’d trang bị toàn bộ hệ thống từ Givex bao gồm ki-ốt đặt hàng, hệ thống POS, hiển thị trong nhà bếp, đặt hàng trực tuyến, chương trình thành viên… Điều này đã giúp cho công đoạn giám sát dễ dàng hơn cũng như tiện dụng hơn cho khách hàng, vì họ có thể thực hiện đa tác vụ chỉ với một hệ thống duy nhất. Trong khi nếu làm việc với các nhà cung cấp khác nhau, thông tin khó đồng nhất, vì thế, quy trình thực hiện của khách hàng sẽ trở nên phức tạp hơn.

Một điểm nữa giúp Box’d thành công là nhờ việc họ trang bị công nghệ nhưng không vì thế mà xem nhẹ đội ngũ nhân sự của mình. Cụ thể, trái với nhiều thương hiệu lựa chọn áp dụng công nghệ hiện đại để có thể cắt giảm nhân sự nhằm tiết kiệm chi phí vận hành.

Box’d sử dụng công nghệ để biến công việc của nhân viên trở nên nhẹ nhàng hơn. Việc có sự kết hợp cân bằng giữa công nghệ và con người đã giúp cho thương hiệu đạt hiệu quả tốt hơn. Đó là giúp cho khách hàng được phục vụ nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác, khi họ có thể cùng lúc phục vụ 18 khách hàng. Lợi thế này đã giúp Box’d ngày càng được nhiều khách hàng ủng hộ.

Trong tương lai, những cửa hàng hoàn toàn tự động như của Box’d được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt bậc khi khách hàng vẫn duy trì xu hướng hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người lạ. Và Box’d cũng hy vọng họ sẽ tự động hóa được toàn bộ các quy trình phục vụ để các cửa hàng có thể vận hành mà không cần bất kỳ nhân viên nào. Nhờ đó, họ tập trung mọi nhân lực cho công đoạn nấu nướng và chế biến để mang đến các món ăn chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img