Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangBar/bếpChìa Khóa Giúp Bartender Nâng Cao Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng...

Chìa Khóa Giúp Bartender Nâng Cao Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Của Mình

Để trở thành một Bartender thành công, chắc hẳn bạn sẽ phải là một người pha chế giỏi, có sự am hiểu sâu sắc cũng như kỹ thuật thành thạo về pha chế thức uống. Tuy nhiên, như vậy vẫn chưa đủ, mà bên cạnh đó còn phải có cả sự lôi cuốn từ tính cách cũng như kỹ năng chăm sóc khách hàng. Đôi khi chính Bartender mới thật sự là lý do giữ chân khách hàng quay lại thêm nhiều lần tiếp theo, bởi thức uống ngon có thể tìm được ở rất nhiều nơi, nhưng mang lại trải nghiệm khách hàng tuyệt vời thì không phải Bartender nào cũng sở hữu được.

[crp]

Chìa Khóa Giúp Bartender Nâng Cao Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Của Mình
Bartender chuyên nghiệp là sự kết hợp của cả tay nghề pha chế lẫn kỹ năng chăm sóc khách hàng (Nguồn: Internet)

Duy trì thái độ tốt

Bartender cũng là một công việc thuộc ngành dịch vụ, mà đã là ngành dịch vụ thì bạn luôn phải tìm cách duy trì thái độ tốt để đảm bảo chất lượng chăm sóc khách hàng của mình. Bất kể ngày hôm đó tâm trạng của bạn không tốt hay gặp phải khách hàng khó chịu cứ phàn nàn về rất nhiều thứ thì bạn vẫn phải giữ bình tĩnh, ôn hòa và lịch sự khi đối diện với khách hàng. Nhất là trong những tình huống giữa đôi bên đang xảy ra vấn đề căng thẳng thì sự điềm tĩnh và tôn trọng của bạn sẽ có thể góp phần giúp “giảm nhiệt” tình hình.

Thực tế, để thể hiện thái độ tốt với khách hàng hoàn toàn không đòi hỏi kỹ năng quá cao siêu gì ở bạn cả, mà bắt đầu từ những điều đơn giản như một nụ cười và một lời chào nhiệt thành khi khách hàng ngồi xuống ghế, rồi kết thúc bằng một lời cảm ơn khi khách hàng rời đi cũng đã có thể tạo ấn tượng tốt đẹp với các vị khách của bạn rồi.

Chìa Khóa Giúp Bartender Nâng Cao Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Của Mình
Đôi khi chính Bartender mới thật sự là lý do giữ chân khách hàng chứ không phải thức uống (Nguồn: Internet)

Giữ vệ sinh khu vực làm việc

Không phải kiến thức hay kỹ thuật pha chế chưa tốt, mà chính một quầy bar bẩn mới là tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá ai là Bartender không chuyên nghiệp. Với những Bartender thành công, sẽ không ai để khu vực làm việc của mình trông bừa bộn và không sạch sẽ cả, họ liên tục dọn dẹp và tổ chức lại mọi thứ ngay khi pha chế xong thức uống. Bởi điều này không chỉ giúp xây dựng hình ảnh một Bartender chuyên nghiệp, uy tín trong mắt khách hàng, mà còn có thể tối ưu hóa mọi thao tác sau quầy bar, cho phép bạn tiết kiệm thời gian và phục vụ nhanh chóng hơn khi mọi thứ đều được đặt đúng vị trí của mình.

Có thể nói, ngăn nắp là một phần không thể thiếu với những Bartender chuyên nghiệp. Họ đã hình thành như một thói quen để luôn dùng khăn lau sạch mỗi khi thấy nước đọng đâu đó, lau bóng ngay khi thấy trên thành ly in hằn dấu vân tay hoặc dính bẩn, sắp xếp vật dụng theo tần suất sử dụng, đặt rượu lộ nhãn trên chai,… Tất cả những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời, cho khách hàng, cho đồng nghiệp và cho cả sếp của bạn. 

Chủ động đề xuất đồ uống

Không phải vị khách nào khi đến quán bar cũng đều là khách quen đúng không nào? Và không phải vị khách quen nào cũng đều sẽ biết hết tất cả các món trong menu. Vậy nên đôi khi cũng sẽ có lúc khách hàng chần chừ trước menu, không biết hương vị của món thức uống này ra sao, nồng độ cồn như thế nào và có phù hợp với không vị của mình không. Chính những lúc này, thay vì để khách tự chọn theo cảm tính, thì bạn có thể chủ động tư vấn và đề xuất đồ uống để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn, qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất trong từng yếu tố.

Đồng thời, việc chủ động đề xuất thức uống cũng sẽ góp phần thúc đẩy doanh thu cho quán bar. Bạn có thể giới thiệu với khách hàng món thức uống mới, hoặc đề xuất những món cocktail đặc biệt chỉ riêng quán bar chỗ bạn có. Với lời mời chủ động từ một Bartender chuyên nghiệp, thì chắc chắn hầu hết khách hàng đều sẽ tin tưởng mà nhận lời. Sự chu đáo của Bartender cùng thức uống ngon miệng sẽ là lý do tuyệt vời để khách hàng hào phóng với tiền tip hơn đấy.

Đừng ám ảnh tiền tip

Đúng là làm việc trong quán bar thì phần lớn thu nhập của bạn có thể đến từ khoản tiền tip của khách hàng, và rõ ràng rằng bạn luôn cố gắng mang đến chất lượng phục vụ thật tốt cũng vì mong muốn nhận được số tiền tip hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, không nên vì vậy mà khiến tiền tip trở thành mục tiêu lớn nhất trong tâm trí bạn. Đừng kỳ vọng quá vào việc khách hàng phải tip cho bạn bao nhiêu phần trăm là đủ, bởi nếu không được như mong đợi, sự thất vọng sẽ hiện rõ trên gương mặt bạn và điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của khách hàng.

Không phải vị khách nào cũng sẽ hào phóng với khoản tiền tip cho Bartender, thậm chí có những người còn chẳng có thói quen tip thêm cho nhân viên, và tất cả những gì bạn có thể làm là buộc phải chấp nhận sự thật đó. Thế nhưng, việc thêm tiền tip dường như đã trở thành một nét văn hóa ngầm trong quán Bar rồi, hầu hết khách hàng đều sẵn sàng tip thêm cho Bartender, vậy nên bạn có thể không cần quá lo nghĩ về vấn đề này. Chỉ cần bạn chuyên nghiệp, chu đáo và nhiệt tình với khách hàng thì tiền tip sẽ tự động đến với bạn thôi.

Lựa chọn trở thành Bartender cũng đồng nghĩa với việc bạn không chỉ trở thành một người pha chế rượu, mà còn có thể là một người biểu diễn, một người bạn, hoặc thậm chí là một bác sĩ tâm lý cho khách hàng của mình. Những yếu tố trên sẽ trở thành chiếc chìa khóa đắc lực giúp bạn mở được cánh cửa chinh phục khách hàng, và ngược lại, trải nghiệm khách hàng tuyệt vời cũng chính là chìa khóa mang đến cho bạn cơ hội được nhận nhiều tiền tip hơn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img